No data was found

อ่วมสุด! ยอดติดโควิดสมุทรสาคร วันเดียวยอดพุ่ง 725 ราย เร่งผุดศูนย์พักคอยคนสาคร

กดติดตาม TOP NEWS

สมุทรสาคร ยอดโควิดยังพุ่ง วันเดียว 725 ราย นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย เร่งจัดสนามฟิตซอล ผุดศูนย์แยกกัก 300 เตียง แยกผู้ติดเชื้อออกจากครอบครัว-ชุมชน แบ่งเบารพ.สนาม

วันที่ 18 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคติดเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดสมุทรสาคร ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย เพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ยอดสถานการณ์ ณ วันที่ 17 ก.ค. เวลา 24.00 น. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 725 ราย พบผู้ติดเชื้อในโรงพยาบาล 453 ราย ค้นหาเชิงรุก 224 ราย และในโรงงาน กับเรือนจำ 48 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 34,78ราย

 

 

นายบุญชู นิลถนอม นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ในตำบลอ้อมน้อย ยังมีผู้ติดเชื้อนอนรอเตียงอยู่จำนวนมาก จึงได้สั่งให้มีการจัดตั้งศูนย์แยกกัก หรือว่า ศูนย์พักคอยคนสาคร ขึ้นอีกแห่งที่สนามฟุตซอลเทศบาลนครอ้อมน้อย เพื่อนำผู้ติดเชื้อที่มีอาการไม่มาก ออกจากบ้านมาดูแลอย่างใกล้ชิด ตลอดจนยังเป็นการแยกผู้ติดเชื้อออกจากครอบครัวและชุมชน รวมถึงยังเป็นการช่วยลดภาระการทำงานของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์ห่วงใยคนสาครอีกด้วย ซึ่งศูนย์พักคอยคนสาคร CI – Community Isolation จะมีการวางระบบการดูแลผู้ติดเชื้อและจัดสร้างระบบสาธารณูปโภค ตามมาตรการของสาธารณสุข ส่วนการรองรับผู้ป่วยนั้นก็สามารถรองรับได้ถึง 300 เตียง โดยขณะนี้การปรับพื้นที่ให้เป็นศูนย์พักคอยฯ คืบหน้าไปกว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันอาทิตย์นี้ จากนั้นถ้าเจ้าหน้าที่พร้อมก็สามารถเปิดรับทันที

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น