No data was found

สงขลา เข้มฝ่าฝืนล็อกดาวน์จับจริงปรับจริง

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ยังคงลงพื้นที่ตรวจสอบและจับกุมร้านค้าและร้านอาหารที่ฝ่าฝืนเปิดให้ลูกค้าเข้าไปนั่งกินในร้าน โดยจับร้านน้ำชาและร้านอาหารข้างโรงพยาบาลหาดใหญ่อีก1แห่งนำตัวเจ้าของร้านดำเนินคดและเปรียบเทียบปรับ

วันที่ 18 ก.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ นำโดย นายเอกชัย แก้วรัตนะ ปลัดอาวุโส นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอ และกำลังอส.อำเภอหาดใหญ่  ออกตรวจสอบร้านอาหารในอ.หาดใหญ่ เพื่อไม่ให้มีการนั่งรับประทานอาหารในร้านในช่วง14 วันของการล๊อคดาวน์ต้องนำกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น โดยพบว่าส่วนใหญ่ปฏิบัติตามคำสั่งแต่ก็ยังมีร้านอาหารบางแห่งที่ให้ลูกค้าเข้าไปนั่งกินนั่งทานภายในร้าน เช่น ร้านน้ำชาและร้านอาหารซึ่งอยู่ข้างโรงพยาบาลหาดใหญ่ ยังยอมให้ลูกค้าเข้าไปนั่งรับประทานอาหารในร้าน ซึ่งขณะเข้าตรวจสอบมีลูกค้าอยู่จำนวน3 คน  เจ้าหน้าที่จึงจับกุมเจ้าของร้านที่เป็นสองผัวเมียดำเนินคดี ฐานฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา กรณีการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ห้ามการบริโภคในร้าน โดยให้ดำเนินการเฉพาะนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น และเปรียบเทียบปรับราว 2,500-3,000 บาท

ทั้งนี้ตลอดช่วง14 วันของการล๊อคดาวน์เจ้าหน้าที่คุมเข้มตามมาตรการล๊อคดาวน์และจับจริงปรับจริงผู้ฝ่าฝืน เนื่องจากสงขลาเป็นหนึ่งในสิบจังหวัดที่พบการระบาดโควิดสูง ยอดสะสมอยู่ที่ 7,817 คน เสียชีวิต 38 คน  โดยเฉพาะจำนวนผู้เสียชีวิตในรอบเดือนนี้มีเกือบทุกวันเฉพาะที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ เผาไปแล้ว27ศพ บางวันศพเดียวบางวันสองศพซ้อนๆ

นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น