No data was found

สังขละบุรีเตรียมพร้อมคลายล็อกดาวน์ เร่งวางมาตรการป้องกันและควบคุมโควิด-19 ผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

กดติดตาม TOP NEWS

ล็อกดาวน์อำเภอสังขละบุรี วันสุดท้าย ก่อนเปิดให้สัญจรเข้า-ออกตามปกติตั้งหน่วยงานในพื้นที่เร่งวางมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 จากผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

วันที่ 22 ก.ค. 2564 บรรยากาศการล็อกดาวน์ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี วันสุดท้าย เป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยเฉพาะจุดควบคุมการเข้า-ออก บริเวณหมวดทางหลวงสังขละบุรี ที่อนุโลมให้มีการขนถ่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค ในช่วงระยะเวลาล็อกดาวน์ 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-22 กรกฎาคมนี้ วันนี้มีรถขนส่งสินค้าลดลง เนื่องจากบางส่วนรอให้พ้นระยะเวลาล็อกดาวน์ก่อน ขณะที่สินค้าส่วนหนึ่งที่มีกำหนดส่งของวันนี้ยังคงขนถ่ายสินค้าตามมาตรการที่กำหนด โดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาญจนบุรี ให้ปิดอ.สังขละบุรี จะสิ้นสุดในคืนนี้ โดย อ.สังขละบุรีจะเปิดให้ประชาชนเข้าออกตามปกติตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป ส่วนการระงับการใช้ช่องทางสำหรับการนำเข้า-ส่งออกสินค้าและสินค้าผ่านแดนทุกประเภท ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ (จุดผ่านแดนชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว) มีคำสั่งให้ขยายระยะเวลาออกไปจนถึงวันที่ 5 สิงหาคมนี้

นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี กล่าวว่า ภายหลังจากนี้อำเภอสังขละบุรีจะใช้จุดตรวจร่วมเพื่อความมั่นคง 3 จุด ที่จงอั่ว รันตี และน้ำเกริก เป็นจุดคัดกรองบุคคลที่จะเข้า-ออก พื้นแทน และให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขติดตามดูแลผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด ให้กักตัวภายในบ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน และจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามเพิ่ม 1 แห่ง ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 50 เตียง

นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศบาลตำบลวังกะ จะจัดหาชุดตรวจ Rapid Antigen Test Kit จำนวน 6,000 ชุด มาตรวจผู้ที่เดินทางเข้าอำเภอทุกคน และจะใช้ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ขอ อ.สังขละบุรีล่าสุด(22 ก.ค. เวลา 13.00 น.) พบผู้ติดเชื้อแล้ว 48 คน เสียชีวิต 2 ราย ในจำนวนนี้เป็นการติดเชื้อโควิด-19 หลังประกาศล็อกดาวน์ รวม 17 คน โดยการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอำเภอสังขละบุรี เกิดจากผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง

นายจิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี จ.กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น