No data was found

ออสเตรเลียยืนยันไม่มีทีมงานโอลิมปิคของตนติดโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ออสเตรเลียแถลงยืนยันไม่มีทีมงานโอลิมปิคชาวออสเตรเลียติดเชื้อโควิด หลังมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิดรายแรกในหมู่บ้านนักกีฬาที่ญี่ปุ่น

AFP รายงานวันนี้ (18 กรกฎาคม) ว่านายเอียน เชสเตอร์แมน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคออสเตรเลียเปิดแถลงข่าวที่กรุงโตเกียวยืนยันว่าไม่มีทีมงานโอลิมปิคของออสเตรเลียติดเชื้อโควิด และว่าออสเตรเลียมีระบบการป้องกันไวรัสที่ดี เนื่องจากตระหนักดีถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในหมู่บ้านนักกีฬา ออสเตรเลียกำหนดแผนมาอย่างดีและทุกคนทำตามกฎกติกา

การแถลงข่าวมีขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้นายโตชิโระ มุโตะ ประธานโตเกียวเกมส์ 2020 ออกมายืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด เคสแรกในหมู่บ้านนักกีฬาแล้ว โดยระบุบุคคลดังกล่าวเดินทางมาจากต่างแดนแต่ไม่มีการระบุถึงสัญชาติ แต่ไม่ระบุว่าเป็นนักกีฬา หรือเจ้าหน้าที่ ตลอดจนไม่มีเปิดเผยสัญชาติ, เพศ โดยอ้างอิงถึงความเป็นส่วนตัว รายงานดังกล่าวส่งผลให้มีการตรวจหาโควิดในหมู่ทีมงานและนักกีฬา รวมทั้งกักตัวนักกีฬาไว้ในห้องเป็นเวลา 1 คืน

ด้านนายธอมัส แบ็ค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคสากลเรียกร้องให้ชาวญี่ปุ่นให้การสนับสนุนโตเกียวโอลิมปิค และต้อนรับทีมนักกีฬาจากทั่วโลกที่กำลังทยอยเดินทางมาญี่ปุ่น แม้ชาวญี่ปุ่นจะรู้สึกวิตกกังวัลมากขึ้น หลังมีรายงานผู้ติดโควิดในหมู่บ้านนักกีฬา แบ็คยังย้ำว่าโตเกียวโอลิมปิคมีความปลอดภัยและเป็นมหกรรมกีฬาที่มีมาตรการที่เข้มงวดที่สุดในโลก และว่าขณะนี้พบผู้ติดเชื้อเพียง 15 คนจากทีมงานโอลิมปิคต่างชาติ 1 หมื่น 5 พันคนที่เดินทางถึงญี่ปุ่น แสดงให้เห็นถึงความเข้มงวดของมาตรการ พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหากสถานการณ์ดีขึ้นอาจพิจารณาเปิดให้คนเข้าชมในสนามได้ แบ็คเผชิญกับการประท้วงจากชาวญี่ปุ่นที่ต่อต้านการแข่งขันกีฬาทันทีที่เขาเดินทางถึงญี่ปุ่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น