No data was found

นายกฯอบต.เกาะขนุน นำนักมวยดังเงินแสน คนองศักดิ์ ก.กัมปนาท บุกโรงเรียน ฝึกสอนมวยไทย

กดติดตาม TOP NEWS

นักเรียน ป.6 สวมนวมรัวหมัดสนุกเชิงมวยไทยป้องกันตัว นายกฯอบต.เกาะขนุน นำนักมวยดังเงินแสน คนองศักดิ์ ก.กัมปนาท บุกโรงเรียนบ้านแหลมตะคร้อ ฝึกสอนมวยไทยโครงการศิลปะการป้องกันตัวสำหรับเด็กและเยาวชนไทยยุคเกาะขนุนโฉมใหม่ เพื่อเป็นแนวทางปกป้องตนเองหลังมีข่าวคนร้ายบุกโรงเรียนทางภาคอีสานลดความเสี่ยงในการสูญเสีย

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 นายกัมปนาท ชูสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้จัดโครงการศิลปะการป้องกันตัวสำหรับเด็กและเยาวชนไทยยุคเกาะขนุนโฉมใหม่ เพื่อเป็นแนวทางปกป้องตนเองหลังมีข่าวคนร้ายบุกโรงเรียนทางภาคอีสานลดความเสี่ยงในการสูญเสีย สำหรับวันนี้ได้นำนักมวยดังเงินแสน อย่าง คะนองศักดิ์ ก.กัมปนาท ศรี ณรงค์ ก.กัมปนาท เพชรสีคิ้ว ก. กัมปนาท พร้อมครูมวย จากค่ายมวย ก.กัมปนาท มาทำการฝึกสอนเชิงมวยพื้นฐานให้น้องๆนักเรียน โรงเรียนบ้านแหลมตะคร้อ ณ อาคารโดมเอนกประสงค์

บรรยากาศเป็นไปอย่างเข้มข้น สนุกสนาน แลเด็กๆ จะตื่นเต้น สนใจในการสอนศิลปะมวยไทย จะเห็นว่าท่านนายกฯ กัมปนาท ชูสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุน จับไมค์เป็นครูฝึกสอนด้วยตนเองในฐานะนักมวยไทยเก่า มีการสอนให้เด็กๆรู้ถึงพื้นฐานการขยับขา แขน บวกการควบคุมสติ สังเกตุเห็นอีกว่านายกฯกัมปนาท มีความพยายามสอนให้เด็กๆ เชื่อฟังคำสั่งหัวหน้ากลุ่มของแต่ละแถว เรียกว่าเป็นการฝึกใช้สติ ความเชื่อมั่น และท่วงท่าศิลปะป้องกันตัวเด็กๆตื่นตาตื่นใจอย่างมาก เมื่อนักมวยดังเงินแสนอย่างคะนองศักดิ์ ก.กัมปนาท ฟาดเข้งครูมวย จนน้องๆ ทั้งลุ้น ทั้งเสียว ขยับถอยหนี และยังเห็นลีลาการโชว์แม่ไม้มวยไทยจากท่านนายกฯกัมปนาท ชูสุวรรณ อีกด้วย ผู้สื่อข่าวได้ถาม ด.ช.ณัฐพล อัคพร และ ด.ช.เตชิษฐ์ ศรีเหมย ชั้น ป.6 หลังรัวหมัดอย่างสนุกเสียงเชียร์ลั่นอาคารโดมไปประมาณไม่ถึง 1 นาที เพื่อให้เห็นถึงทักษะพื้นฐานที่บอกว่า ตนเองตื่นเต้น สนุกสนาน ชอบมาก ดีใจมาก ที่นายก อบต.เกาะขนุน มาสอนมวยไทย จะได้ป้องกันตนเอง หากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเหมือนข่าวที่มีคนร้ายบุกเข้ามาก่อเหตุตามโรงเรียน

ขณะที่ นายกัมปนาท ชูสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ก็บอกว่าจากภาพข่าวตามสื่อต่างๆ คนร้ายก่อเหตุเสทือนใจ บุกเข้าโรงเรียนทางภาคอีสานนั้น ตนเองในฐานะที่มีความรู้ด้านมวยไทย จึงผุดไอเดียร์โครงการศิลปะการป้องกันตัวสำหรับเด็กและเยาวชนไทยยุคเกาะขนุนโฉมใหม่ เพื่อเป็นแนวทางปกป้องตนเองหลังมีข่าวคนร้ายบุกโรงเรียนทางภาคอีสานลดความเสี่ยงในการสูญเสีย โดยจะตระเวนสอนให้ครอบคลุมครบทุกโรงเรียนในเขตพื้นที่ อบต.เกาะขนุนต่อไป

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น