No data was found

สาวร้านป้ายวัย 32 ปี ตามหาแมวแต่เจองูเหลือมยักษ์

กดติดตาม TOP NEWS

สาวร้านป้ายวัย 32 ปี ตามหาแมวแต่เจองูเหลือมยักษ์

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้าน ทุ่งเหียง อำเภอพนัสนิคม ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชน ว่ามีงูเหลือมตัวขนาดใหญ่จะเลื้อยเข้าบ้าน จึงอยากให้มาช่วยจับ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานไปยังอาสากู้ภัยที่มีความชำนาญในด้านการจับสัตว์เลื้อยคลานพร้อมอุปกรณ์ ไปที่ร้านทำป้ายชื่อร้านอักษรโลหะ ตั้งอยู่เลขที่ 44/2 หมู่ 1 ตำบลกุฎโง้ง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรีเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ที่บริเวณหน้าร้านก็ได้พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูเจ้างูเหลือมตัวยักษ์ หลังจากที่ถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวเอาไว้

โดยทางกู้ภัยช่วยกันพยายามนำตัวมันใส่ถุงกระสอบแต่ก็ทำได้ยากเพราะมันพยายามจะดิ้นสู้ และตัวมันใหญ่เกินไปที่จะนำใส่กระสอบได้ จนต้องใช้เวลา กว่า 10 นาที ก็สามารถนำเจ้างูเหลือมตัวนี้ใส่กระสอบได้จนสำเร็จพร้อมเอาใส่รถเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ตรวจสอบเป็นงูเหลือม ยาวถึง 4.3 เมตร หนักประมาณ 20 กิโลกรัม

จากการสอบถามนางสาวพรประภา เจงกระบี่ อายุ 32 ปี ผู้ที่มาพบเจอเจ้างูเหลือมยักษ์ตัวนี้ เล่าว่า ตนเองได้เดินออกมาตามหาแมวที่เลี้ยงไว้ ซึ่งคาดว่ามันคงจะแอบหนีออกมาเล่นนอกว่า ซึ่งในตอนที่ตนเองกำลังเดินมาตรงช่วงบริเวณป่าหญ้า เผอิญไปเห็นหัวงูอยู่ข้างป่า ตอนแรกนึกว่าเป็นหัวปลาดุกพอยืนมองสังเกตดีๆ ก็ถึงกับตกใจเมื่อรู้ว่าเป็นงูเหลือม เลยรีบวิ่งร้องเรียกแฟนให้มาดูและช่วยจับไว้ก่อนเรียกให้กู้ภัยมาเอามันไปปล่อย นางสาวพรประภา ยังกล่าวต่ออีกว่า ตนเองเกิดมาพึ่งจะเคยเจองูเหลือมตัวใหญ่ขนาดนี้เป็นครั้งแรก นี่ยังโชคดีที่เห็นก่อนหากตนเองเดินเข้าไปใกล้ตัวมันอาจจะเกิดอันตรายได้

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำจังหวัดชลบุรี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น