No data was found

จบดราม่า! รพ.สนามเตียงเต็ม หลังอปท. ไม่ทำศูนย์พักคอย จนต้องพึ่งวัด

กดติดตาม TOP NEWS

เตียงรักษา โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 8 อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ขยายเพิ่ม 80 เต็มเรียบร้อยภายใน 5 วัน หลายฝ่ายเร่งแก้ไข ล่าสุดสยบดราม่า นายก อบต.ไม่เอาศูนย์พักคอย โดยวัดไตรภูมิ เปิดพื้นที่ใช้เป็นศูนย์พักคอย

จากกรณีที่ ผู้บริหารท้องถิ่น ในพื้นที่ อ.สหัสขันธ์ ประกาศกลาวงประชาคมไม่รับ ไม่เอาศูนย์พักคอย และประกาศไล่ผู้ป่วยโควิดกลับไปรักษาบ้านใครบ้านมัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  ล่าสุดที่วัดไตรภูมิ ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เยี่ยมและชมการจัดเตรียมศูนย์พักคอย (กลาง) อ.สหัสขันธ์ เพื่อจบปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่หลังเกิดปัญหา ผู้บริหาร อปท.บางแห่งในพื้นที่ อ.สหัสขันธ์ ไม่รับการจัดตั้งศูนย์พักคอยนั้น แต่เพื่อการดูแลคนสหัสขันธ์ให้ดี เพียงพอ และป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 พระครูสิริพัฒนนิเทศก์ เจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ รองเจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ ได้มอบพื้นที่วัดให้ส่วนราชการนำไปใช้ประโยชน์ โดยนายอำเภอสหัสขันธ์, สาธารณสุข อ.สหัสขันธ์ ผอ.รพ.สหัสขันธ์ ผู้นำท้องถิ่นพร้อมชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงวัด ร่วมพูดคุยและรับฟังข้อชี้แจงในการจัดตั้งศูนย์พักคอย อ.สหัสขันธ์  หรือ Community Isolation ซึ่งเป็นสถานที่แยกกักในชุมชน ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด19 ระดับสีเขียว หรืออาการไม่แสดงอาการมาก โดยกำหนดบริการ 100 เตียง

 

น.ส.แววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่า สถานการณ์ของ อ.สหัสขันธ์ หลังเปิดโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 8 อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ขนาด 50 เตียง ไม่ถึงสัปดาห์ ผู้ป่วยโควิดล้นโรงพยาบาลสนาม ต้องยุบศูนย์พักคอยเป็นพื้นที่รักษาเพิ่ม 30 เตียง แต่คนสหัสขันธ์ยังต้องการกลับมารักษาตัวที่บ้านอีกจำนวนมาก การจัดตั้งศูนย์พักคอย หรือ Community Isolation เป็นอีกจุดที่กักคนที่เดินทางมาจาก 13 จังหวัดเสี่ยง เพื่อรอการรักษาและเป็นอีกจุดที่จักผู้ป่วยที่อาการไม่หนักมาก เป็นผู้ป่วยระดับสีเขียว นับเป็นโชคดีสูงสุดของคนสหัสขันธ์ ที่ได้รับเมตตาจากพระเทพมงคลวชิรมุนี หรือ หลวงปู่ไดโนเสาร์ พระครูกัลยา ณ ทิวากร เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ พระครูสิทธิวราคม ดร. เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ (ธ) พระอาจารย์ณรงค์ ชยมงฺคโล เจ้าอาวาสวัดพุทธนิมิต (ภูค่าว)

 

พระครูสิริพัฒนนิเทศก์ กล่าวว่า ศูนย์พักคอยแห่งนี้เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม ได้รับเอาศูนย์พักคอย จุดวัดไตรภูมิ ไว้ในอุปถัมภ์ ได้ทำความเข้าใจกับพระ ชาวบ้าน และผู้นำ พื้นที่วัด 79 ไร่ แบ่งสัดส่วนให้จัดเป็นศูนย์พักคอย 5 ไร่  ไม่กระทบวัตรปฏิบัติของคณะสงฆ์ และการจัดตั้งศูนย์พักคอย ในนาม อ.สหัสขันธ์เป็นการเสียสละเพื่อสังคมให้วัดเป็นสถานที่ที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนและสังคม  โดยจะใช้พื้นที่ศาลาหอฉัน โรงครัว โรงพักรถ และศาลาปฏิบัติธรรม ซึ่งจะได้ 100 เตียง ส่วนเรื่องระบบไฟฟ้า ห้องน้ำ สาธารณูปโภคอื่น ๆ อยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน  เนื่องจากทราบว่ามีผู้ต้องการเดินทางกลับมารักษาจำนวนมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น