No data was found

หนึ่งเดียวในเมืองไทยเล่นดนตรีกล่อมคนฉีดวัคซีนต้านโควิดที่เมืองคอน

กดติดตาม TOP NEWS

หนึ่งเดียวในเมืองไทยดนตรีกล่อมฉีดวัคซีนต้านโควิดที่เมืองคอน -นายก อบจ.เผยได้รับการจัดสรรวัคซีนทางเลือก 3,800 โด๊ส-พร้อมสนับสนุนค่าใช้จ่ายนักดนตรีจิตอาสากล่อมฉีดโควิด-ผู้ว่า ฯเมืองคอนปิดการดนตรีเฟสแรกมอบเกียรติบัตรให้นักดนตรีจิตอาสา-เตรียมเริ่มทำการแสดงในเฟสต่อ ๆ ไป

วันที่ 21 ก.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ระลอกเมษายน) ในจังหวัดนครศรีธรรมราช 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.00 น. ติดเชื้อรายใหม่ : 72 ราย (ในจังหวัด 48ราย รับจาก กทม./ปริมณฑล 24 ราย) ติดเชื้อสะสม : 2,366ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล : 799 ราย (ในจังหวัด 430 มาจาก กทม./ปริมณฑล 369 ราย) รักษาหายแล้วสะสม : 1,689 ราย เสียชีวิตสะสม : 26 ราย  ที่โรงละครศาลาประชุมโรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจุดฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิดของ รพ.มหาราช ยังคงให้บริหารฉีดวัคซีนวัคซีนอย่างต่อเนื่องทุกวัน แม้บุคลากรทางการแพทย์จะปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักต่อเนื่องเกือบ 4 เดือน จนจังหวัดนครศรีธรรมราชเกรงว่าบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะเกิด เหนื่อย อ่อนล้า และภาวะเครียดอาจจะนำไปสู่การตัดสินใจกระทำในสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ได้เหมือนหลาย ๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง ผศ.ฆนัท ธาตุทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ประธานชมรมนักดนตรีจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้จัดทำโครงการ “ดนตรีจิตอาสา ร่วมพัฒนาสังคม” ขึ้นและขออนุญาตินำกลุ่มนักดนตรีจิตอาสามาทำการแสดงดนตรีเพื่อให้ทุกคนได้ผ่อนคลายเริ่มจากวันที่ 9 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา โดยในแต่ละวันจะมีนักดนตรีจากวงต่าง ๆ รวม 28 วงรวมประมาณ 65 ชีวิตสลับสับเปลี่ยนขึ้นแสดงและบรรเลงดนตรีต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยบางช่วงที่แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่หรือสื่อมวลชนว่างก็จะขึ้นเวทีร่วมแจมโรงเพลงหรือเล่นดนตรีด้วย สร้างสีสวันต์ บรรยากาศ และรอยยิ้มให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมมั้งประชาชนที่มาขอรับการฉีดวัคซีนได้เป็นอย่างดี


ซึ่งในช่วงเที่ยงของวันเดียวกันนี้ (21 ก.ค.) นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นางกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนรวมมั้งให้กำลังใจกับกลุ่มนักดนตรีจิตอาสาที่มาร่วมแสดงและขับกล่อมดนตรีและเสียงเพลงภายในอาคารชั้นลบ่างโรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช โดยนางกนกพร เดชเดโช ได้ขึ้นเวทีร้องเพลงขับกล่อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนผู้มารอรับการฉีดวัคซีนอย่างไพเราะ 3 เพลงรวด จากนั้นนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ขึ้นเวทีขับร้องเพลง “ หัวใจละเหี่ย” ของมาลีฮวนน่า ท่ามกลางความตลึงของคนที่ได้รับฟังและตบมือให้อย่างพร้อมเพรียง เพราะไม่คิดว่าผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช จะร้องเพลงได้ไพเราะเหมือนมืออาชีพได้ถึงขนาดนี้ ซึ่งทุกเพลงมี ผศ.ดร.ฆนัท ธาตุทอง เป็นมือกล่องระดับมืออาชีพเช่นเดียวกัน


