No data was found

พลังท้องถิ่นไท ยันไม่ทิ้งรัฐบาล

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 3 ส.ค.-  พลังท้องถิ่นไท ไม่คิดทิ้งรัฐบาล เผย "ชัช เตาปูน" หัวหน้าพรรคให้ช่วยประคองรัฐบาลไปให้ได้ และอยู่ร่วมแก้ปัญหาโควิด-19 เย้ย “เต้ มงคลกิตติ์” แค่เคลื่อนไหวทางการเมือง

นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นข้อเรียกร้องให้กลุ่มพรรคเล็กถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลว่า ตนมองว่าเป็นเพียงความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ทำได้ แต่เชื่อว่าจะไม่เกิดผลเปลี่ยนแปลง เพราะกลุ่มพรรคเล็ก ในส่วนของพรรคที่มีส.ส. 2 คนขึ้นไปจากที่หารือร่วมกัน ยังคงเสียงสนับสนุนรัฐบาล ทั้งนี้ในส่วนของพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่มีนายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรคระบุว่าให้ช่วยประคองรัฐบาลไปให้ได้ และอยู่ร่วมแก้ปัญหา

นายโกวิทย์ กล่าวถึงข้อเสนอต่อการแก้ปัญหาโควิด-19 ด้วยว่า ตนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แสวงหาความร่วมมือจากทุกฝ่าย โดยเชิญหัวหน้าทุกพรรคการเมืองประชุมหารือ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะต่อการแก้ปัญหา เพราะหัวหน้าพรรค หรือส.ส. คือตัวแทนของประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นเชื่อว่าจะมีมุมมองและข้อเสนอที่รัฐบาลสามารถนำไปปรับใช้เพื่อแก้ปัญหาให้คลี่คลายได้

“พรรคพลังท้องถิ่นไท เคยเสนอให้รัฐบาลลดการวมศูนย์อำนาจ และกระจายอำนาจ รวมถึงทรัพยากร เครื่องมือทางการแพทย์ เงินสนับสนุนแก้ปัญหาไปให้ท้องถิ่น และเครือข่ายในหมู่บ้าน ทั้ง อสม. ,รพ.สต., ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อช่วยควบคุมและยับยั้งการแพร่ระบาด โดยให้ทำทุกหมู่บ้าน ทุกจังหวัด ไม่ใช่แค่นำร่องเพียงหมู่บ้านหรือจังหวัดใดจังหวัดหนึ่งเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าหากให้ทุกภาคส่วนร่วมมือจะทำให้สถานการณ์ระบาดโควิด-19 คลี่คลาย” นายโกวิทย์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น