No data was found

สธ.เผย ผู้เสียชีวิตโควิดวันนี้ ส่วนใหญ่ยังไม่ฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

สธ.เผยผู้เสียชีวิตโควิดวันนี้ ส่วนใหญ่ยังไม่ฉีดวัคซีน ชี้ผู้ติดเชื้อกระจายต่างจังหวัดมากขึ้น

นายแพทย์จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผอ.กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค แถลงรายละเอียดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประจำวันนี้ว่าผู้ติดเชื้อ 15,335 ราย อยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 6,069 ราย ชายแดนใต้ 805 ราย จังหวัดอื่นๆ 7,801 ราย จากเรือนจำ 641 ราย ส่วนผู้เสียชีวิต 129 ราย อยู่ในกรุงเทพมหานคร 66 ราย สมุทรปราการ 7 ราย ปทุมธานี 6 ราย ที่เหลือจังหวัดอื่นๆอีก 28 จังหวัด ซึ่งมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงตั้งครรภ์ 20 สัปดาห์ 1 ราย และในจำนวนผู้เสียชีวิต มีผู้ที่ไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีน 79 ราย ปัจจัยเสี่ยงยังมาจากโรคประจำตัว ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงในการติดเชื้อได้เปลี่ยนแปลงไปจากก่อนหน้านี้ เพราะพบว่าเกิดจากอาศัยและไปในพื้นที่ระบาด และจากการสอบสวนโรคไม่ทราบแล้วว่าติดเชื้อมาจากใคร

สำหรับภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อกระจายในพื้นที่ต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และวันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อทุกจังหวัด โดยเฉพาะภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้มีการกระจายของโรค ได้แก่ 1.ผู้ออกไปจับจ่ายใช้สอย แล้วอยู่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว 2.โรงงาน สถานประกอบการ เมื่อเริ่มมีผู้ติดเชื้อ ก็ได้สั่งปิดโรงงาน ทำให้คนงานที่ติดเชื้อกระจายออก โดยไม่ทราบว่าตัวเองติดเชื้อ จึงต้องเน้นว่าโรงงานที่พบผู้ติดเชื้อไม่ควรปิดโรงงาน แต่ต้องแยกผู้ติดเชื้อ จัดหาเตียงสนาม ควบคุมการเดินทาง การกินข้าว เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่ชุมชน 3.แคมป์คนงาน หรือในชุมชน

ส่วนตัวเลขการฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีเป้าหมาย 12,500,000 คน สามารถฉีดเข็มที่ 1 ได้เพียง 2.5 ล้านคน หรือคิดเป็น 20% เข็มที่ 2 แค่ 1.3% จึงเป็นประเด็นสำคัญ ขอให้ลูกหลานเร่งพาคุณพ่อคุณแม่มาฉีดวัคซีน เช่นเดียวกับกลุ่มมีโรคเสี่ยง 7 กลุ่มโรค ที่ต้องเร่งเข้ารับการฉีดวัคซีน เพราะยังมีจำนวนเข้ารับการฉีดไม่มาก เพื่อลดควารมรุนแรงในการติดเชื้อ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น