No data was found

ร้านอาหารใจกลางเมืองชุมพรทำข้าวกล่องส่งขายสู้วิกฤตโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ร้านธรรมดา ร้านอาหารใจกลางเมืองชุมพรเป็นตึก 2 ชั้น ด้านล่างเป็นออฟฟิต ด้านบนเป็นร้านอาหารบรรยากาศเย็นสบายรับลมใจกลางเมืองชุมพร

นายจักรริศน์ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 351/31 ชั้น 2 ถ.สุขเสมอ ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร เจ้าของร้านอาหารธรรมดา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้กลับมาเปิดร้านอาหารแห่งนี้ในช่วงโควิดรอบแรก ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ก็เปิดร้านให้ลูกค้าได้มานั่งที่ร้านมีลูกค้าชื่นชอบในรสชาติและบรรยากาศของร้านเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อมีโรคระบาดเกิดขึ้น ทำให้ร้านต้องปิดหน้าร้านบ้าง บางช่วงก็เปิดให้สามารถนั่งทานในร้านได้บ้าง ตามที่ทางจังหวัดประกาศ ในช่วงที่ไม่สามารถเปิดร้านให้ลูกค้าได้มานั่งที่ร้านนั้น ตนเองก็จะทำเป็นข้าวกล่อง เป็นกับข้าวส่งให้ลูกค้าในเขตเมือง ที่ตนเองสามารถไปส่งให้ได้ ตลอดเวลาที่โรคโควิดระบาดนั้น ตนเองก็ต้องปรับเปลี่ยนรายการอาหารเพื่อให้มีรายได้เข้ามาในร้าน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและค่าจ้างลูกน้อง ซึ่งในครั้งนี้การแพร่ระบาดของโรคโควิดเรียกได้ว่าระบาดหนักว่าทุกๆครั้ง ส่งผลให้ร้านต้องถูกปิดไม่สามารถเปิดให้ลูกค้ามานั่งทานที่ร้านได้ ตนเองจึงรับทำข้าวกล่องส่งให้กับลูกค้า โดยในครั้งนี้ข้าวกล่องไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าวผัดต่างๆ เมนูทอดกระเทียม เมนูกระเพรา เมนูผัดพริก เมนูเส้น หรือเมนูอาหารตามสั่งอื่นๆนั้น จะส่งในราคากล่องละ 50 บาทเท่านั้น หากเพิ่มไข่ต้ม ไข่ดาว ไข่เจียว ฟองละ 10 บาท ส่วนอาหารที่เป็นกับข้าวใส่กล่อง จะส่งกล่องละ 80 บาทเท่านั้น เพราะในช่วงนี้ทุกๆคนก็เดือนร้อน เศรษฐกิจก็ย่ำแย่ ทางร้านจึงปรับเปลี่ยนราคาเพื่อช่วยเหลือแบ่งปันกัน ซึ่งในราคา 50 บาท ทางร้านยังคงรักษาคุณภาพและปริมาณไว้เหมือนเดิม ถึงแม้ว่าจะปรับเปลี่ยนราคาลงไปก็ตาม

เมนูที่ลูกค้าให้ความนิยมสั่งกันต่อเนื่องก็จะมี ข้าวผัดไตปลาปู จะมีรสชาติของอาหารใต้ทานคู่กับผักต้ม ไข่ต้ม มีความหอมของไตปลาที่เป็นอาหารใต้ และข้าวหมูคั่วเกลือที่มีความหอมของพริกและกระเทียม และจะมีเมนูอื่นๆ อาหารใต้ที่ยังคงความเป็นอาหารใต้ที่หาทานได้ยาก อย่างแกงไก่กับลูกกล้วย แกงส้มหยวกกล้วยกับหมู 3 ชั้น นอกเหนือจากอาหารตามสั่งและเมนูอาหารพื้นเมืองที่ทางร้านรังสรรค์มาให้ได้ชิมและ เมนูของหวานอย่างลอดช่องน้ำกะทิ ที่ใครสั่งอาหารร้านนี้แล้วจะต้องตามด้วยลองช่องไทยนิยมที่ตัวลอดช่องมีความเหนียวนุ่มหอมใบเตย และน้ำกะทิเป็นกะทิสดที่ใช้น้ำตาลมะพร้าวแท้ๆมาทำ เรียกได้ว่าหอมหวานมัน เข้ากันอย่างลงตัว

ทางร้านธรรมดาจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.หยุดทุกวันอาทิตย์ แต่หากร้านเปิดได้ตามปกติจะหยุดทุกวันพุธ ร้านอาหารใจกลางเมืองชุมพร ร้านธรรมดาที่มีรสชาติที่ไม่ธรรมดา อยากให้ทุกคนได้ลองชิมอาหารคุณภาพ ราคามิตรภาพ หากใครอยู่นอกเมืองสามารถโทรสั่งและมารับได้ที่ร้านธรรมดา หรือโทรมาสอบถามได้ที่เบอร์ 094-5166256 และเบอร์ 080-5892694 เฟสบุ๊ค ธรรมดา Café and Eatery ลูกค้าที่อยากมานั่งทานที่ร้าน ในบรรยากาศสบายๆเป็นกันเองสามารถติดตามข่าวสารได้ทางช่องทางเฟสบุ๊คที่แจ้งไว้

ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก
เมียนมา เผยคลิปนักแม่นปืนสาวร่วมต่อสู้ทหารเมียนมา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น