No data was found

ศปปส.ร้องนายกฯ จัดการ ชัยวุฒิ ปล่อยเฟคนิวส์ท่วมโซเชียล

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 16 ก.ค.-ศปปส.พร้อมเครือข่ายภาคประชาชน จับมือยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้พิจารณาการทำงานของ รมว.ดีอีเอส แก้ข่าวปลอมเอาผิดพวกหมิ่นสถาบันไม่ได้ หากไม่มีความคืบหน้า เร่งล่ารายชื่อถอดถอนต่อ

ตัวแทนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.), กลุ่มภาคีประชาชนปกป้องสถาบัน, ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ., อาชีวะปกป้องสถาบัน ในนาม “พสกนิกรปกป้องสถาบัน” รวม 20 คน นำโดย นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งจ.พิษณุโลก พรรครวมพลังประชาชาติไทย ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ภายในสำนักงาน ก.พ.

โดยเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบการทำงานของนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) หลังจากเข้ารับตำแหน่งได้ 3 เดือนครึ่ง พบว่าการทำงานยังไม่เข้าเป้าไม่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัด ปล่อยให้ผู้ไม่หวังดีสร้างข่าวปลอม (Fake News) จนท่วมโซเชียล แต่นายชัยวุฒิ และหน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่ มีอำนาจโดยตรงในการเข้ามาจัดการกับข่าวปลอมคือกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ไม่สามารถจะจัดการกับปัญหาข่าวปลอมได้อย่างเป็นรูปธรรม ก่อให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง และไม่สามารถนำคนที่ปล่อยข่าวปลอมมาลงโทษเอาผิดทางกฎหมายได้ โดยเฉพาะข่าวปลอมที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นศูนย์รวมใจของคนไทย

ดังนั้น ภาคประชาชนสังคม จึงขอให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบการทำงานของนายชัยวุฒิ ว่ามีความสามารถ และมีความเหมาะสมเพียงพอหรือไม่ ที่จะมาเป็นรัฐมนตรี เพื่อกำกับดูแลกระทรวงดิจิทัลฯ ซึ่งถือเป็นกระทรวงหลักสำคัญที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ และจะติดตามความคืบหน้าของการแก้ปัญหาจากนายกรัฐมนตรีทุก 15 วัน หากไม่มีความคืบหน้าจะรณรงค์ล่ารายชื่อประชาชนร่วมลงชื่อเพื่อยื่นถอดถอนนายชัยวุฒิต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว
"จั๊กกะบุ๋ม" ร่ำไห้ก้มกราบเท้า "เป็ด เชิญยิ้ม" กลางตลาด หลังเจอมรสุมหนักถาโถม
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ร่วมสนับสนุน "ยังมีเรา-ท็อปนิวส์-ไทยสมาย กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา สร้างอนาคตที่ดีให้เยาวชน
สหรัฐไฟเขียวอิสราเอลโจมตีราฟาห์แลกตอบโต้อิหร่านแบบจำกัด
ประชาชน แห่ดูขบวนแห่พญายม หนึ่งเดียวในโลก ประเพณีที่สืบทอดมายาวนาน วันไหลสงกรานต์ชาวบางพระ จังหวัดชลบุรี
สาวโพสต์เล่าวินาทีชีวิต หลังนั่งรถฝ่าดงควัน "แอมโมเนีย" รั่วโรงน้ำแข็ง
หนุ่มน้อยวัย 12 ปี ขับรถย้อนศรเสียหลักชนฟุตบาทก่อนเหินพุ่งชนเสาไฟฟ้า ได้รับบาดเจ็บ สาหัส
"บิ๊กต่าย" เข้าพบ "นายกฯ" หึ่งคุยคดี "บิ๊กโจ๊ก" หารืออำนาจ "ก.ตร." ลงโทษนายตำรวจ
กรมพัฒน์ จัดหลักสูตร Up-Skill ดิจิทัล EV และRobot นำร่องใน 14 นิคมอุตสาหกรรม
“ระวัง” จอง โรงแรม-รีสอร์ท บนเพจปลอม ใครเสียท่าแล้ว แจ้งมาที่ “สอบสวนกลาง”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น