No data was found

สาวสุดเซ็ง! เพิ่งซ่อมบ้านได้ไม่นาน “พลายบุญช่วย” บุกมาพังซ้ำอีกแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

สาวสุดเซ็ง! พึ่งซ่อมบ้านไม่นาน “พลายบุญช่วย” บุกพังซ้ำรอยเดิมรื้อของกิน บะหมี่สำเร็จรูป แป้งมัน และน้ำมันพืชแบบถุง ที่เก็บซ่อนไว้ในช่องใส่อาหารกินจนเกลี้ยง

วันที่24 ก.ค. 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนผลักดันช้างป่าในพื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่  อ.หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากนางสาวรัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่  341  หมู่ 1 บ้านเฉลิมพระเกียรติพัฒนา พบช้างป่าบุญช่วยมีงา 2 ข้าง บุกพังกำแพงห้องครัวบ้านชั้นเดียวได้รับความเสียหายในจุดเดิมที่เคยพังผ่าผนังเข้ารื้อค้นหาอาหาร เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2564 จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ผลักดันช้างกลับเข้าพื้นที่ป่า

 

“จากการตรวจสอบพบว่า ที่ฝาผนังห้องครัวทะลุเป็นรูขนาดใหญ่ เกิดเหตุซ้ำซ้อนหลังจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานร่วมกับ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่, ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย ช่วยเหลือซ่อมบ้าน หลังจากช้างป่าบุกพังบ้านนางสาวรัชฎาวรรณ เมื่อวันที่  20 มิถุนายน 2564 ล่าสุดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ  จะซ่อมบ้านในวันที่ 26 กรกฎาคม นี้พร้อมปรับสภาพรอบบ้านให้เตียนโล่ง” นายพิชัยกล่าว

 

ขณะที่ น.ส.รัชฎาวรรณ โพสต์ภาพและคลิปผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวความยาว 5 นาที  ขณะที่พลายบุญช่วยใช้งวงหาอาหาร โดย นางสาวรัชฎาวรรณ กล่าวว่า ขณะนอนหลับสนิทอยู่กับครอบครัวภายในบ้าน ต้องตกใจตื่นกับเสียงคล้ายสิ่งของตกหล่นในครัว จึงออกมาดูพบพลายบุญช่วย ใช้หัวดันกำแพงปูนห้องครัวช่องเดิมที่เคยพังไว้เป็นรู  ก่อนมุดหัวเข้ามาใช้งวงล้วง บะหมี่สำเร็จรูป แป้งมัน และน้ำมันพืชแบบถุง ที่เก็บซ่อนไว้ในช่องใส่อาหารกินจนเกลี้ยง เครื่องครัวตกกระจัดกระจายจึงถ่ายรูปไว้พร้อมตะโกนขับไล่ก่อนช้างเดินหายเข้าป่าไปและแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ สำหรับพลายบุญช่วย ชอบเข้ามาหาของกินในบ้านหลายครั้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่ที่ถูกช้างป่าบุกเข้าพังบ้านเรือนของประชาชนอย่างต่อเนื่องในหลายหมู่บ้าน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ใกล้แนวเขตอุทยานแก่งกระจานพบว่าที่ดินที่สร้างบ้านพักอาศัยหรือประกอบอาชีพการเกษตร  รวมทั้งสถานที่ราชการทั้งหมดทั้งตำบล ที่ดินทุกแปลงอยู่ในเขตความปอดภัยทางทหารที่ศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ปราณบุรี ขอใช้จากกรมธนารักษ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น