No data was found

ยุทธพงศ์ ยันเดินหน้าตัดงบจัดซื้ออาวุธของกลาโหมทุกโครงการ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 19 ก.ค.-"ยุทธพงศ์" เดินหน้าลุยตรวจสอบงบกระทรวงกลาโหม ยันจะตัดงบจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ ที่ยังไม่จำเป็นในสถานการณ์ปัจจุบันออกทุกโครงการ ไม่ใช่แค่เพียงแค่ชะลอ

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้ กลาโหม และ กองทัพเรือ ไปพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการชะลอโครงการจัดหาเรือดำน้ำ หรือยืดเวลาออกไปก่อนว่า นายกรัฐมนตรี กำลังจนด้วยแต้ม มาสั่งถอนวันอาทิตย์ ทำได้ที่ไหน วันอาทิตย์ถือว่าเป็นวันหยุดราชการ ตนเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ถอนเรือดำน้ำ มาหลายเดือนแล้ว และเรื่องนี้ ถ้าไม่ได้ กรรมาธิการฯ ในซีกพรรคเพื่อไทย ออกมาฟ้องประชาชน และ สื่อมวลชน เรือดำน้ำ 2 ลำ ก็คงจะถูกผ่านไปอย่างเงียบ ๆ ขณะนี้งบของเหล่าทัพต่าง ๆ ยังมีงบในการซื้ออาวุธเยอะไปหมด ในขณะที่ประชาชนกำลังมีความอดอยาก และไม่มีวัคซีนป้องกันโควิด-19

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ถึงแม้ทางกองทัพเรือ จะสั่งถอนการจัดซื้อเรือดำน้ำไปแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งโครงการ ที่ตนมีเอกสารลับมาเปิดเผย เป็นโครงการใหม่ ชื่อว่า โครงการอากาศยานไร้คนขับ ฐานบินชายฝั่ง ของกองทัพเรือ เอกสารหลักฐานการขอรับงบประมาณของกองทัพเรือวงเงิน 4,100 ล้านบาท ทั้งนี้ ตนได้ตั้งข้อสังเกตถึงคุณภาพของเรือดำน้ำที่ซื้อมาจากประเทศจีน และเชื่อมโยงไปยังคุณภาพการผลิตวัคซีนของจีน กรรมาธิการสัดส่วนพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ไม่เพียงแค่ตรวจสอบการของบประมาณของกองทัพเรือเท่านั้น แต่จะตรวจสอบทั้งของกองทับบกและกองทัพอากาศ เพราะงบประมาณของกระทรวงกลาโหม ในการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ ที่ยังไม่จำเป็นในสถานการณ์ปัจจุบันควรที่จะตัดออกทุกโครงการ ไม่ใช่แค่เพียงแค่ชะลอ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น