No data was found

 “เปลวชาบู บุฟเฟ่ต์” จับมือพันธมิตรเยียวยาชาวนครสงขลา

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าของร้าน “เปลวชาบู บุฟเฟ่ต์” จับมือพันธมิตร ร่วมสมทบทุนทำกับข้าวอร่อยๆ 7 อย่าง แจกฟรี ให้กับพี่น้องประชาชนชาวนครสงขลา คนละ 2 ถุง เงาะคนละ 1 กก. พร้อมเครื่องดื่มคนละ 1 แก้ว และเย็นนี้ยังมีมังคุดแจกอีก 500 กิโลกรัม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบ จาก covid-19 และเผยว่า “พวกเราก็ไม่มีรายรับอะไร แต่ว่า อะไรที่เราพอจะแบ่งปันได้ เราก็จะแบ่งปัน เพราะคนที่ลำบากกว่าเราก็มีเยอะ”

วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่บริเวณหน้าร้าน “เปลวชาบู บุฟเฟ่ต์” เลขที่ 11/1 ถนนเตาหลวง ตรงข้ามปากทางเข้าโรงแรมกรีนเวิลด์พาเลซ เขตเทศบาลนครสงขลาอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา คุณกรีฑาพล ณะสงฆ์ วัย 29 ปี เจ้าของร้าน”เปลว ชาบู บุฟเฟต์” พร้อมพันธมิตร ร้านเปลวชาบูบุฟเฟ่ต์, ร้าน แลปนม สงขลา, ร้าน เดอะ เทเลอร์ ,ร้านทุเรียนมาดามหนามทองและครอบครัว โฆษิต จุลมูสิก  ร่วมสมทบทุน ทำกับข้าวถุง เกือบ 300 ถุง ประกอบด้วย แกงส้มปลาหน่อไม้ดอง ไข่พะโล้ หมูผัดกะปิสะตอ แกงหอยใบชะพลู น้ำพริกมะม่วง ตุ๋นขาหมูใบชะมวงและถั่วงอกผัดเต้าหู้หมูสับ และผลไม้ เงาะ 100 กก. รวมทั้งเครื่องดื่ม ชาเย็น นมเย็น น้ำพุทราและน้ำสมุนไพร รวม 200 แก้ว และในช่วงตอนเย็นวันนี้ จะมีมังคุดแจกฟรีอีก 500กก. แจกให้กับ ประชาชนชาวนครสงขลา ที่ขับรถผ่านไป-ผ่านมา บริเวณหน้าร้านเปลวชาบู walk in เข้ามารับแจกฟรีได้กับข้าวคนละ 2 ถุง เงาะ 1 กิโลกรัม และเครื่องดื่ม 1 แก้ว นำกลับไปหุงข้าวและกินเป็นอาหารมื้อเที่ยงในวันนี้ โดยกับข้าว สามารถเลือกเองได้ตามใจชอบ คนละ 2 ถุง และในช่วงเย็น ก็สามารถที่จะมารับแจกมังคุดฟรีอีก คนละ 1 กิโลกรัม จำนวน 500 กิโลกรัม


สำหรับบรรยากาศในการแจกกับข้าวฟรี คนละ 2 ถุง รวมทั้งเงาะคนละ 1 กิโลกรัม และเครื่องดื่มคนละ 1 แก้วในวันนี้ มีประชาชนชาวนครสงขลา ที่ขับรถผ่านไปผ่านมาบริเวณหน้าร้านชาบูบุฟเฟ่ต์ นำรถจักรยานยนต์มาจอดและเข้าแถวเว้นระยะห่าง รับกับข้าวถุง ผลไม้ เครื่องดื่ม กลับไปกินที่บ้าน โดยเน้นย้ำ ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง ซึ่งชาวนครสงขลา จะดีถือปฏิบัติได้เอง โดยอัตโนมัติ เนื่องจากในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างกว้างขวางในพื้นที่จังหวัดสงขลา จึงมีความจำเป็นที่จะต้องระวังตนเอง และช่วยระวังคนรอบข้างอีกด้วย ผู้ที่มารับแจกกับข้าวต่างขอบคุณทางร้านที่มีน้ำใจ ช่วยเหลือประชาชน ในช่วงที่ทุกคนได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส covid-19 และนำกับข้าวมามาแจกให้ฟรีๆ ให้กับชาวบ้านในวันนี้


นางพันทิวา อินทวงศ์ เจ้าของร้านแลปนม สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งใน พันธมิตรสมทบทุนที่แจกกับข้าวฟรี กล่าวว่า วันนี้พวกเรารวมตัวกัน เพื่อทำการแจกข้าวแกง ซึ่งทางร้านเปลวชาบู ขายประจำอยู่แล้วทุกวัน ในวันนี้เรารวมกันอีก 3 ร้าน มีร้านเปลวชาบูบุฟเฟ่ต์, ร้าน แลปนม สงขลา, ร้าน เดอะ เทเลอร์ ร่วมสมทบทุนกันแจกข้าวแกง เพื่อที่จะให้ชาวสงขลาที่ลำบาก ที่ตกงานและที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ได้มีอาหารเพื่อไปยังชีพเลี้ยงครอบครัว ก็สามารถที่จะมารับที่ร้านเราได้วันนี้แจกฟรี มีทั้งผลไม้ กับข้าวหลายอย่าง มีน้ำชาเย็น น้ำพุทรา และน้ำสมุนไพรบริการให้ พี่ๆน้องๆชาวสงขลาด้วย


สำหรับความรู้สึกที่ได้เข้ามาทำตรงนี้ ก็รู้สึกสบายใจ เพราะพวกเราทั้ง 3 ร้านได้รับผลกระทบหมดเลย จากโควิด สำหรับร้านแลปนม ซึ่งเป็นร้านของตัวเอง ก็ปิดมาตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว ขณะนี้ก็ยังปิดอยู่ ซึ่งพวกเราก็ไม่มีรายรับอะไร แต่ว่า อะไรที่เราพอจะแบ่งปันได้ เราก็จะแบ่งปัน เพราะคนที่ลำบากกว่าเราก็มีเยอะ วันนี้ทำแล้วก็สบายใจ ก็เชิญชวนชาวสงขลา วันนี้ เราแจกจนกว่าจะหมด ก็มารับได้

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น