No data was found

กษัตริย์ชาร์ลส์เยือนเวลส์

กดติดตาม TOP NEWS

พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จะเสด็จเยือนเวลส์เป็นครั้งแรกในฐานะพระมหากษัตริย์ในวันนี้เป็นแคว้นสุดท้าย ตามกำหนดการเยือนแคว้นทั้ง 4 เพื่อเริ่มรัชกาล

ในวันนี้พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จะเสด็จเยือนเวลส์เป็นครั้งแรกในฐานะพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ พร้อมด้วยพระราชินีคามิลลา ซึ่งเป็นการปิดฉากการเยือนแคว้นต่างๆของสหราชอาณาจักรเป็นวันสุดท้าย หลังจากที่เสด็จเยือน สกอตแลนด์ และไอร์แลนด์เหนือ เมื่อต้นสัปดาห์ โดยการเสด็จเยือนดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของพระมหากษัตริย์ต่อบรรดาแคว้นทั้งหลาย และพระองค์จะเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่จัดขึ้นในเมืองคาร์ดิฟฟ์ และเมืองเซเนดด์ ด้วย

พร้อมกันนี้จะมีพระราชปฏิสันถารกับนายมาร์ค เดรกฟอร์ด รัฐมนตรีคนแรกของเวลส์ ที่เตรียมเข้าเฝ้าฯ และทางนางลิซ ทรัส ก็จะเข้าร่วมพิธีในเวลส์ด้วยเช่นกัน โดยจะนับเป็นการเยือนเวลส์ครั้งแรกของทรัสในฐานะนายกรัฐมนตรี ด้านทางการเวลส์ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนชนวางแผนการเดินทางล่วงหน้า เนื่องจากจะมีประชาชนจำนวนมากรอรับเสด็จ ฯ และจะมีการปิดถนนหลายสาย

อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานว่า เจ้าชายวิลเลียม ซึ่งเพิ่งจะได้รับตำแหน่ง เจ้าชายแห่งเวลส์พระองค์ใหม่ โดยเสด็จมาด้วย แต่พระองค์ตรัสเมื่อต้นสัปดาห์ว่า ปรารถนาจะมาเยือนเวลส์ในเร็วๆนี้ ซึ่งการแต่งตั้งพระองค์เป็นเจ้าชายแห่งเวลส์นั้น ได้จุดชนวนให้เกิดการถกเถียงถึงความเหมาะสม เนื่องจากมีชาวเวลส์ส่วนหนึ่งที่ต้องการแยกตัวออกจากอังกฤษแสดงความไม่พอใจ และกล่าวว่า ตำแหน่งเช่นนี้ควรสงวนไว้ให้ชาวเวลส์มากกว่า

สำหรับพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 นั้น ได้เสด็จมาที่เวลส์ครั้งล่าสุดเมื่อ 10 สัปดาห์ก่อน ตามกำหนดการเสด็จเยือนประจำปีของพระองค์ในฐานะเจ้าชายในขณะนั้น และในเดือนกรกฎาคม พระองค์ได้ทรงเปิดสำนักงานใหญ่ของ BBC แห่งใหม่ในใจกลางเมืองคาร์ดิฟฟ์ ท่ามกลางการรอรับเสด็จฯจากประชาชนกว่าพันคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ระเบียบ "กลาโหม" ปิดทางรัฐประหารมอบดาบ "นายกฯ" สั่งทหารลากรถถังก่อปฏิวัติยึดอำนาจรัฐบาลพ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น