No data was found

เก๋งพุ่งตกคลองจมน้ำดับยกคัน

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพุ่งตกคลองตุหยง ถนนสายเอเชีย อ.เทพา จ.สงขลา จมน้ำที่มีความลึก 5 เมตรทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ ยกคัน 2 คน

วันที่ 18 ก.ค. 2564 ร.ต.อ.วิวรณ์ ขุนแก้ว รองสารวัตรสอบสวนสภ.เทพา จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักตกลงไปในคลองตุหยง ถนนสายเอเชีย ขาเข้าจ.ปัตตานี พื้นที่หมู่2 ต.ปากบาง อ.เทพา  หลังรับแจ้งได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่และรถยกเทพา พบว่ารถเก๋งจมอยู่กลางคลองทั้งคันซึ่งมีความลึกประมาณ 4-5 เมตร  โดยมีร่องรอยรถเสียหลักตกถนนก่อนถึงคลองราว 200 เมตร และพุ่งไปชนแพะบาดเจ็บ1 ตัว ก่อนที่ไปชนต้นมะขามและเหินตกลงไปในคลองจมมิดทั้งคัน

ขณะเกิดเหตุได้มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พายเรือลงไปในคลองและพยายามดำน้ำลงไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถซึ่งทีแรกยังไม่ทราบว่ามีกี่คนแต่ก็ไม่สามารถนำร่างออกมาได้เนื่องจากติดอยู่ในรถและสภาพรถพลิกคว่ำหงายท้องอยู่ในน้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถยกเทพาจึงได้ใช้วินซ์ ดำน้ำไปผูกติดกับตัวรถและลากขึ้นมาจากคลองใช้เวลากว่า1 ชั่วโมง พบว่าเป็นรถเก๋งมาสด้า2 สีขาว ทะเบียน กค 1923 เบตง สภาพด้านหน้าพังเสียหาย  และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ2 คน ทราบชื่อ นายโอม ธรรมสูน อายุ 31 ปี คนขับ มีภูมิลำเนาอยู่ในต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตาร์ จ.ยะลา ซึ่งเป็นคนขับ อีกคนเป็นผู้หญิงโดยพบบัตรผ่อนรถและเอกสารผู้ครอบครองรถชื่อ น.ส.นิตยา ไตรระเบียบ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นคนคนเดียวกันหรือไม่เนื่องจากไม่พบบัตรประชาชน ต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง

จากการสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าเห็นรถเก๋งคันนี้เสียหลักพุ่งตกจากถนนและไปชนต้นมะขามเสียงดังมากและพุ่งตกลงไปในคลองจมน้ำหายไปทั้งคันทันที จึงรีบโทรแจ้ง 1669 และเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้รีบมาช่วย โดยสะพานตุหยงแห่งนี้เมื่อหลายปีก่อนก็เคยเกิดอุบัติเหตุรถพุ่งตกคลองทำให้มีคนเสียชีวิต4คน มาแล้ว ด้าน นายพชรพล เจ๊ะแวมาแจ อายุ 55 ปี ฉายาแรมโบ้เทพา ซึ่งเป็นหนึ่งในชาวบ้านที่ดำน้ำลงไปช่วยบอกว่าทันทีที่เห็นรถตกลงไปในคลองและจมหายไป จึงรีบชวนชาวบ้านพายเรือลงไปในคลองและดำน้ำลงไปในจุดที่รถจมลงไปทันทีเพื่อช่วยคนที่ติดอยู่ในรถออกมา แต่เนื่องจากน้ำลึก 4-5 เมตร ไม่สามารถช่วยขึ้นมาได้  ส่วนสาเหตุที่รถเสียหลักพุ่งตกคลองยังไม่สามารถชี้ชัดได้อาจมาจากหลับในหรือไม่ก็รถเสียการควบคุมจนทำให้พุ่งลงข้างถนนและตกคลอง หลังเกิดเหตุตำรวจได้ประสานติดต่อญาติของทั้งสองคนเพื่อมาดูศพและสอบสวนเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง

นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น