No data was found

“แรมโบ้”วอน “ศ.สุรพล”เข้าใจสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด ยัน“นายกฯ”ไม่อยากให้มีใครติดเชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้” ขอ “ศ.สุรพล” เข้าใจการทำงานของทุกฝ่ายในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยืนยันนายกฯไม่อยากให้มีใครติดเชื้อหรือเสียชีวิต พร้อมให้ความสำคัญกับบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน

 

 

วันนี้ (18 ก.ค.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงศาสตราจารย์สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ วิพากษ์วิจารณ์การบริหารสถานการณ์โควิด-19และวัคซีน ของนายกฯ และรัฐบาล โดยยืนยันว่านายกฯ และรัฐบาล หรือแม้แต่ใครไม่อยากให้มีผู้ติดเชื้อหรือเสียชีวิตจากโควิด-19 แต่เมื่อมีคนติดเชื้อและเสียชีวิต นายกฯ รัฐบาล ไม่นิ่งนอนใจทำทุกอย่าง ออกมาตรการต่างๆ เพื่อที่จะให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ ขณะเดียวกันได้ให้ความสำคัญและเข้าใจถึงการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานในขณะนี้ว่าทุกคนมีความเหน็ดเหนื่อยมากน้อยแค่ไหน

 

ส่วนการบริหารจัดการวัคซีนได้พยายามจัดหามาโดยตลอด ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ได้ออกมาบอกแล้วว่าบุคลากรด่านหน้าด้านสุขภาพทุกคนที่ฉีดซิโนแวค 2 เข็มจะได้รับบูสเตอร์ โดยอาจเป็นแอสตร้าเซนเนก้า หรือวัคซีนชนิด mRNA

 

ขณะเดียวกันวัคซีนอีกหลายยี่ห้อก็กำลังจะทยอยเข้ามาฉีดให้กับคนไทย แม้อาจจะล่าช้าบ้างแต่ต้องเข้าใจว่าทั่วโลกก็มีความต้องการวัคซีนเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

 

“ตนเองมองว่าศาสตราจารย์สุรพล ที่เป็นถึงนักวิชาการ เป็นผู้บริหารโรงพยาบาล ก็น่าจะมีสตินึกคิด เข้าใจการทำงานของทุกฝ่ายในขณะนี้ด้วย ไม่ใช่หลับหูหลับตาตำหนิ หรือค้านอย่างเดียว ทุกวันนี้นายกฯและรัฐบาลได้พยายามทำงานอย่างถึงที่สุด ทั้งบริหารสถานการณ์ การเยียวยาประชาชน รวมถึงการบริหารจัดการวัคซีน  ไม่มีนายกฯคนไหนอยากให้ใครตายทั้งนั้น

 

“ชีวิตทุกชีวิตมีค่า ทำไมรัฐบาลจะไม่รับรู้  จึงได้ทุ่มเททุกสรรพกำลังเพื่อยื้อทุกชีวิต ให้ปลอดภัย ทีมแพทย์พยาบาลทุกที่ระดมช่วยกันเต็มที่แทบไม่ได้พักผ่อนเพื่อให้สูญเสียชีวิตน้อยที่สุด    ประเทศมหาอำนาจในโลกที่มือทั้งเครื่องมือทางการแพทย์มีระบบสาธารณสุขและมีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความพร้อมกว่าประเทศไทยในทุกๆด้าน ยังสูญเสียชีวิตมากกว่าประเทศไทยหลายสิบเท่า แต่ตนก็ขอยืนยันว่า นายกฯและรัฐบาลจะสู้จนถึงที่สุดจะไม่ยอมแพ้ เพื่อช่วยชีวิตคนไทย ถึงแม้จะเหนื่อยยากสักเพียงใดก็ตาม เพราะชีวิตคนไทยมีค่ามากและมีความหมายเสมอ ขอให้ศาสตราจารย์สุรพล ช่วยเป็นหนึ่งกำลังใจที่จะร่วมมือให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันให้ได้ “

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"JKN" แจ้งตลท. แล้ว ศาลล้มละลายฯ สั่งฟื้นฟูกิจการ เรียกประชุมเจ้าหนี้เร็วที่สุด
"กรมการจัดหางาน" จับมือสถานประกอบการภาคเอกชน จ้างงานผู้สูงอายุ ขยายโอกาสมีงานทำ มีรายได้ คุณภาพชีวิตดี
กรมพัฒน์ จับมือ ม.กาฬสินธุ์ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แรงงานทุกช่วงวัยด้วย Credit Bank
จำให้ขึ้นใจ 4 วิธีป้อง "มิจฉาชีพ" ล้วงเงินในบัญชี ดูไว้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
ชาวไร่มันสำปะหลังเฮ "กู้เงิน ธ.ก.ส." ได้สูงสุด 230,000 บาท พร้อมสินเชื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก ผ่อนนาน 5 ปี
อดีต ผอ.รพ.คนแรกของจังหวัดสระแก้ว ยิงตัวเองดับคาบ้านพัก
"ก้าวไกล" รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ "ทักษิณ" เข็น "พท." ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม
“วราวุธ” ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. ชี้เป็นอำนาจนายกฯตัดสินใจ
บีบ "วันนอร์" นั่ง "รองนายกฯ" แลก "ประธานสภา" "สุทิน - ชลน่าน" เป่ายิ้งฉุบชิงบัลลังก์
Top News เปิดใจ ผู้หนีภัย "ชาวเมียนมา" ซึ้งน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เผยสถานการณ์สู้รบรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น