No data was found

อุดรฯ เจอคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงาน ตรวจเจอเชื้อแล้ว 17 กักตัว 600 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

อุดรฯ เจอคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงาน ตรวจเจอเชื้อแล้ว 17 กักตัว 600 ราย

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เดินทางไปยังโรงงานน้ำตาล ต.คำบง อ.บ้านผือ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติงานสอบสวนควบคุมโรค และค้นหากลุ่มสัมผัสเสี่ยงผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากลูกสาวและลูกเขย ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 มาทำงานในแผนกบรรจุภัณฑ์ จึงตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงงาน 34 คน พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรวม 17 ราย ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.บ้านผือ

 

นายสามารถ หมั่นนอก นายอำเภอบ้านผือ นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ รองนายแพทย์สาธารณสุข (สสจ.)อุดรธานี รักษาการ ผอ.รพ.บ้านผือ ,นายกเทศบาลตำบลคำบง ,คณะผู้บริหารโรงงานน้ำตาล ได้ร่วมอำนวยการให้นำพนักงาน ลูกจ้าง เฉพาะในส่วนโรงงานน้ำตาล 600 คน รับการตรวจหาเชื้อทั้งหมด จากทีมสอบสวนควบคุมโรค รพ.บ้านผือ ,สาธารณสุขอำเภอบ้านผือ , รพ.สต.คำบง และทีมฯจากสาธารณสุข อ.น้ำโสม และ อ.นายูง ซึ่งผลการตรวจจะรู้ในคืนนี้พร้อมเตรียมอาคารเก็บสินค้าในโรงงานฯ เป็นสถานที่กักตัวทุกคน 14 วัน และจะตรวจซ้ำอีกครั้งอีก 7 วัน

 

นายธวัชชัย ทองทิพย์ นายเทศมนตรีตำบลคำบง เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า แม่ของคนในโรงงานได้เดินทางไปร่วมงานแต่งงานที่ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อเดินทางกลับมายังไม่แสดงอาการจนคนทาง จ.ร้อยเอ็ดโทรศัพท์มาบอกว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงไปตรวจที่ รพ.บ้านผือ ยืนยันผลว่าติดเชื้อ ซึ่งในบ้านมีลูกสาวและลูกเขยอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันได้ไปทำงานที่โรงงานน้ำตาลตามปกติ เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่จึงมาตรวจเชิงรุก กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง 34 คน และพบติดเชื้อ 17 คน จึงต้องตรวจหาเชื้อทั้งโรงงาน โดยเตรียมสถานที่กักตัวไว้ตั้งแต่เมื่อคืนไม่ให้คนงานเข้าออกจนกว่าจะมั่นใจ

 

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังตรวจพบพนักงานในโรงงานติดเชื้อ นายอำเภอบ้านผือได้ลงพื้นที่อำนวยการทันทีจัดส่งผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาล และที่ไม่พบเชื้อก็กักตัวไว้เฉพาะ ซึ่งผู้บริหารโรงงานฯ ให้ความร่วมมือดี ร้องขอให้เราตรวจเชื้อพนักงานทั้งหมด และผู้ที่เกี่ยวข้องราว 600 กว่าคน เพราะไม่รู้ว่าแต่ละคนไปไหนมากันบ้างได้ระดมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอใกล้เคียง เข้ามาช่วยตรวจหาเชื้อให้เร็วที่สุด

 

“ระหว่างรอผลการตรวจเชื้อให้กักตัวพนักงานทุกคนไว้ ซึ่งผู้บริหารโรงงานได้ใช้คลังสินค้าที่อยู่ภายในโรงงานเป็นที่กักตัว ทำความสะอาดตั้งแต่เมื่อคืน ขณะยังมีปัญหาอยู่บ้างเรื่องห้องน้ำ-ห้องส้วม กำลังเร่งดำเนินการเล่นกัน หากพื้นที่การกักตัวไม่พอก็ต้องหาสถานที่กักตัวภายนอก เมื่อผลตรวจพบผู้ติดเชื้อก็ส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกันได้ส่งเจ้าหน้าที่สอบสวนควบคุมโรค ลงพื้นที่ตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่บ้านผู้ป่วย 17 ราย และให้คำแนะนำกับครอบครัวสัมผัสเสียงสูงที่ตรวจเชื้อรอบแรกไปแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น
นายกฯเผยคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องภายในสตช. มั่นใจ 3 คกก.สอบ ให้ความเป็นธรรม
รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านทท. แถววพัทยาใต้ เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนีทัน
รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น