No data was found

ฝ่ายปกครองบุกรวบเซียนพนันไก่ชนกลางสวนปาล์ม

กดติดตาม TOP NEWS

  เปิดสังเวียนไก่ชนขนาดใหญ่กลางสวนปาล์ม-ฝ่ายปกครอง 10 คนบุกทลายถึงกับตะลึงบ่อนขนาดใหญ่ขาไก่ชนนับร้อยคนเผ่นกระเจิง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองรวบได้แค่นักพนันหางแถว-ยึดรถยนต์หรูป้ายทะเบียนหลายจังหวัด 27 คัน-ไก่ชนพร้อมอุปกรณ์เพียบและรายการประกบคู่ชนมากถึง 15 คู่/วัน

วันที่ 19 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวนายงานว่านายจิรโรจน์ สำแดง นอภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รายงานการปฏิบัติหน้าที่ให้นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ทราบว่า เมื่อเย็นวานนี้ (18 ก.ค.) ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่กันในป่าสวนปาล์มน้ำมันบ้านต้นตอ หมู่ 6 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช  มีนักพนันจากหลายจังหวัดภาคใต้ร่วมเดินทางมาเล่นการพนันจำนวนมาก

นายจิรโรจน์ สำแดง ได้สั่งการนายสุทธิพัฒน์ วัฒนคงไพบูลย์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายสุนทร ขนอม กำนัน ต.ควนทอง  นำกำลังฝ่ายปกครอง 10 นาย ใช้รถยนต์กระบะเพียงคันเดียวบุกเข้าตรวจสอบทำการจับกุม โดยคาดไม่ถึงว่าจะเป็นบ่อนขนาดใหญ่ระดับมาตรฐานที่มีนักพนันนับร้อยคน โดยพบว่ามีนักพนันจำนวนมาก ขับรถยนต์สวนทางออกมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าถึงพบว่ามีการเปิดเป็นบ่อนชนไก่ขนาดใหญ่กลางสวนปาล์ม มีนักพนันจำนวนนับน้อยคนกำลังมั่วสุมเล่นการพนันชนไก่อย่างหน้าดำคร่ำเครียด  เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหลบหนีเข้าป่าลึกอย่างชุลมุน เจ้าหน้าที่ไล่กวดติดตามจับกุมเอาไว้ได้แค่ 5 คนเท่านั้น ส่วนที่เหลือวิ่งหลบหนีรอดไปได้ทั้งหมด จึงทำการตรวจยึดของกลางในที่เกิดเหตุได้จำนวนมากประกอบด้วยไก่ชน 7 ตัว สุ่มครอบไก่จำนวน 53 ลูก สังเวียนไก่ชน 1 ชุดพร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ จำนวนหลายรายการ /บัญชีประกบคู่ไก่ชนมีรายการชนในวันนี้ถึง 15 คู่  เก้าอี้พลาสติกสีขาวสำหรับบริการนักพนันวีไอพีตั้งชิดติดขอบสังเวียนไก่เกือบ 100 ตัว  นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดรถยนต์ทั้งชนิดกระบะ กระบะ 4 ประตู รถยนต์เอสยูวี รถเก๋งยี่ห้อหรู  จอดอยู่ในป่าปาล์มทางเข้าบ่อนพนันรายนี้จำนวน 27 คัน  พบว่าเป็นรถป้ายทะเบียนจากสงขลา กระบี่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต พังงา กรุงเทพมหานคร และนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นหลักฐานชัดเจนว่าบ่อนชนไก่แห่งนี้มีนักหพนันการเดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามาเล่นจำนวนมาก จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ อส. มาสนับสนุนทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 รายละขอกลางมาทำการสอบสวนและทำบันทึกจับกุมยังที่ว่าการอำเภอขนอม ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมการปฏิบัติการจับกุมด้วยแต่อย่างใด  โดยได้ตั้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ทั้ง 5 รายถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่โดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ชุมนุม การทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค(ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงเรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรมการมั่วสุม)

