No data was found

บอร์ดโรคติดต่อฉะเชิงเทราเคาะแล้วสุขภาพประชาชนกับเศรษฐกิจต้องไปด้วยกัน

กดติดตาม TOP NEWS

บอร์ดโรคติดต่อฉะเชิงเทราเคาะแล้วสุขภาพประชาชนกับเศรษฐกิจต้องไปด้วยกัน

วันที่ 23 ก.ค 64 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา เนื่องจากจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นจังหวัดสีแดงเข้มควบคุมสูงสุด มีโรงงานอุตสาหกรรมตั้งอยู่ประมาณ 2,000 แห่ง คลัสเตอร์หลัก ๆ ของผู้ติดเชื้อในจังหวัดฉะเชิงเทรา ส่วนใหญ่มากจากคลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรม และยังมีแรงงานบางส่วนที่เดินทาง ไป – กลับ ระหว่าง ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ หรือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี กทม. ประมาณเกือบ 20,000 คน ซึ่งจากนโยบาย ศบค.

 

เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 คือ ลดการเดินทาง งดการเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัด
ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้ชี้แจง มติ ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา วันนี้ (23 ก.ค. 64) สรุปได้ดังนี้คือ
1. โรงงานทุกแห่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา ต้องมีแผน 4 แผน คือ แผนของสถานประกอบการ ต้องมีการบริหารจัดการแบบNew Normal แผนคน คือการปฏิบัติตัวของพนักงาน แผนการเดินทาง คือการขนย้ายแรงงาน และแผนเผชิญเหตุ กรณีพบผู้ติดเชื้อ ต้องกักตัว รักษา และเตรียม โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอย โดยมีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา และอำเภอเข้าไปควบคุมดูแล
2. กรณีแรงงานเดินทางข้ามจังหวัด ต้องฉีดวัคซีนถ้าเป็นแอสตร้าเซเนก้า 1 เข็ม หรือ ซิโนแวค 2 เข็ม หรือหากยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ให้เจ้าของสถานประกอบการ ทำ Antigen Test Kids แบบสุ่ม 10 เปอร์เซ็นต์ ทุก 7 วัน
3. หากโรงงานที่ทำตามแผนดังกล่าวแล้ว ยังคงพบผู้ติดเชื้อไม่เกิน 5 เปอร์เซ็นต์ให้ทำตามแผนเผชิญเหตุ และหากทำตามแผนเผชิญเหตุแล้วยังคงพบผู้ติดเชื้อ 10 เปอร์เซนต์ขึ้นไป ให้สั่งปิดทันที
4. และหากเมื่อพบผู้ติดเชื้อ และถูกสั่งปิดแล้ว แม้ยังไม่ถึง 14 วัน หากทางโรงงานมีแผนฯ ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สามารถเสนอแผนฯ เพื่อให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา พิจารณาทบทวนได้

ทางด้าน นายถาวร ชลัษเฐียร รองประธานสภาพอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้กล่าวว่า ยอมรับมติดังกล่าว และจะได้นำไปชี้แจงให้สมาชิกได้รับทราบและให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพื่อให้ สุขภาพของประชาชน และเศรษฐกิจของประเทศเดินหน้าไปพร้อม ๆ กันอย่างปลอดภัย
อนึ่ง ในการประชุมวันนี้ ผู้แทนไทยแอร์โรว์ บริษัทซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.บางคล้า มีพนักงานถึง 4,200 คน มีผู้ติดเชื้อประมาร 500 คน และผู้ที่มีความเสี่ยงสูง กว่า 600 คน ได้ถูกสั่งปิดเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากปิดมาแล้ว 5 วัน ได้ขอยื่นเสนอแผนฯ เพื่อขอเปิดโรงงาน มติที่ประชุมได้ขอให้ทางบริษัทฯ ไปทบทวนแผนฯ และยื่นเรื่องกลับเข้ามาพิจารณาใหม่ เนื่องจากเป็นโรงงานขนาดใหญ่ จึงต้องสร้างความมั่นใจให้ชุมชนโดยรอบด้วย

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก
เมียนมา เผยคลิปนักแม่นปืนสาวร่วมต่อสู้ทหารเมียนมา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น