No data was found

สังขละบุรี เร่งค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มเสี่ยง พบผลเป็นบวกแล้ว 9 คน

กดติดตาม TOP NEWS

เทศบาลตำบลวังกะร่วมกับสาธารณสุข อ.สังขละบุรี เร่งค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในกลุ่มเสี่ยง ด้วยชุดตรวจ ATK ประมาณ 400 คน พบผลเป็นบวกแล้ว 9 คน

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลวังกะ พร้อมด้วยนายรังสิมันตุ์ ทองสวัสดิ์ สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองโรคเชิงรุกด้วย Rapid Antigen Test Kit หรือ ATK ให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่เคยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว เช่น ที่ชุมชนชาวมอญ หมู่ 2 บ้านวังกะ และพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาล ประมาณ 400 คน พบผลเป็นบวก 9 คน เป็นผู้สงสัยว่าอาจติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งต้องรอยืนยันผลตรวจด้วยวิธีการ RT-PCR อีกครั้ง จากโรงพยาบาลสังขละบุรี ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ที่มีผลตรวจเป็นบวกแยกตัวไปยังศูนย์พักคอยที่จัดเตรียมไว้ ทั้งนี้เทศบาลตำบลวังกะได้จัดซื้อชุดตรวจ ATK ในระยะแรกจำนวน 2,000 ชุด รับมาใช้ตรวจคัดกรองโรคแล้ว 600 ชุด โดยพรุ่งนี้จะเดินทางไปรับชุดตรวจที่เหลืออีก 1,400 ชุด มีแผนจะนำไปใช้ในการคัดกรองโรคเชิงรุกให้แก่ประชาชนในพื้นที่ และคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าเขตเทศบาลตำบลวังกะ

อำเภอสังขละบุรี ตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่บริเวณแยกจงอั่วหน้าทางเข้าตำบลปรังเผล โดยประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด สามารถเข้า-ออก ได้ตามปกติไม่ต้องตรวจโควิด-19 และกักตัว แต่อาจจะมีบางส่วนที่เจ้าหน้าที่ซักถามในเบื้องต้นแล้วมีความเห็นต้องจัดทำประวัติไว้ติดตามตัวบุคคลกรณีเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากข้อมูลบริเวณจุดตรวจพบว่ามีการเก็บประวัติผู้ที่เดินทางเข้าพื้นที่แล้ว 20 คน และตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK แล้ว 6 คน ผลตรวจเป็นลบทั้งหมด ในจำนวนนี้มีผู้ที่อาศัยอยู่ในตำบลปรังเผล เดินทางกลับมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 4 คน ซึ่งเข้าสู่กระบวนการกักตัวที่ศูนย์พักคอยเป็นระยะเวลา 5 วัน รอตรวจ ATK อีกรอบ หากผลยืนยันเป็นลบจึงจะกลับบ้านได้โดยพื้นที่มีมาตรการให้กักตัวต่อให้ครบ 14 วัน

นายจิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี จังหวัดกาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น