No data was found

จนท.เร่งช่วยซ่อมบ้านแม่ค้ากล้วยทอดหลังช้างป่าละอูพังเสียหาย

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ค้ากล้วยทอดเฮ! จนท.ช่วยซ่อมบ้านที่ถูกช้างป่าละอูพังเสียหาย

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม  2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่าจากที่ ” พลายบุญมี” ช้างป่าละอูบุกพังบ้านปูนชั้นเดียวของนางสุภา แตงทอง อายุ 58 ปี แม่ค้าขายกล้วยทอด เลขที่ 155 หมู่ 1 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับความเสียหายก่อนค้นหาอาหาร รวมถึงกล้วยน้ำว้ากว่า 50 กิโลกรัม มะพร้าวและน้ำมันพืชที่เตรียมไว้ขายกล้วยทอดกินจนเกลี้ยงเมื่อกลางดึกวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยได้สั่งการ นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นายวุฒิพงษ์ ศรีช่วย ผช.หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานนำกำลังร่วมกับ พ.ต.ท.สุวิทย์ มณีวงษ์ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจ กองกำกับการ 1 ตชด.ค่ายนเรศวร ร.ท.อนุสรณ์ ศุภกิจวัฒนา ผบ.หมวดลาดตระเวนที่ 2 ฉก.จงอางศึก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ชุดพัฒนาการ 712 ป่าละอู ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย ดำเนินการเข้าซ่อมแซมบ้านของนางนางสุภาที่ถูกช้างป่าพังเสียหายให้อย่างเร่งด่วน โดยมีนางสุภาได้กล่าวขอบคุณด้วยความซาบซึ้งที่เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลซ่อมแซมบ้านให้หลังเกิดเหตุ

 

สำหรับปัญหาช้างป่าที่ชอบออกนอกพื้นที่หากินบนถนนและตามชุมชน ใน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ นั้น ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีหนังสือให้ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานดำเนินการสำรวจพบว่ามี 2 ตัวคือ “พลายบุญมี” และ “พลายบุญช่วย” โดยได้อนุมัติให้คณะเจ้าหน้าที่สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ติดตามพฤติกรรมโดยได้เสนอให้มีการย้ายช้างออกนอกพื้นที่รวมถึงการติดปลอกคอติดตามตัวสัตว์สัญญาณดาวเทียม (GPS Collar) เพื่อทราบเส้นทางการเคลื่อนที่ การหากินทางด้านนิเวศวิทยาเพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้ช้างเข้าสู่เขตชุมชน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเหมาะสมของพื้นที่รองรับที่จะนำช้างไปปล่อยทั้งในด้านความสมบูรณ์ของพื้นที่ แหล่งน้ำอาหาร และประชากรช้างป่า แต่ขณะนี้นานกว่า 2 ปีแล้ว ยังไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากช้างป่าทั้ง 2 ตัวรู้แกว หากเจ้าหน้าที่เข้าใกล้ก็จะหลบหายเข้าป่าไป

ศวิษฐ    สราญรมณ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น