No data was found

โฮจิมินห์ขยายล็อคดาวน์ ควบ เร่งพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

กองบัญชาการนครโฮจิมินห์เริ่มฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วเมืองโดยเฉพาะในจุดคลัสเตอร์ที่มีการระบาดของโควิด 19 เป็นระยะเวลา 7 วัน พร้อมขยายล็อคดาวน์ออกไปอีก 2 สัปดาห์

หลังประสบความสำเร็จในการควบคุมการระบาดโควิด 19 ได้เมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้เวียดนามกำลังเผชิญกับการระบาดที่ไม่สามารถควบคุมได้ โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่นั้น จะอยู่ในศูนย์กลางธุรกิจทางใต้ของนครโฮจิมินห์  รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง และเพราะการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อ ทำให้ทางการสั่งล็อคดาวน์ทั้งนครโฮจิมินห์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยเริ่มใช้มาตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม แต่เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ทางการจึงตัดสินใจขยายมาตรการล็อคดาวน์ออกไปอีก 2 สัปดาห์ โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 1 สิงหาคม

การล็อคดาวน์ของเวียดนาม จะมีรูปแบบคือ ต้องทำงานอยู่บ้าน ห้ามชุมนุมเกิน 2 คน ระงับบริการขนส่งสาธารณะ ในด้านบริการธนาคารและหลักทรัพย์ในเมืองจะลดลงให้เหลือน้อยที่สุด การก่อสร้างหากไม่จำเป็นก็ให้ระงับไว้ก่อน

นอกจากนี้ทางการได้เร่งให้มีการพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งเมือง โดยกำหนดระยะเวลา 7 วันในการปฏิบัติการและจะเน้นตามจุดคลัสเตอร์ต่างๆที่กระจายอยู่ทั่วทั้งเมือง

กองกำลังที่เข้าร่วมปฏิบัติการครั้งนี้ ประกอบด้วยทหาร 100 นายจากกองบัญชาการเมือง กองพลเคมี 87 สังกัดกองพลเคมี กองพันเคมี 38 แห่งเขตทหาร 7 และกองกำลังติดอาวุธในพื้นที่

หัวหน้าแผนกเคมีของเขตทหาร 7 กล่าวว่า กองกำลังทหารจะจัดลำดับความสำคัญในการฉีดพ่นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงเป็นเวลา 7 วัน  สารฆ่าเชื้อที่นำมาใช้ในการฉีดพ่น คือคลอรามินบีผสมกับน้ำในอัตราร้อยละ 0.5 ซึ่งปลอดภัยสำหรับมนุษย์

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายน กองกำลังทหารได้เคยทำการฆ่าเชื้อในเขตที่เป็นคลัสเตอร์จุดต่างๆมาแล้ว แต่จากการระบาดที่เพิ่มขึ้นไม่หยุด จึงได้ตัดสินใจฉีดพ่นฆ่าเชื้อทั่วทั้งเมือง

ขณะนี้เวียดนามมีผู้ติดเชื้อโดยรวม 81,678 คน และเสียชีวิต 370 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น