No data was found

สั่งเด้ง ผกก.ตม.กาญจนบุรี เข้ากรุ เซ่นโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ผบก.ตม.3 สั่งเด้ง ผกก.ตม.กาญจนบุรี หลังมีข่าวปล่อยปละละเลย จนตำรวจ และแรงงานต่างด้าวที่ควบคุมตัวไว้ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึง 34 คน

วันที่ 2 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 เซ็นคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 โดยมีใจความว่า ด้วยปรากฏข้อมูลข่าวสารทางสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ว่าตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดกาญจนบุรี มีข้าราชการตำรวจและบุคลากรในสังกัด รวมถึงผู้ต้องกักในความรับผิดชอบ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับอาจจะมีการปล่อยปละละเลย ขาดการควบคุม กำกับดูแลเอาใจใส่ รวมถึงช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชา จึงให้ พ.ต.อ.จักษ์ ยังให้ผล ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 โดยให้ขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ ทางตำแหน่งเดิม และให้ พ.ต.อ.หฤษฎ์ เอกอุรุ รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 รักษาราชการแทน ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี ตั้งแต่ 31 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ พ.ต.อ.หฤษฎ์ เอกอุรุ รอง ผบก.ตม.3 รักษาการ ผกก. ตม.กาญจนบุรี พ.ต.อ.รัชทพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผบก. ตม.3 ได้เดินทางมายัง กองกำกับการ ตม.กาญจนบุรี โดยมี พ.ต.ท.คุณธวัช ปัญญาธร สว.ตม.จว.กาญจนบุรี ให้การต้อนรับ โดยได้เดินตรวจดูความเรียบร้อย บริเวณที่กักตัวแรงงานต่างด้าว ผิดกฎหมาย จากนั้นได้เข้าห้องประชุม เพื่อรับฟังรายงานสรุป

 

พ.ต.อ.หฤษฎ์ เอกอุรุ รอง ผบก.ตม.3 รักษาการ ผกก. ตม.กาญจนบุรี ได้เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวว่า มีแรงงานต่างด้าวที่ควบคุมตัวไว้ ที่ กก.ตม.กาญจนบุรี ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า-19 จำนวนมาก และไม่มีการคัดกรองนั้น ตรวจสอบทราบว่า ตม.จว.กาญจนบุรี รับแรงงานต่างด้าวมาควบคุมตัว 4 ราย โดยทั้ง 4 ราย ผ่านจุดคัดกรองโรค มีใบรับรองผลการตรวจ ว่าไม่พบเชื้อ รวมทั้งก่อนนำมาควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจวัดคัดกรองทุกคนอีกครั้ง พบว่ามีผลเป็นลบทุกคน

 

ต่อมาพบว่ามีผู้ต้องกักติดเชื้อ จึงได้แยกตัวผู้ที่ติดเชื้อออก เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ  โดย จนท.ได้ประสานไปยังโรงพยาบาล ให้มาตรวจหาเชื้อผู้ต้องกักทั้งหมด พบว่ามีผู้ติดเชื้อ จำนวน 34 ราย ซึ่งทาง สตม. ได้ตั้ง รพ.สนาม โดยนำบุคลากรที่มีความรู้ และประสบการณ์จากการจัดตั้ง รพ.สนามที่ อ.สะเดา จ.สงขลา และ รพ.สนามของ สตม. ที่โรงยิม สโมสรตำรวจ มาร่วมดำเนินการจัดตั้ง เพื่อรองรับผู้ที่ติดเชื้อต่อไป

 

ขอยืนยันว่าได้ดำเนินการตามมาตรการ ของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งในด้านการคัดกรอง การคัดแยกกลุ่มเสี่ยง การรักษาพยาบาล ตลอดจนให้การดูแล ใส่ใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับในเรื่องคำสั่งให้ พ.ต.อ.จักษ์ ยังให้ผล ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 นั้น เพื่อให้มีการสอบสวนว่า มีการปล่อยปละละเลย ขาดการควบคุมดูแลเอาใจใส่ จริงเท็จหรือไม่อย่างไร หากไม่เป็นความจริง ก็สามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ดังเดิมต่อไป

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น