No data was found

เปิดโพสต์หมอฟาด “สรยุทธ-ดาราคอลเอาท์-หมอที่เอาแต่ด่า-นักการเมือง”

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดโพสต์ “พญ.นงนลินี” ฟาด “สรยุทธ-ดาราคอลเอาท์-หมอที่เอาแต่ด่า-นักการเมืองใจดำ” เตือนแจกยาฟาวิพิราเวียร์เอง ระวังได้สายพันธุ์ไวรัสเป็นของตัวเอง วอนเลิกอคติ อย่าเอาการเมืองนำ

ขณะนี้โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์ข้อความของ แพทย์หญิงนงนลินี จัยสิน แพทย์ชำนาญการ ศูนย์อนามัยที่ 10 อบุลราชธานี ที่โพสต์เฟสบุ๊กเรื่อง เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร? ต้องถามคุณสรยุทธกลับ ถามดาราคอลเอาท์ ถามหมอที่เอาแต่วิจารณ์ ถามทุกคนที่สร้างเฟคนิวส์มาตั้งแต่ต้น และถามนักการเมืองที่ใจดำ คอยขัดขวางการทำงานทุกอย่าง ทั้งฝ่ายรัฐและฝ่ายค้าน

 

โดย แพทย์หญิงนงนลินี เล่าว่าตนเองเพิ่งมีโอกาสได้ไปอาสาที่ กทม. เมื่อไม่นาน สิ่งที่เห็นคือคนไข้ส่วนใหญ่ที่เข้าถึงบริการคือกลุ่มสีเขียว กลุ่มคนในค่ายในแคมป์ของเจ้าของกิจการ ที่เข้าถึงบริการง่ายและหน่วยงานรับน้ำท่วมปาก ทำไมคุณเป็นนักข่าวไม่ไปเจาะลึกว่าคนไข้ในโรงพยาบาลสนาม แต่ละวันรับคนไข้กลุ่มไหน รับมาแล้วต้องอยู่ถึง 14 วัน ขณะที่คนติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน คุณเห็นแค่ปลายทางที่คนไข้หนัก คุณร้องไห้ คุณประสานผู้บริหาร สปสช. กรมการแพทย์ ที่อยากเอายามาแจกคนไข้หนักเสียเอง โชคดีบังเอิญที่ตนเองได้รับรู้ควาพยายามอันนี้ จึงพยายามโพสต์และพยายามโทรเข้ากรมการแพทย์ เพื่อไม่ให้พวกคุณนำยานำออกซิเจนมาแจกเสียเอง เพราะคนเหนื่อยไม่ต้องการแค่ยา ไม่ต้องการออกซิเจน ต้องการการประเมินดูแลอย่างใกล้ชิด ต้องการยาลดการอักเสบที่ใช้ฉีดเอา ไม่ได้กินเอา ถ้ารักษาคนไข้หนักกันเอาเอง เราก็จะเหมือนอังกฤษ ที่ช่วงนึงคนตายเยอะมากเพราะแจกยาต้านไวรัสและสเตียรอยด์ ผลที่ตามมาคือได้พันธุ์ไวรัสเป็นของตัวเอง

 

แพทย์หญิงนงนลินี ชี้แจงอีกว่า ตนห้ามไม่ใช่ว่าเรื่องการเมือง เพราะตนเองไม่เคยได้ผลประโยชน์จากการบริหารบิ้กตู่สักบาท และไม่เคยถามว่าเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร แต่อยากจะบอกว่าเราจะไม่มีวันมาถึงจุดนี้เลยถ้าเราไม่อคติต่อกัน เอาเรื่องการเมืองนำ เราควรจะได้นักข่าวที่ช่วยโรงพยาบาลสนามเต็มที่ เราควรจะได้นักข่าวที่เป็นกระบอกเสียงแทน และกดดันโรงพยาบาลสนามให้รับคนไข้หนักมากกว่าคนไข้ครองเตียงเพื่อประกัน เราควรจะได้ดาราที่ช่วยกันบริจาคเพื่อโรงพยาบาล หรือเพื่อประชาชนที่ตกงาน นาทีนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือชีวิตประชาชน ไม่ใช่คอลเอาท์หรือใครจะอยู่จะไป นอกจากนี้หมอบางคนถูกยกย่องเป็นหมอแห่งประเทศ เพราะด่ารัฐบาลได้สะใจ มากกว่าที่จะเสียสละทุ่มเทแบ่งเบาภาระคนหน้างาน ขนาดตนไปอยู่แค่ 7 วันยังเปลี่ยนสีคนไข้ให้คนสนใจแล้วนำมาเป็นนโยบายได้ พวกคุณอยู่ กทม. ตลอด ทำมาหากินร่ำรวยมีเครดิตทางสังคม หากคุณทุ่มเททำงานร่วมกับแพทย์ด่านหน้า คุณจะเห็นเหมือนสิ่งที่ตนเห็น

 

แต่ถึงอย่างไรขอบคุณคุณสรยุทธ และคุณได๋ที่กลับลำ ไม่สร้างความลำบากใจให้แพทย์ที่อยู่ด่านหน้า ด้วยการดื้อดึงที่จะหายาฟาวิพิราเวียร์ และสเตียรอยด์มาแจกเอง เห็นตัวอย่างประเทศที่ทอดทิ้งคนไข้แจกยากินเองแม้ในคนไข้หนักหรือไม่ ทั้งอังกฤษ ทั้งอินเดีย ทั้งอเมริกา เขามีสายพันธุ์เป็นของตัวเอง มองตรงไหนเห็นปัญหา ปัญญาต้องตามมา ไม่ใช่ช่องทางจัดการรัฐบาลตามมา นาทีนี้เราต้องช่วยกันเพื่อประเทศชาติของเรา ไม่ใช่เพื่อคุณประยุทธหรือคุณทักษิณ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเออี น้ำท่วมทำสนามบินดูไบป่วน
ปรับครม. "ชทพ." นิ่ง! "วราวุธ" การันตีโควตา1เก้าอี้ "พม." ไม่ต้องปรับ
อินโดนีเซีย ซีอีโอแอปเปิลพบผู้นำ ถกลงทุน
สหรัฐ ไบเดนเล็งขึ้นภาษีเหล็ก-อลูมิเนียมจีน 3 เท่า
กรมกิจการผู้สูงอายุ จ่ายให้ เดือนละ 2,000-3,000 บาท "ครอบครัวอุปถัมภ์" ดูแล "ผู้สูงอายุ" เริ่มพ.ค.นี้
ธนาคารน้ำใต้ดิน ความมั่นคงทรัพยากรน้ำ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร
ศาลนัดพิพากษา "เบนจา-พิมพ์ชนก" นำธงแดง เขียน 112 ชักขึ้นเสาแทนธงชาติ หน้าสภ.คลองหลวง
อัปเดตอาการล่าสุด " 2 คู่หูทะลุวัง" อดอาหารประท้วง "ตะวัน" น้ำหนักลดฮวบ
"ทูตรัศม์" ออกหน้าสวนสื่อใหญ่ ปม "ยิ่งลักษณ์" กลับไทย ซัดเลื่อนลอยสร้างเกลียดชัง
ภารกิจสำเร็จ ย้ายตัว "ด.ต.ปิยนันท์" ถูกรถชนโคม่า มารักษาต่อรพ.ตำรวจ แพทย์อัปเดตอาการล่าสุด พร้อมเฝ้าระวังใกล้ชิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น