No data was found

ยอมรับผิด! นายก ทม.บ้านสวน โร่แจงปมดราม่า จองซิโนฟาร์ม แต่ได้ฉีดชิโนแวค?

กดติดตาม TOP NEWS

นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน แจงปมจองชิโนฟาร์ม แต่ถูกฉีดชิโนแวคแทน ออกหน้ายอมรับผิด ยันฉีด 1 พันคนผิดพลาด 1 คน เนื่องจากเข้าช่องผิด

วันที่22 ก.ค. 2564  ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ได้ออกมาดูแลเกี่ยวกับการให้บริการประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านสวน ที่จองคิวลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เนื่องจากได้มีกระแสโซเซียลออกมาโจมตี กรณีที่มีหญิงสาวคนหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองบ้านสวน ได้มีการลงทะเบียนฉีดชิโนฟาร์ม แต่เมื่อเข้าไปรับบริการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับวัคซีนซิโนแวค สร้างความไม่พอใจให้กับลูกหลาน จึงได้โพสต์ลงในโซเซียล ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย

 

นายวิชิตได้ออกมาชี้แจงว่า เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนแล้วเกิดการผิดพลาดนั้น ตนเองขอรับผิดชอบ และไม่โทษใครในขบวนการฉีดวัคซีน ต้องยอมรับว่าเทศบาลเมืองบ้านสวนนั้นเป็นจุดฉีดวัคซีนทั้งของหมอพร้อม และของเทศบาลเมืองบ้านสวน อาจจะเข้าช่องผิด และจากการสอบถามเบื้องตนทราบว่า ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนนั้น ได้มีการสอบถามแล้วพบว่าอายุ 56 ปี ซึ่งไม่เข้าข่ายต้องฉีดวัคซีน จึงได้สอบถามเพิ่มเติมพบว่าเป็นโรคเบาหวาน จึงได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง 7 โรค จึงอนุญาตให้ฉีดวัคซีน และได้รับวัคซีนซิโนแวคแทน ซึ่งตนเองได้ไปพบส่วนตัวและชี้แจงให้ผู้รับวัคซีนและญาติๆ ได้เข้าใจ และได้มีการถอนโพสต์ออกจากโซเซียลแล้ว และถือว่ามีความผิดพลาด 1 ใน 1,000 คนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเท่านั้น

 

นายวิชิตกล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีหลายคนสอบถามมาว่า คนนอกพื้นที่เทศบาลเมืองบ้านสวน สามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีนซีโนฟาร์มได้หรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้การซื้อวัคซีนใช้งบประมาณของเทศบาลเมืองบ้านสวน จะต้องให้คนในเขตเทศบาลเมืองบ้านสวนมีสิทธิ์ลงทะเบียนก่อน ส่วนคนนอกพื้นที่ ทำงานที่อื่นนั้น จะต้องอาศัยอยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองบ้านสวน โดยให้นิติบุคคลรับรอง ถึงจะมีสิทธิ์ในการลงทะเบียนฉีดวัคซีน ส่วนวัคซีนซิโนฟาร์มนั้น ขณะนี้ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดสรรมาให้ 6,000 โดสแล้ว และพร้อมฉีดให้กับประชาชนที่จะมาลงทะเบียน โดยจะฉีดให้ประมาณวันละ 1,000 คน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น