หลังจากนั้นนายไกรศร ได้มอบเกียรติบัตรให้กับนักดนตรีจิตอาสาทุกคนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและขอบคุณที่มาช่วยเหลือโดยไม่มีค่าตอบแทนใด ๆ และเป็นการปิดการแสดงดนตรีในเฟสนี้เป็นวันสุดท้าย โดยอีกไม่กี่วันทั้งหมดจะกลับมาแสดงดนตรีกล่อมบุคลากรทางการแพทย์ที่มาให้บริการฉีดวัคซีนต้านโควิดและประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนในเฟสต่อ ๆ ไป ส่วนนางกนกพร เดชเดโช ได้มอบยาเม็ดฟ้าทะลายโจรสู้โควิดให้กับนายไกรศร นักดนตรีและสื่อมวลชนทุกคนด้วย

นายไพฑูรย์ อินทศิลา ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในการแสดงดนตรีในเฟสแรก 12 วันแม้จะเป็นการแสดงดนตรีจิตอาสาแต่ก็มีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทั้งเครื่องดนตรี พนักงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยทาง ผศ.ฆนัท ธาตุทอง ประธานชมรม ฯและคณะกรรมการชมรมต้องควักเงินส่วนตัวมาเป็นค่าใช้จ่ายทุกวัน ซึ่งประธานและคณะกรรมการชมรมไม่สามารถที่จะรับภาระค่าใช้จ่ายต่อไปได้ จึงขอยุติการแสดงดนตรีเอาไว้ก่อน และจะออกไปรวบรวมเงินจากพรรคพวกเพื่อนฝูงมาเป็นค่าใช้จ่ายและจะกลับมาเลานดนตรีกันต่อในเฟส 2 เฟส 3 และเฟสต่อ ๆ ไป เพราะการฉีดวัคซีนของ รพ.มหาราชในจุดนี้คงจะมีต่อไปอีกหลายเดือน คาดว่าทางชมรมนักดนตรีจังหวัดนครศรีธรรมราชจัดจัดการแสดงดนตรีเป็นเฟส ๆ ละ 10 วัน สำหรับคนรายใจดี เศรษฐีใจบุญที่ต้องการสนับสนุนโครงการ “ดนตรีจิตอาสา ร่วมพัฒนาสังคม” เพื่อแสดงขับกล่อมบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนในกิจกรรมการฉีดวัคซีนของ รพ.มหาราช ในโรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช ร่วมสนับสนุนได้ที่ชมรมนักดนตรีจังหวัดนครศรีธรรมราช ผศ.ดร.ฆนัท ธาตุทอง โทร.081-9425893 นายมีเกียรติ อ้นทอง โทร.0945399619 และนายไพฑูรย์ อินทศิลา โทร.081-6761299


ทางด้านนางกนกพร เดชเดโช “นายกเจ้ต้อย” นายก อบจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า จากการที่ อบจ.นครศรีธรรมราช ได้จองวัคซีน “ชิโนฟาร์ม”ไปกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และได้รับการจัดสรรมาให้ อบจ.นครศรีธรรมราชในลอตแรก 3,800 โด๊ส ซึ่งทาง อบจ.นครศรีธรรมราช จะนำมาบริหารจัดการฉีดให้กับบุคลากรด้านหน้าและประชาชนกลุ่มเสี่ยง โดยจะทำการฉีดในโรงละควร อบจ.นครศรีธรรมราช โดย รพ.มหาราช ส่วนจะเริ่มฉีดได้วันใดนั้นทาง อบจ.จะพารณาและเรียนแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง ส่วนโครงการ “ดนตรีจิตอาสา ร่วมพัฒนาสังคม”ที่มาแสดงขับกล่อมบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนภายในโรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช ตนคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญลำเป็นอย่างมาก และอาจจะมีแห่งเดียวในประเทศไทยหรือในโลกก็ได้ ตนและพิจารณาจัดหางบประมาณมาสนับสนุนโครงการนี้อย่างเป็นทางการด้วย จึงขอให้ทางชมรมนักดนตรียื่นเสนอโครงการมาที่ อบจ.นครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาจัดสรรงบประมาณสนับสนุนต่อไป.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น