No data was found

WHO เบรคอินโดนีเซียจ่อปลดล็อค แนะล็อคดาวน์แน่นกว่าเดิม

กดติดตาม TOP NEWS

อนามัยโลกดับฝันอินโดนีเซียที่จ่อปลดล็อคประเทศวันจันทร์หน้า แต่แนะให้อินโดนีเซียล็อคดาวน์แน่นกว่าเดิม รวมทั้งให้ขยายพื้นที่ล็อคดาวน์ให้ครอบคลุมกว่าที่เป็นอยู่ ชี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตยังสูงมาก

รอยเตอร์และ CNA รายงานว่าเมื่อวานนี้ (22 กค) องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ออกมาเรียกร้องรัฐบาลอินโดนีเซียให้ชลอแผนปลดล็อคออกไปก่อน พร้อมแนะให้เพิ่มมาตรการล็อคดาวน์ให้เข้มงวดยิ่งกว่าเดิม รวมทั้งให้ขยายพื้นที่ให้ครอบคลุมมากกว่าที่ทำอยู่ โดยกล่าวว่ามาตรการคุมเข้มด้านสาธารณสุขและทางสังคมเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และที่สำคัญควรเพิ่มมาตรการโดยเร็วที่สุด และโดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรการคุมการเคลื่อนไหวทั่วประเทศ

WHO กล่าวว่าแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดที่อินโดนีเซียจะลดลง แต่สถานการณ์ปัจจุบันถือว่ายังอยู่ในระยะแพร่เชื้อที่สูงมาก โดยในช่วง 5 สัปดาห์ที่ผ่านมาตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังอยู่ที่หลักหมื่นต่อวัน และสัปดาห์นี้ผู้เสียชีวิตรายใหม่ต่อวันก็ยังสูงกว่า 1 พัน 400 คน ถือว่าอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะในพื้นที่ 13 จังหวัดจากทั้งสิ้น 34 จังหวัดของอินโดนีเซียนั้น จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นสูงมาก

ไม่กี่วันที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโจโค วิโดโดแถลงผ่านทีวีเตรียมยกเลิกมาตรการล็อคดาวน์วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ หากตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง อัตราการติดเชื้อของมาเลเซียในสัปดาห์ที่แล้วยังอยู่ที่ 30% แม้จำนวนจะลดลง แต่อนามัยโลกบอกว่าอัตราการติดเชื้อที่สูงกว่า 20% ถือว่าสูงมาก และเกือบทุกจังหวัดในอินโดนีเซีย ตัวเลขสูงกว่า 20% ทั้งสิ้น ยกเว้นอาเจะห์จังหวัดเดียวที่อยู่ 19%

ด้านผู้ประกอบการทางธุรกิจต่างออกมากดดันรัฐบาลให้ผ่อนคลายมาตรการโดยเร็ว ขู่ว่าหากไม่ผ่อนคลายสัปดาห์หน้า จะมีการปลดพนักงานครั้งใหญ่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น