No data was found

ชาวตลาดสายหยุดเฮ! หลังผู้ว่าฯกาญจน์ประกาศให้จำหน่ายสินค้าได้ โดยปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีรับฟังความต้องการของพ่อค้าแม่ค้าตลาดสายหยุดพร้อมประกาศให้กลับไปจำหน่ายสินค้าที่ตลาดสายหยุดแห่งเดิมโดยขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคตามที่เจ้าหน้าที่กำหนดอย่างเคร่งครัดซึ่งพ่อค้าแม่ค้าต่างมีความดีใจเป็นอย่างมากและกล่าวชื่นชมพร้อมขอบคุณที่เห็นถึงความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณลานหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้รับฟังความต้องการของพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสายหยุด โดยมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจำนวนประมาณ 140 คน ร่วมเสนอและรับฟังแนวทางของผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีความต้องการจะจำหน่ายสินค้าในสถานที่แห่งเดิม คือบริเวณถนนประสิทธิ์สงครามจนถึงถนนบวรเทศบาลเมืองกาญจนบุรี หลังจากที่มีประกาศปิดตลาดสายหยุด เป็นระยะเวลา 14 วัน เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ทางเทศบาลเมืองกาญจนบุรีจึงได้มีมาตรการเปิดสถานที่จำหน่ายสินค้าที่บริเวณหน้าโรงยิมเทศบาลเมืองกาญจนบุรีเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้า

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้ประกาศให้พ่อค้าแม่ค้าไปจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ตลาดสายหยุดต่อไปได้แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคไวรัสโควิด-19และดูแลสถานที่ให้ถูกสุขลักษณะอย่างเคร่งครัดซึ่งในอนาคตก็ยังจะต้องมีการปรับปรุงสถานที่บริเวณตลาดให้มีความเหมาะสมอาจจะต้องขอความร่วมมือให้ย้ายไปจำหน่ายในสถานที่อื่นชั่วคราว โดยจะจัดสถานที่ที่เหมาะสมให้ นอกจากนี้ยังได้มอบสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนหนึ่ง มอบให้เป็นกองทุนของตลาดเพื่อให้กำลังใจกับพ่อค้าแม่ค้าตลาดสายหยุดอีกด้วย

หลังจากที่มีการประกาศให้จำหน่ายสินค้าในตลาดสายหยุดเหมือนเดิมได้พ่อค้าแม่ค้าต่างปรบมือแสดงความดีใจและยินดีจะปฏิบัติตามมาตรการของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด พร้อมกล่าวขอบคุณและชื่นชมผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีที่มีการรับฟังความต้องการ ที่เห็นใจพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับความเดือดร้อน ขอให้สุขภาพแข็งแรงและปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดกาญจนบุรีไปนานนาน

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในตลาดสายหยุด ตัวแทนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าได้กล่าวว่า ก่อนที่จะพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในตลาดสายหยุดก็ได้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งการคัดกรองพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนผู้มาใช้บริการการตั้งแผงกั้น การสวมหน้ากากอนามัย การตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ แต่หลังจากเปิดตลาดสายหยุดหลังจากนี้จะมีการคัดกรองให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้นขอให้ประชาชนมั่นใจและมาใช้บริการภายในตลาดสายหยุดเช่นเดิม

จิรวัฒน์-นิชาภา ศรีวิเชียร จ. กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น