No data was found

อังกฤษเตรียมใช้วิธีทดสอบโควิด 19 ทุกวัน แทนให้คนเสี่ยงกักตัว

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐบาลสหราชอาณาจักรกำลังเปิดตัวการทดสอบโควิด 19 ทุกวัน เพื่อใช้ในกลุ่มคนงานในคลังสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และผู้ทำงานด้านอาหาร เนื่องจากตอนนี้ สหราชอาณาจักรกำลังประสบกับปัญหาการขาดแคลนพนักงานจำนวนมากที่ต้องหยุดเพื่อกักตัว หลังจากได้รับคำเตือนจากแอปพลิเคชั่นว่า ตกอยู่ในสภาวะเสี่ยงติดเชื้อจากผู้ใกล้ชิด

ธุรกิจตั้งแต่ร้านค้าไปจนถึงโรงงานรถยนต์ ต่างรายงานถึงการต้องหยุดการประกอบการ หลังจากพนักงานหลายแสนคนได้รับคำเตือนจากแอปพลิเคชั่นไวรัสโคโรนา ของระบบสุขภาพแห่งชาติว่าต้องแยกตัวออกมา โดยตัวเลขล่าสุด มีผู้ได้รับแจ้งเตือนว่าเสี่ยงต้องแยกตัวเป็นจำนวน 608,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่มีจำนวน 356,000 คน

การที่พนักงานทำงานถูกแจ้งเตือนจนต้องหยุดงานกักตัวมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทางซูเปอร์มาร์เก็ตและซัพพลายเออร์ จึงได้มีการออกมาเตือนถึงการขาดแคลนอาหารที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากพนักงานต้องกักตัวเองจนกระทบภาคส่วนการผลิต คำเตือนนี้ทำให้ประชาชนแห่กันออกมากักตุนสินค้า จนเกิดสภาพสินค้าบางอย่างขึ้นวางขายไม่ทัน ในเรื่องนี้รัฐบาลโดยรัฐมนตรีสิ่งแวดล้อม ได้ออกมาขอร้องประชาชนอย่าตื่นตระหนกักตุนสินค้า เพราะเขาได้รับการรับรองจากผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ตว่าในระบบ มีเสบียงอาหารเพียงพอ และผู้คนสามารถซื้อของได้ตามปกติ

ทั้งนี้รัฐบาลได้แนะนำว่า พนักงานที่มีชื่ออยู่ในสถานที่ทำงานที่ได้รับการอนุญาตพิเศษ และเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว จะได้รับอนุญาตให้ทำงานต่อไปได้ แม้ว่าจะถูกระบุว่าเป็นผู้เสี่ยง เพราะสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 อย่างไรก็ดีนายจ้างจะต้องเป็นผู้ยื่นคำร้องรายชื่อพนักงานต่อรัฐบาล และแสดงให้เห็นว่าพนักงานคนที่ถูกยื่นชื่อไป มีความสำคัญในองค์ประกอบการทำงาน ซึ่งการไม่อยู่ของพวกเขาจะมีผลกระทบร้ายแรงต่อกระบวนการทำงานต่อไป

ขณะนี้สหราชอาณาจักรได้ยกเลิกมาตรการเข้มงวดทั้งหมด เพื่อให้ประชาชนรู้จักอยู่และป้องกันตัวเอง แม้จะได้รับคำเตือนจากผู้เชี่ยวชาญว่ายังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อยังเพิ่มสูงไม่หยุด อย่างไรก็ดี แม้จำนวนผู้ติดเชื้อยังสูง แต่อัตราการเสียชีวิตไม่ได้สูงตาม เนื่องจากมีการเร่งฉีดวัคซีนจนสามารถลดอัตราเสี่ยงการถึงแก่ชีวิตลงได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น