No data was found

พุทธศาสนิกชนชาวสงขลาเข้าวัดทำบุญวันเข้าพรรษา

กดติดตาม TOP NEWS

วันเข้าพรรษา ยุค covid 19 แพร่ระบาด พุทธศาสนิกชนชาวสงขลาเข้าวัดทำบุญวันเข้าพรรษา นำวัตถุดิบไข่ ข้าวสาร เนื้อไก่ เนื้อหมูของสด น้ำม้นพืช และเครื่องปรุงที่จะต้องนำมาใช้ในการปรุงอาหาร สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครสาธารณสุขแนวหน้า มาถวายวัดไทรงาม แทนการถวายเทียนพรรษา

วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ซึ่งเป็นวันเข้าพรรษาประจำปี 2564 ยุค covid 19 แพร่ระบาดอย่างหนัก ใน 13 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม และจังหวัดสงขลาเป็น 1 ใน 13 จังหวัดนี้ด้วย สำหรับวันเข้าพรรษา ในวันนี้ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid 19 ชาวสงขลาเดินทางมาทำบุญที่วัดไทรงาม ในวันเข้าพรรษา แต่ไม่ได้ซื้อเทียนพรรษามาถวายเหมือนปีที่ผ่านมา แต่นำวัตถุดิบและสิ่งของจำเป็น ซึ่งประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่ไก่เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อปลา ปลาหมึก ลูกชิ้น รวมทั้งน้ำมันพืชและเครื่องปรุง มาถวายให้กับพระครูปลัดยอดโดม สิริปัญโญ เจ้าอาวาสวัดไทรงาม สงขลา แทนการถวายเทียนพรรษา ในวันเข้าพรรษายุค covid 19 ซึ่งถือเป็นการทำบุญในวันเข้าพรรษายุค covid 19 ปีนี้ เพื่อนำไปใช้ในการปรุงอาหารปรุงสุกทำข้าวกล่องมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งอาสาสมัครสาธารณสุขแนวหน้าและจัดทำข้าวกล่องปันสุขของเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา


โดยพุทธศาสนิกชนในจังหวัดสงขลาถือว่าการทำบุญ ในวันเข้าพรรษา ในปีนี้ซึ่งเป็นปีที่มีการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เป็นวงกว้าง จัดซื้อ วัตถุดิบและสิ่งของจำเป็นนำมาใช้ในการปรุงอาหารถวายวัดแทนการ ถวายเทียนพรรษาในวันเข้าพรรษาวันนี้ ก็จะได้ทำบุญได้กุศลเช่นกัน และสามารถนำวัตถุดิบที่นำมาถวาย ไปใช้ปรุงอาหารปรุงสุกช่วยเหลือ บุคลากรทางการแพทย์และชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลนครสงขลาก็ถือว่าเป็นการทำบุญและได้บุญได้กุศลเช่นเดียวกัน


พระครูปลัดยอดโดม สิริปัญโญ เจ้าอาวาสวัดไทรงาม สงขลา กล่าวขอบคุณญาติโยม ว่า ตอนนี้วัดไทรงามก็ได้รับการบริจาค วัตถุดิบและสิ่งของปัจจัยจำเป็น ที่จะต้องนำมาใช้ในการปรุงอาหารสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งอาสาอาสาสมัครสาธารณสุขแนวหน้า รวมถึง จัดทำข้าวกล่องปันสุขของเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลาเป็นจำนวนมาก อาตมาภาพ ในฐานะเจ้าอาวาสวัดไทรงามก็ขออนุโมทนาขอบคุณทุกๆท่าน ขอให้ทุกๆท่านประสบแต่สิ่งดีงามในชีวิต วันไหนที่ covid-19 ผ่านพ้นไปแล้ว ก็ขอให้ทำสิ่งใดก็ให้สำเร็จสมดังปรารถนาทุกประการ ขอเจริญพร

นภาลัย​ ชู​ศรี​ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"JKN" แจ้งตลท. แล้ว ศาลล้มละลายฯ สั่งฟื้นฟูกิจการ เรียกประชุมเจ้าหนี้เร็วที่สุด
"กรมการจัดหางาน" จับมือสถานประกอบการภาคเอกชน จ้างงานผู้สูงอายุ ขยายโอกาสมีงานทำ มีรายได้ คุณภาพชีวิตดี
กรมพัฒน์ จับมือ ม.กาฬสินธุ์ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แรงงานทุกช่วงวัยด้วย Credit Bank
จำให้ขึ้นใจ 4 วิธีป้อง "มิจฉาชีพ" ล้วงเงินในบัญชี ดูไว้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
ชาวไร่มันสำปะหลังเฮ "กู้เงิน ธ.ก.ส." ได้สูงสุด 230,000 บาท พร้อมสินเชื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก ผ่อนนาน 5 ปี
อดีต ผอ.รพ.คนแรกของจังหวัดสระแก้ว ยิงตัวเองดับคาบ้านพัก
"ก้าวไกล" รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ "ทักษิณ" เข็น "พท." ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม
“วราวุธ” ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. ชี้เป็นอำนาจนายกฯตัดสินใจ
บีบ "วันนอร์" นั่ง "รองนายกฯ" แลก "ประธานสภา" "สุทิน - ชลน่าน" เป่ายิ้งฉุบชิงบัลลังก์
Top News เปิดใจ ผู้หนีภัย "ชาวเมียนมา" ซึ้งน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เผยสถานการณ์สู้รบรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น