No data was found

กระหึ่มโซลเซียล! คลิปหลุด รพ.เอกชนชื่อดัง เรียกเก็บเงินกินเปล่า 1 แสน แลกเตียงรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

คลิปหลุด! โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังเรียกเก็บเงินกินเปล่า 1 แสนบาท จากผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แลกกับการจัดหาเตียงและส่งรถมารับเข้ารักษาตัว

โลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของพนักงานบริษัทด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังย่านรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 1 นาที 41 วินาที ซึ่งเป็นคลิปที่บันทึกภาพการสนทนาพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์ระหว่างหญิงสาวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เจ้าของโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่มีหมายเลขโทรศัพท์ของโรงพยาบาลปรากฏอยู่บนหน้าจออย่างชัดเจน

 

โดยมีใจความสำคัญเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับการรับเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งนี้ แจ้งเงื่อนไขข้อกำหนดให้ทางฝ่ายผู้ป่วยทราบว่า ก่อนที่จะรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษานั้น ทางผู้ป่วยจะต้องบริจาคเงินให้โรงพยาบาลรายละ100,000 บาท ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ระบุว่าการให้บริจาคเงินดังกล่าวเป็นนโยบายของผู้บริหาร และให้เหตุผลว่าทางโรงพยาบาลมีค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถเบิกจากรัฐบาลได้ เพราะปกติแล้วผู้ป่วยจะต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ตรวจพบเชื้อหรือโรงพยาบาลสนามที่รัฐจัดหาให้

 

รวมทั้งค่าใช้จ่ายส่วนนี้อยู่นอกเหนือจากในส่วนที่บริษัทประกันรับผิดชอบด้วย โดยหากผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สามารถรับเงื่อนไขดังกล่าวได้ ทางโรงพยาบาลจึงจะส่งรถมารับตัวและจัดหาเตียงให้เข้ารับการรักษา ซึ่งทางฝ่ายผู้ป่วยต้องยืนยันทางโทรศัพท์เลย ไม่เช่นนั้นจะถือว่ายกเลิก และทางโรงพยาบาลจะให้สิทธิ์กับผู้ป่วยรายอื่นตามคิวต่อไป ซึ่งผู้ป่วยโควิด-19 ตามคลิปนั้น ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และพยายามติดต่อหาโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาตัว จนกระทั่งได้ติดต่อกับโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งจนได้เตียง

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ทางโรงพยาบาลจะมารับตัวนั้น ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่ติดต่อกันทางโทรศัพท์ได้แจ้งให้ทราบว่ามีเงื่อนไขต้องบริจาคเงิน 100,000 บาท จึงจะส่งรถพยาบาลมารับตัวเข้ารักษา ซึ่งโดยส่วนตัวเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและแสวงหาผลประโยชน์ ซ้ำเติมความเดือดร้อนทุกข์ยากของผู้ป่วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์วิกฤติเช่นนี้ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมายอย่างเหมาะสมต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น