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปครองและ อส.ที่ร่วมกันสืบสวนและตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าบ่อนไก่แห่งนี้ เป็นมาเป็นระยะหนึ่งแล้ว เพราะจุดที่ตั้งบ่อนไก่นั้นเป็นลานโล่งไม่มีหญ้าเติบโตแตกต่างกับพื้นที่โดยรอบที่มีป่าละเมารกทึบ  นอกจากนั้นยังพบว่ามีการบริการอาหารให้นักพนันเป็นอย่างดี  และเปิดให้บริการมานานนับเดือนแล้ว โดยมีคนมีสีผู้กว้างขวางรายหนึ่งในพื้นที่ อ.ขนอม เป็นผู้ดำเนินการเปิดบ่อนชนไก่ดังกล่าว  จนกระทั้งชาวบ้านในพื้นที่หวั่นเกรงว่าผู้ที่เดินทางมาจากหลายจังหวัดเข้ามาเล่นพนันไก่ชนในบ่อนดังกล่าวจำนวนมาก  รวมทั้งมีการนำไก่ชนมาเปรียบตอิดคู่ชนวันละ 15 คู่ ซึ่งอาจติดเชื้อโควิด-19 เข้ามามาแพร่กระจายในพื้นที่ได้อย่างรุนแรงได้ เพราะมีการเข้าออกพื้นที่ของผู้คนจำนวนมาก อย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลนำเจ้าของสวนปาล์มน้ำมันมาสอบสวนหาข้อมูลผู้ที่อยู่เบื้องหลังเพื่อดำเนินการต่อไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามยัง พ.ต.อ.เทเวศน์  ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับการยืนยันว่า ในวัน เวลาเดียวกันทางตำรวจ ได้ทราบเบาะแสว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน ในพื้นที่รับผิดชอบถึง 2 แห่ง กำลังตำรวจนำโดยสารวัตรป้องกันและปราบปราม ไปยังจุดเป้าหมายแรกคือรอยต่อระหว่างจังหวัดนครฯ-สุราษฎร์ธานี  จับผู้ต้องหาได้จำนวนหนึ่ง โดยในเป้าหมายบ่อนการพนันไก่ชนในพื้นที่  ต.ควนทอง ทางฝ่ายปกครองเข้าดำเนินการจับกุม  ซึ่งเป็นการแยกกันทำงาน ตำรวจไม่ได้มีเหตุขัดแย้งใด ๆ กับฝ่ายปกครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม ได้สั่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกจับกุมบ่อนการพนัน ที่เปิดร้านเสริมสวยบังหน้า เลขที่ 43/1 หมู่ 1 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยจับกุมนักพนันไพ่รัมมี่ทั้งหมดรวม 12 คน เป็นชาย 7 หญิง 5 และหลบหนีไปจำนวนหนึ่ง จนทางผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราชมีคำสั่งย้าย 5 เสือโรงพักขนอมไปประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช  ต่อมาในวันที่ 3 พ.ค. 2564 นายอำเภอขนอม สั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกรองและ อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านบุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันไพ่เก้าเก ภายในบริเวณสวนปาล์ม หมู่ 14 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช  โดยนักพนันชายหญิงเกือบ 20 คนล้อมวงเล่นการพนันไพ่เก้าเก เมื่อนักพนันเห็นต่างตกใจและวิ่งหลบหนีไปคนละทิศ คนละทาง แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมไว้ได้ 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน จนกลายเป็นความบาดหมางระหว่างตำรวจกับฝ่ายปกครองมาตลอด จนกระทั้งนายอำเภอสั่งการให้ฝ่ายปกครองบุกดเข้าทลายจับกุมบ่อนไก่ชนกลางสวนปาล์มบ้านต้นตอ หมู่ 6 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช  เมื่อเย็นวานนี้ (18 ก.ค.) อีกครั้งดังกล่าว.

ไพฑูรย์  อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น