No data was found

กลุ่มคณะราษฎรภูเก็ต – กลุ่มภูเก็ตปลดแอกจัดขบวน Car mob เรียกร้องให้นายกลาออก

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มคณะราษฎรภูเก็ต - กลุ่มภูเก็ตปลดแอก จัดขบวน Car mob เรียกร้องให้นายกลาออก

วันที่ 24  ก.ค. 2564 ที่บริเวณสะพานหิน ภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต ได้มีกลุ่มคณะราษฎรภูเก็ต – กลุ่มภูเก็ตปลดแอก ซึ่งเป็นขบวน Car mob กว่า 150 คน รวมตัวกันขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไปตามถนนสายต่างๆ ในตัวเมืองภูเก็ต โดยมีการบีบแตรรถ พร้อมชูป้าย 3 ข้อเรียกร้อง คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข ปรับลดงบประมาณสถาบัน-กองทัพสู้โควิด และ เปลี่ยนวัคซีนซิโนแวค เป็นวัคซีน mRNA โดยขบวนเริ่มต้นจากบริเวณสวนสาธารณะสะพานหิน มุ่งหน้าไปยังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อเรียกร้องสิ่งที่เราควรจะต้องได้กันซึ่งระหว่างที่กลุ่มดังกล่าวมีการตั้งขบวนบริเวณหน้าสระน้ำสะพานหิน ได้มีกลุ่มคนเห็นต่างประมาณ 100 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ใหญ่วัยกลางคนไปจนถึงผู้สูงอายุ ได้ออกมารวมตัวกันชูป้าย “save ภูเก็ต” และ “ภูเก็ตต้องการสันติ” เข้าไปพยายามพูดคุยกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เพื่อขอให้ยุติการรวมตัวกัน แต่ไม่เป็นผล จนทำให้ทั้งสองกลุ่มเกิดการปะทะคารมกันเป็นช่วงๆ จนหวิดเกิดความรุนแรง ระหว่างนั้น พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รักษาการ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบหลายสิบคนเข้าไประงับเหตุ นอกจากนั้น พ.ต.ท.พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิริย รอง ผกก.ป. สภ.กมลา รักษาการ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต ได้อ่านประกาศของสภ.เมืองภูเก็ต ว่า ไม่สามารถรวมกลุ่มกันชุมนุมได้ในเวลานี้ เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน และเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย จึงขอให้ทั้งสองกลุ่มแยกย้าย แต่ฝั่งคาร์ม็อบยืนยันว่า จะยังคงเคลื่อนขบวนต่อไปยังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ขณะฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็ยืนยันว่า จะไม่ยอมสลายตัวหากลุ่มคาร์ม็อบยังยืนยันจะเดินหน้าจัดกิจกรรม


หลังจากนั้น ขบวน Car mob กว่า 150 คน ได้เคลื่อนขบวนมายังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อมายื่นหนังสือถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เรื่องขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข โดยมี ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมรับหนังสือในครั้งนี้

หลังจากยื่นหนังสือ ตัวแทนกลุ่ม ได้กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้เปิดตัว “ภูเก็ต Sandbox” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ก็ไม่ได้กระจายรายได้อย่างทั่วถึง กลับอยู่ที่คนกลุ่มเดียวคือพวกนายทุน ข้างบนเป็นสุข ข้างล่างเลือดตาแทบกระเด็น นักเรียน นิสิต นักศึกษา ไม่ได้รับการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ แสดงให้เห็นถึงมาตรการต่างๆ ที่ไม่ครอบคลุมและทั่วถึง ซ้ำยังก่อให้เกิดปัญหาเพิ่มขึ้นอย่างไรก็ตาม เมื่อกลุ่มคาร์ม๊อบยื่นหนังสือเสร็จสิ้นก็ได้แยกย้ายกันกลับ   บ้าน ระหว่างเดินทางกลับ ได้มีการปะทะกันเล็กน้อยกับกลุ่มเห็นต่างๆ แต่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาระงับเหตุไว้ในทัน

ณัฐวุฒิ  ละอองสุวรรณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.ภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านทท. แถววพัทยาใต้ เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนีทัน
รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น