No data was found

สุดยอดโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” ระดมทุนซื้อเครื่องช่วยหายใจ-อุปกรณ์การแพทย์ให้รพ.ที่ขาดแคลน ช่วยผู้ป่วยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

โครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” เดินหน้าภารกิจเติมน้ำใจ ต่อลมหายใจ ระดมทุนจัดหาเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์การแพทย์ ให้โรงพยาบาลทั่วไทย

นับตั้งแต่การระบาดของโรคโควิด-19 ในระลอกแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2563 โครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” ซึ่งเกิดจากการรวมพลังของกลุ่มบุคคลในสาขาวิชาชีพต่างๆ เพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น เช่น อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (Personal Protective Equipment: PPE) 5,500 ชุด หน้ากากอนามัย N95 จำนวน 50,000 ชิ้น อุปกรณ์ฉากกั้นสำหรับใช้ตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 แผงคัดกรองเชื้อโรคและกล่องอะคริลิกเพื่อทำหัตถการ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆ ที่ขาดแคลน รวมทั้งสิ้นมูลค่ากว่า 5 ล้านบาทให้กับบุคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆ ที่ขาดแคลน โดยส่งมอบผ่านทางสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.)

 

อีกทั้งจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกปัจจุบัน ที่ในขณะนี้ ได้มีอัตราผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว โครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” เล็งเห็นถึงความจำเป็นของการจัดหาเครื่องช่วยหายใจ ตลอดจนอุปกรณ์การแพทย์ที่ยังขาดแคลนเพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆเพื่อระดมทุนให้กับมูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย เพื่อจัดหาเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ และอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นอื่นๆให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ

 

โกมล เมฆวัฒนา ประธานโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” กล่าวว่า “คลื่นการระบาดของโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ ทั้งรุนแรงและสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนเป็นวงกว้าง โครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ อาทิเช่น สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และภาคเอกชน เช่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท ที่จะอำนวยความสะดวกในการจัดหาช่องทางการบริจาคเพิ่มเติม เพื่อให้โครงการสามารถดำเนินการจัดหาเครื่องช่วยหายใจ ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และช่วยให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตนี้ด้วยกันอย่างปลอดภัย โดยในเบื้องต้น ในการจัดหาและส่งมอบเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์การแพทย์ที่ยังจำเป็น เช่น ชุด PPE หน้ากาก N95 ให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆ จนกว่าวิกฤตนี้จะคลี่คลาย”

 

นายแพทย์ ประจักษวิช เล็บนาค ประธานมูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย กล่าวว่า “จากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง การจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ อย่างเช่นเครื่องช่วยหายใจ จึงมีความจำเป็นเร่งด่วน เพื่อช่วยในการลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยลงได้ โดยหวังว่าการระดมทุนของโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” ในครั้งนี้จะช่วยให้มูลนิธิสามารถนำไปจัดหาเครื่องมือการแพทย์ที่จำเป็นและยังขาดแคลน เพื่อช่วยให้เราทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัยต่อไป”

 

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการจัดหาเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 สำหรับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 3564 โดยสามารถบริจาคได้สองช่องทางคือ

 

  1. บริจาคผ่านแอป ทรูมันนี่ วอลเล็ท โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ เพียงสแกน QR Code ในภาพด้านบน หรือเข้าไปแอปพลิเคชันทรูมันนี่ แล้วเลือกเมนู บริจาค -> กดเลือกรายชื่อ “มูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย”

 

  1. บริจาคผ่านบัญชีออมทรัพย์ มูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ เลขที่ 020198528890

 

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” เพิ่มเติม กรุณาติดต่อผ่านทาง Line OA: ทุกข์ภัยไทยช่วยกัน (https://lin.ee/WLd3xpj ) หรือโทร 084-439-0105 และ 090-236-6515

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น