No data was found

ผวาหนัก! สภาฯ ประสาน รพ.เอกชน ตรวจหาเชื้อ กมธ.งบฯ65 – ผู้เกี่ยวข้องกว่า 100 คน

กดติดตาม TOP NEWS

สภาฯประสานรพ.เอกชนตรวจหาเชื้อกมธ.งบฯ65 และผู้เกี่ยวข้องกว่า 100 คน หลังพบ จนท. สำนักงบฯ ติดโควิดร่วมประชุมหลายคณะ

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น เป็นเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณที่เข้ามาชี้แจงต่อคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณ 3 คณะในวันที่ 8 , 10 และ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 8 ก.ค. เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยังไม่มีอาการ แต่มีอาการเริ่มเจ็บคอในวันที่ 12 ก.ค. ก่อนจะตรวจพบเชื้อในวันที่ 13 ก.ค. จึงได้มีการสอบสวนโรคย้อนไปในวันที่ 10 ก.ค. ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวร่วมประชุมคณะอนุกมธ.ฝึกอบรมฯ ตั้งแต่เวลา 20.30 – 21.00 น. ดังนั้น ผู้ที่เข้าร่วมประชุมคณะอนุกมธ.ฯ ในวันดังกล่าวถือเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด ส่วนในวันที่ 13 ก.ค.นั้น เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวร่วมประชุมคณะอนุกมธ.กองทุนรัฐวิสาหกิจฯ ในเวลา 14.25 – 14.40 น. ซึ่งวันดังกล่าวนั้นแน่ชัดว่ามีการติดเชื้อแล้ว ดังนั้น กลุ่มนี้ทั้งหมดก็เป็นกลุ่มเสี่ยง อย่างไรก็ตาม พบว่าห้องประชุมอนุกมธ.ฯ มีขนาดเล็ก แต่มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนมากเกือบ 40 คนต่อคณะ

 

นพ.สุกิจ กล่าวว่า คณะกมธ.งบประมาณชุดใหญ่มีความเห็นว่าควรตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ ทางสภาฯจึงติดต่อกับทางโรงพยาบาลเอกชนเพื่อตรวจหาเชื้อด้วยอุปกรณ์ Rapid Antigen Test คาดว่า เร็วที่สุดน่าจะได้ตรวจในวันพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) โดยเบื้องต้นมีกลุ่มเสี่ยงประมาณ 100 คน ที่จะได้รับการตรวจหาเชื้อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่สัมผัสใกล้ชิดจะต้องกักตัว โดยจะสอบสวนกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม การคัดกรองจะเริ่มพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) แต่ในวันนี้ทุกคนยังคงทำงานปกติ

 

เมื่อถามว่า จะเป็นข้อครหาหรือไม่ว่า การตรวจหาเชื้อในหน่วยงานราชการง่ายกว่าประชาชนที่ต้องไปต่อคิวตรวจหาเชื้อ นพ.สุกิจ กล่าวว่า เป็นกรณีการทำงานเพื่อส่วนรวม หากกมธ.เดินหน้าไม่ได้ ก็โดนข้อครหาอีกด้านว่าทำไมจึงไม่สามารถประชุมได้ ซึ่งการทำงานของกมธ.งบฯ เป็นเรื่องบ้านเมือง และเป็นเรื่องผลประโยชน์บ้านเมืองที่สำคัญ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น