No data was found

แม่เตือนไม่ฟัง! ล่าสุด “ซู้ต” ลบข้อความหนี หลังแต่งกลอนจาบจ้วง – จ่อดำเนินคดี 112

กดติดตาม TOP NEWS

น่าจะเชื่อแม่ตั้งแต่แรก! นายชวัตถ์วิช เมืองแก้ว หรือ “ซู้ต” มือแต่งกลอนจาบจ้วงในหลวง ซ่อนสเตตัสหนีโลกโซเชียล หลังถูกทีมข่าวท็อปนิวส์ เปิดโปงข้อมูลอันมิบังควร ล่าสุดศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิดทางสังคม จ่อแจ้งความดำเนินคดี มาตรา 112

ทีมข่าวท็อปนิวส์ รายงานว่า จากกรณีที่ กลุ่ม 3 นิ้ว ได้แห่แชร์บทกลอนถวายพระพรเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ซึ่งผู้แต่งกลอนดังกล่าวคือ นายชวัตถ์วิช เมืองแก้ว หรือ “ซู้ต” จงใจแต่งขึ้นมาแบบเสียดสี ตามด้วยคอมเม้นท์ที่มีถ้อยคำไม่เหมาะสม ประหนึ่งจงใจจะพาดพิงไปยัง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งได้มีการแชร์ต่อๆกันนับพันครั้ง และแม้ว่า “แม่แท้ๆ” ของเค้าเองเข้ามาคอมเม้นท์ดึงสติลูกชาย ด้วยประโยคที่ว่า “ชู้ตเป็นสิ่งดีๆที่แม่เหลือสิ่งเดียวในชีวิตนะ เก่งให้ถูกทาง ชู้ตจะเลือกเป็นฮีโร่ในสายตาเพื่อนๆหรือจะเลือกแม่ แม่ไม่เคยปิดกั้นทางความคิด แต่ครั้งนี้มากไป” แต่ ซู้ต ก็ไม่มีทีท่าว่าจะฟังในสิ่งที่แม่ข้อร้อง

อ่านข่าวก่อนหน้า :: นักเรียน ป.เอก จุฬา แต่งกลอนถวายพระพรเสียดสี แม่แท้ๆคอมเม้นท์เบรก ลูกชายไม่สน!

 

นักเรียน ป.เอก จุฬา แต่งกลอนถวายพระพรเสียดสี แม่แท้ๆคอมเม้นท์เบรก ลูกชายไม่สน!

 

เมื่อข่าวได้แพร่สะพัดออกไป ปรากฏว่า “ซู้ต” ได้ซ่อนข้อความของเค้าทั้งหมดออกจากหน้าเฟชบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชี Chavatvit Muangkeo แต่ทางทีมข่าวสามารถบันทึกทุกอย่างไว้เป็นหลักฐานการกระทำผิดได้ครบถ้วน

ต่อมา คุณแน่งน้อย อัศวกิตติกร ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิดทางสังคม (ศชอ.) ให้สัมภาษณ์ต่อเรื่องดังกล่าวกับเราว่า เนื้อหาที่ “ซู้ต” ได้แต่งกลอนโพสต์ มีความผิดชัดเจนในบรรทัดสุดท้าย ตรงถ้อยคำที่ระบุว่า “คาลัย” นั้นหมายถึง “ไปสวรรค์” และซู้ต ได้โพสต์เต็มประโยคว่า “คาลัย สว่างไสว ไทยพัน โพยภัย” แปลความหมายว่า “หากไปสวรรค์ ประเทศจะสว่างไสวพ้นภัย” ซึ่งประโยคนี้มีความผิดอย่างชัดเจน

“ทางศูนย์ จะนำหลักฐานทั้งภาพนิ่ง และคลิปวีดีโอที่สามารถบันทึกไว้ได้ เข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา 112 กับ นายชวัตถ์วิช เมืองแก้ว หรือ “ซู้ต” ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เร็วๆนี้

ทีมข่าวท็อปนิวส์ รายงานว่า ก่อนหน้าที่ ซู้ต จะซ่อนข้อความทั้งหมดหนี ได้เข้าไปไล่ดูบนหน้าเฟชบุ๊กของ นายชวัตถ์วิช ทั้งหมดปรากฏว่า “ซู้ต” มีพฤติกรรมฝักใฝ่การเมืองเลือกข้างและสนับสนุนการกระทำของม็อบ 3 นิ้ว รวมไปถึงการแสดงทัศนคติเชิงลบต่อรัฐบาล และมักจะแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการเมืองบ่อยครั้ง

และเมื่อตรวจสอบเข้าไปให้ลึกกว่านั้น พบว่า นายชวัตถ์วิช เมืองแก้ว หรือที่มีชื่อเล่นว่า “ซู้ต” เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา (เตรียมอุดมฯในพระบรมราชูปถัมภ์) และยังเรียนจบการศึกษาชั้นปริญาตรี คณะอักษรศาสตรบัณฑิต เอกศิลปะการละคร ทั้งยังมีรายชื่อติด 1 ใน ค เข้าเรียนหลักสูตรอักษรศาสตรดุษฏีบัณฑิต สาขาวิชาศิลปะการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมาอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเป็นที่รู้กันดีในหมู่เพื่อนฝูงว่า “ซู้ต” มีคนมีความสามารถเรื่องการแต่งกลอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น