No data was found

สุราษฎร์ฯ พบผู้ติดเชื้อพุ่ง 110 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

สุราษฎร์ฯ พบผู้ติดเชื้อพุ่ง 110 ราย ผู้ว่าฯแถลงมั่นใจคลัสเตอร์แค้มป์คนงานไม่ขยายวงกว้าง พร้อมวางมาตรการเข้มคัดกรองคนเข้าเมือง

วันที่ 24 ก.ค. 2564 ที่ห้องประชุมชั้น 4 จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สสจ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว ภายหลังมีผู้ติดเชื้อวันนี้เพิ่มขึ้นกว่า 100 ราย โดยส่วนหนึ่งมาจากคลัสเตอร์แค้มป์คนงาน กว่า 40 ราย สสจ.สุราษฎร์ธานี ผู้ว่าฯย้ำสามารถควบคุมได้ และไม่ขยายวงกว้างอย่างแน่นอน


นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากเริ่มแรกที่เราสามารถควบคุมได้แล้วอยู่ที่วันละไม่กี่คน และขยายเพิ่มขึ้นมาเพิ่มขึ้นเรื่อยจนวันนี้มีผู้ป่วยจำนวนหลักร้อย ส่วนหนึ่งมาจากเราได้มีการคัดกรองเชิงรุกได้จากแค้มป์คนงานซึ่งก็อยู่ในพื้นที่ปิดสามารถควบคุมได้ และส่วนหนึ่งเราได้นำเข้ามาจากพื้นที่เสี่ยงตามโครงการพาคนสุราษฎร์ฯกลับบ้านนั้น ขอยืนยันว่าปัจจุบันเรายังสามารถควบคุมได้อยู่ พร้อมมีมาตรการต่างๆ เพื่อขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน อาทิเช่น ห้ามออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 24.00 – 04.00 น. การกำหนดการเปิด ปิดของร้านสะดวกซื้อ การตั้งด่านตรวจสกัดผู้ที่จะเดินทางเข้ามาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด การกำหนดการจัดงานเลี้ยง หรือการประชุมต่างๆ ที่ต้องมีจำนวนไม่เกิน50 คน การเข้ามายังจังหวัดสุราษฎร์ธานีต้องฉีดวัคซีนตามที่กำหนด และต้องสแกนคิวอาร์โค๊ด เหล่านี้เป็นต้น ก็ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนร่วมกันดูแลตัวเอง ดูแลครอบครัว ปฏิบัติตามคำแนะนำการด์อย่าตก


นายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สำหรับผู้ติดเชื้อวันนี้ที่มีจำนวนมากขึ้นกว่าทุกวันนั้น ไม่น่ากังวลแต่อย่างใด โดยเฉพาะจำนวนผู้ติดเชื้อจากแค้มป์คนงาน ซึ่งมาจากผู้ติดเชื้อเดิมที่เราได้มีการตรวจเชิงรุกและกักตัวไว้ตั้งแต่เบื้องต้นแล้ว และถือเป็นพื้นที่ปิดที่เราสามารถควบคุมได้ ไม่สามารถแพร่กระจายไปได้ แต่ที่น่าจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ คือคนที่เดินทางกลับมารักษาในภูมิลำเนา ปัจจุบันมีจำนวน 53 รายก็ยังถือว่าไม่มาก แต่ถ้าการเดินทางเข้ามาของคนกลุ่มนี้ปฏิบัติตามมาตรการก็ไม่น่าจะกังวลแต่อย่างใด เพราะถือว่ายังมีจำนวนน้อยมาก สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงถ้าปฏิบัติตามมาตรการ LQ ก็จะทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่เพิ่มมากขึ้น สถานการณ์ขณะที่ถือว่าเรายังพอมีเตียงรองรับได้อยู่ และมีการเพิ่มเติมเพื่อรองรับผู้ป่วยกลับมารักษาที่บ้าน และถ้าจำเป็นต้องเพิ่มเตียงเราก็มีแผนรองรับไว้เป็นอย่างดี วันนี่สุราษฎร์ธานีของเรามีเชื้อทุกสายพันธ์เข้ามาแล้วแต่ก็ไม่น่ากลัวถ้าทุกคนปฏิบัติตามกฎดูแลตัวเอง ล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา งดทานอาหารเป็นกลุ่ม เว้นระยะห่างทางสังคม ก็จะเป็นการป้องกันตัวเองได้เป็นอย่างดี


สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานี วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 110 ราย โดยมาจากแค้มป์คนงาน จำนวน 32ราย ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่าทั้งหมด เป็นผู้สัมผัสเสียงสูงจำนวน 49 ราย และเป็นผู้ป่วยที่เดินทางจากพื้นที่เสียงเข้ามารักษาตัวภูมิลำเนาของตนเองจำนวน 9 ราย จากผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 110 ราย มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วจำนวน 2825 ราย กำลังรักษาตัวจำนวน 583 ราย รักษาหายกลับบ้านจำนวน 2223 ราย เสียชีวิต 19 ราย และยังมีผู้ป่วยไอซียูจำนวน 11 ราย

สันทัด  เจ็ดเสมียนใหม่  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น