No data was found

ทั้งลำสยอง! หนุ่มอินโดฯ ติดโควิด 19 สวมรอยเป็นเมีย ขึ้นเครื่องกลับบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ชายชาวอินโดนีเซียที่ติดเชื้อโควิด 19 ปลอมตัวเป็นภรรยาของตัวเอง โดยการสวมนิกาบปิดหน้าและมีบัตรประจำตัวปลอมและผลการทดสอบ PCR ติดลบของภรรยา ขึ้นเครื่องบินภายในประเทศกลับบ้าน

ผู้บัญชาการตำรวจของเตอร์นาเต ได้เปิดเผยหลังการจับกุมว่า ชายต้องสงสัยรายนี้ ได้ขึ้นเครื่องบินของ ซิตี้ลิงก์ ที่เดินทางจากกรุงจาการ์ตาไปยังเกาะเตอร์นาเต ในจังหวัดมาลูกู เขาได้ใช้ชื่อของภรรยาของเขาในการซื้อตั๋วเครื่องบิน นอกจากนั้น ยังได้นำเอกสารอื่นๆ ที่ใช้ชื่อของภรรยาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บัตรประจำตัวประชาชน ผลการตรวจ PCR ที่เป็นลบ รวมถึงบัตรฉีดวัคซีน มาเป็นใบเบิกทางให้ผ่านการขึ้นเครื่องบินไปได้ เขาได้แต่งตัวโดยการสวมนิกาบหรือผ้าคลุมศรีษะปิดหน้าเพื่ออำพรางตัวในการขึ้นเครื่อง

อย่างไรก็ดี เขามาถูกจับได้เมื่อพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ได้สังเกตุเห็นชายคนดังกล่าว ทำการเปลี่ยนเสื้อผ้าและมีการถอดผ้าคลุมศีรษะออกหลังจากไปห้องน้ำ พนักงานต้อนรับจึงได้ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินที่เตอร์นาเต และเมื่อเครื่องลงจอด ชายคนนี้ก็ถูกจับกุมตัวและนำไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 ทันที ซึ่งผลการตรวจได้ออกมาเป็น “บวก” ขณะนี้ชายคนนี้ถูกส่งกลับไปกักตัวอยู่ที่บ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าอย่างใกล้ชิดและจะนำตัวมาสอบสวนต่อไป

อินโดนีเซียได้กลับมาอยู่กับมาตราการที่เข้มงวดมากขึ้น หลังจากยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ และกลายเป็นประเทศที่มีหสภาพการระบาดที่เลวร้ายที่สุดในเอเชีย ล่าสุด มีการยืนยันผู้ติดเชื้อใหม่ของวัน จำนวนเกือบ 34,000 คน และเสียชีวิตเกือบ 1,400 คน ยอดรวมผู้ติดเชื้อรวมอยู่ที่ 2.9 ล้านคน และ เสียชีวิตรวม 77,583 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น