No data was found

“แรมโบ้”ถามฝ่ายค้าน ทำไม่ไม่เอาเวลาไปช่วยกันแก้ปัญหาปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้” ถามกลับ “ฝ่ายค้าน” เหมาะสมหรือไม่ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจในขณะที่ทุกภาคส่วนกำลังช่วยกันแก้ไขปัญหาให้สถานการณ์คลี่คลาย พร้อมขอให้มีจิตสำนึกช่วยเหลือประเทศชาติและประชาชนบ้าง ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองตัวเอง ยืนยันนายกฯ ไม่กลัว ไม่หนี การซักฟอกอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมจะเปิดอภิปราย ควรเอาเวลามาช่วยกันแก้ปัญหาให้กับประชาชน

วันที่ 17 ก.ค. 64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายพิจารณ์  เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลฟันธงอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการเปลี่ยนแปลง รวมถึงมีชื่ออภิปรายนายกฯและนายอนุทิน ที่แก้โควิดล้มเหลว โดยนายเสกสกล ย้ำว่าในสถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด-19ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้น นายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนช่วยกันแก้ไขปัญหาเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านกลับใช้โอกาสนี้เอาประเด็นโควิดมาอภิปรายไม่ไว้วางใจเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้นโดยไม่คิดถึงคนทำงานและประชาชน

 

นอกจากนี้การที่พรรคฝ่ายค้านจะเอาเวลาไปอภิปรายไม่ไว้วางใจเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ก็ขอให้คิดถึงคนที่ต้องใช้เวลาทุกชั่วโมง ทุกวินาที ไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ทั้งนายกฯ นายอนุทิน และรัฐมนตรีทุกด้วย

 

ขณะเดียวกันในขณะนี้ที่รัฐสภาฯยังมีผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 และกำลังเร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกอยู่ พรรคฝ่ายค้านก็ยังจะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจให้ได้ แม้การยื่นขออภิปรายฯสามารถทำได้ แต่ถามว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ และที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลก็ได้เห็นแล้วว่ามี ส.ส. ของพรรคก้าวไกลเองติดเชื้อโควิด-19 อยู่ และหากเกิดการติดเชื้อเพิ่มกลายเป็นคลัสเตอร์ ฝ่ายค้านจะรับผิดชอบในเรื่องนี้หรือไม่ ดังนั้นก็ขอให้คิดถึงข้อนี้ด้วย อย่าคิดแต่หวังทำลายกันทางการเมือง

 

“ตนเองมองว่าในขณะที่บ้านเมืองต้องการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา การขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้านจึงไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และหากพรรคค้านกระเหี้ยนกระหือรือ อยากจะอภิปรายไม่ไว้วางใจมากก็ยังมีเวลาอีก แต่ขณะนี้ขอให้เป็นเวลาของการแก้ไขปัญหาให้บ้านเมืองก่อน พรรคฝ่ายค้านควรมีจิตสำนึกมากกว่านี้ มีจิตสำนึกที่จะช่วยเหลือประเทศชาติและประชาชนมากกว่า ที่จะเอาแต่ผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองหรืออยากที่จะเข้ามามีอำนาจมาเกินไป

 

ยืนยันว่านายกฯ และนายอนุทิน หรือรัฐมนตรีทุกคนไม่ได้กลัวการถูกซักฟอก หรือคิดจะหนี้ แต่ขณะนี้ไม่ใช่เวลาของการที่จะมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ และหากพรรคฝ่ายค้านจะเสนอแนวคิดเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาก็สามารถเสนอมาได้ทุกเวลา นายกฯพร้อมรับฟังจากทุกภาคส่วนอยู่แล้ว

 

” ตนไม่เข้าใจจิตสำนึกของฝ่ายค้านเมืองไทย ทำไมไม่มีสมองที่จะคิดร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาวิกฤตของประเทศชาติประชาชน แต่ฝ่ายค้านเมืองไทยคิดเป็นแต่เล่นเกมการเมือง มุ่งหวังแต่ทำลายล้างกันทางการเมืองประชาชนจะเดือดร้อนอย่างไรช่างปะไร อย่างนั้นใช่ไหม ขอเพียงได้ล้มรัฐบาลเพื่อให้พวกตัวเองมีอำนาจรัฐคือสิ่งที่ต้องการ ที่คือฝ่ายค้านประเทศไทย”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น