No data was found

สสจ.นนทบุรี ชี้แจง หลังดราม่า ปชช. ยืนอัดแน่นรอฉีดวัคซีนโควิด จนหวั่นคลัสเตอร์ใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี แจงแล้ว กรณีมีการแชร์ภาพประชาชนมารอฉีดวัคซีนค่อนข้างหนาแน่นจนอัด ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านงามวงศ์วานจังหวัดนนทบุรี หวั่นเป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาดเชื้อโควิดแห่งใหม่

ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หรือ หมอแล็ปแพนด้า นักเทคนิคการแพทย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หมอแล็บแพนด้า เป็นภาพประชาชน รอคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน บรรยากาศในภาพเต็มไปด้วย การเบียดเสียด แออัดของประชาชนที่มารอฉีดวัคซีน ทำให้ประชาชนต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็น หวั่นจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ จากการรอฉีดวัคซีน อยากให้หน่วยงานที่ดูแลจัดระเบียบให้ดีกว่า

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาผู้สื่อข่าว Top New เดินทางไปที่ห้างเดอะมอลล์งามวงศ์วาน นนทบุรี พบว่ามีประชาชนที่ลงทะเบียน “นนท์พร้อม” ต่างพากันเดินทางมาต่อคิวเพื่อทำการฉีดวัคซีนตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักจนดู แออัด เบียดเสียด เจ้าหน้าที่ต้องประชาสัมพันธ์ ขอให้เว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ  โดยผู้ที่ได้รับคิวฉีด เมื่อเข้าไปในห้อง ของ mcc Hall ชั้น 4 พบว่าภายในห้องผู้ที่รอการฉีดวัคซีนจะมีการตั้งโต๊ะเว้นระยะห่าง เป็นระเบียบ ไม่แออัด เหมือนจุดรอคิวด้านนอก

ผู้สื่อข่าวทำการสอบถามไปยัง นพ.ย์รุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี  ได้ชี้แจงว่า ภาพความหนาแน่นในช่วงเช้า เกิดจากผู้ที่มีนัดหมายทั้ง 2 ส่วน มาก่อนเวลา ตั้งแต่เช้าทำให้เกิดความแออัดขึ้นในช่วงแรก เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบได้แก้ไข ปรับปรุงให้มีการเว้นระยะห่างและจัดระบบ ยืนยันว่าผู้ที่ได้รับนัดหมายจะได้ฉีดวัคซีนทุกคน พร้อมกับขอฝากประชาสัมพันธ์ ไปยังพี่น้องประชาชน ให้มาตรงตามเวลานัดหมายเพื่อลดความแออัด ในสถานที่ฉีดวัคซีน

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามประชาชนที่มารอฉีดวัคซีน ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วิตกกังวลที่คนมารอฉีดวัคซีนค่อนข้างเยอะ แต่จะให้ทำอย่างไรได้ ก็ต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อน คือเว้นระยะห่างใส่แมสตลอดเวลาและฉีดแอลกอฮอล์บ่อยๆ เชื่อว่าน่าจะลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้

สำหรับการบริหารจัดการฉีดวัคซีน จะแบ่งดังนี้ ในเวลา 9.00 – 12.00 น.เป็นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตามสูตรใหม่ คือ ซิโนแวค+แอสตร้าเซเนก้า โดยในวันนี้จะมีคนจะได้ฉีดแอสตร้าเซเนก้าเป็นเข็ม 2 ประมาณ 4,000 คน ซึ่งได้มีการนัดหมายล่วงหน้าเป็นรอบไว้แล้ว

จากนั้น เวลา 13.00 – 16.00 น. เป็นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เป็นซิโนแวค อีกประมาณ 5,000 คน ซึ่งได้แบ่งรอบในการนัดหมายไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการฉีดวัคซีนที่ห้างเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ไม่มีการเปิดให้ walk-in มาฉีดแต่อย่างใด ต้องลงทะเบียนผ่าน Application “นนท์พร้อม”เท่านั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น