No data was found

สุพรรณบุรีวิกฤติโควิด สั่งปิดหมู่บ้านรอเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้ารพ.สนาม

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการโรคติดต่อได้มีมติปิดหมู่บ้านหนองครก หมู่ 8 ตำบลแจงงาม อำเภอหนองหญ้าไซ  จังหวัดสุพรรณบุรี หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่หมู่บ้านหนองครก หมู่ 8 ต.แจงงาม อ.หนองหญ้าไซ  มีการปิดหมู่บ้านห้ามคนเข้าออก จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านและ อสม.หมู่ 3 บ้านห้วยน้ำโจน ซึ่งอยู่หมู่บ้านติดกันกำลังช่วยกันทำอาหารใส่กล่องมีเมนูไข่ต้ม ผัดหมูใส่ถั่วฝักยาวและไก่ทอด และกระชาย ซึ่งเป็นสมุนไพร เพื่อนำไปมอบให้ชาวบ้านหมู่ 8 ต.แจงงาม ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิดและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมากจนมีคำสั่งปิดหมู่บ้านห้ามชาวบ้านในหมู่ 8 เข้าออก โดยไม่มีธุระจำเป็นโดยทางผู้นำชุมชน กำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อสม.ตั้งเต็นท์ คัดกรอง ทางเข้าออก 4 จุด

นางชลอ สินธุ์ประสพชัย ชาวบ้านหมู่ 3 ต.แจงงาม กล่าวว่าชาวบ้านแจงงามหมู่ 3 มีความเป็นห่วงพี่น้องชาวบ้านหมู่ 8 ซึ่งมีพื้นที่ติดกันกำลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมีคนติดเชื้อโควิดและมีคนสัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมากอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งยังไม่ได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และถูกสั่งกักตัวและปิดหมู่บ้านออกไปไหนไม่ได้ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านมีทั้งเด็กและคนแก่ได้รับความเดือดร้อนขณะนี้แม้ทางกำนันผู้บริหารท้องถิ่นจะเข้ามาช่วยเหลือแต่ก็ยังต้องรอส่งตัวเข้าโรงพยาบาล อยากฝากถึงผู้ใจบุญท่านใดหรือหน่วยงาน ห้างร้านไหนมีความประสงค์จะเข้ามาช่วยเหลือก็ขอเชิญเข้ามาช่วยเหลือได้จะได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

ทางด้านนายเกียรติศักดิ์  หอมเย็นใจ นายอำเภอหนองหญ้าไซ เปิดเผยว่าที่หมู่ 8 ต.แจงงาม เมื่อ 4-5วันที่ผ่านมาเราพบผู้ป่วยโควิด 19 ประมาณ 45รายส่วนสาเหตุจากการสอบสวนโรคของทีมสาธารณสุขอำเภอหนองหญ้าไซ คาดว่าติดเชื้อจากงานศพในพื้นที่ เมื่อประมาณ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาที่หมู่บ้านมีงาน 2 งานติดกันประกอบกับคนในหมู่บ้านเดียวกันติดเชื้อโควิดครั้งแรกพบผู้ป่วย 1-2 รายจากนั้นวันที่ 20 กรกฎาคม ได้นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในหมู่ 8 ไปตรวจคัดกรองพบมีผู้ป่วยติดเชื้อ 22 ราย จากนั้นได้ตรวจ  Rapid Antigen Test จำนวน 200 กว่ารายและวันนี้ผลตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 10 รายผู้ป่วยทั้งหมดได้ให้กักตัวอยู่ที่บ้าน และทางอำเภอและคณะกรรมการโรคติดต่อได้เร่งตั้งโรงพยาบาลสนามคาดว่าภายใน2-3วันจะแล้วเสร็จและรับผู้ป่วยเข้ามารักษาได้ทั้งหมด ส่วนของประชาชนชนในหมู่บ้านที่เหลืออีก 200 กว่ารายก็จะทำการตรวจตรวจ Rapid Antigen Test ทั้งหมดในวันที่ 23 กรกฎาคม นี้ถือว่าเป็นการตรวจครบทั้งหมู่บ้าน

เบื้องต้นเป็นการป้องกันการแพร่กระจายทางกำนันตำบลแจงงามซึ่งเป็นคณะกรรมการควบคุมโรคได้ออกคำสั่งกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูง 14 วันไม่ให้เคลื่อนย้ายไปไหนเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อหลายรายและผู้เสี่ยงต่ำอีกจำนวนมากเพื่อเป็นการป้องกันจึงขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆขอให้ระงับการจัดกิจกรรมต่างๆระงับการเดินทางเข้าออกส่วนที่มีการปิดทางเข้าออกนั้นขณะนี้ยังไม่ใช่คำสั่งปิดแต่เป็นการคัดกรองประชาชนที่จะเดินทางเข้าออกถ้าหากมีเหตุจำเป็นจริงขอให้งดเพื่อสังคมตัวเองและครอบครัว

ส่วนการดูแลช่วยเหลือผู้ที่ถูกกักตัวและได้รับผลกระทบทาง อบต.แจงงาม ก็จะเข้าไปดูแลเรื่องข้าวปลาอาหาร เครื่องอุปโภคบริโภค ต่างๆตามระเบียบของทางราชการนอกจากนี้ก็ยังมีพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่งที่มีจิตศรัทธาเข้ามาช่วยเหลือเป็นสนับสนุน ส่วนการจะปิดหมู่บ้านนั้นต้องเป็นคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จังหวัด เบื้องต้นทางศูนย์ปฏิบัติการของตำบล และอำเภอ มีความเห็นว่าควรปิดแต่อยู่ระหว่างกานำความเห็นเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพื่อพิจารณาต่อไป เบื้องต้นเป็นการขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านไม่ให้ออกไปพื้นที่อื่นเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อขยายเป็นวงกว้างออกไปอย่างไรก็ตามเราจะเร่งนำคนที่ติดเชื้อออกมารักษาให้ได้โดยเร็วที่สุดนายอำเภอกล่าว

ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น