No data was found

นายกรัฐมนตรี ออนไลน์เปิดงานท่องเที่ยว “ สมุยพลัสโมเดล ”

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี ออนไลน์เปิดงานท่องเที่ยว “ สมุยพลัสโมเดล ” ชื่นชมจังหวัดสุราษฎร์ธานี บริหารจัดการด้านสาธารณสุข รักษาจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้ดี

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เปิดงานการท่องเที่ยวสมุยแกรนด์โอเพ่นนนิ่ง “ สมุยพลัสโมเดล ” ผ่านระบบออนไลน์ไลฟ์สตรีมมิ่งมายังจอภาพขนาดใหญ่ ที่เวทีหน้าโรงแรมบาบาน่าแฟนซี ชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) และนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย พร้อมผู้ประกอบการท่องเที่ยว

พลเอกประยุทธ กล่าวว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นประธาน เปิดรับนักท่องเที่ยวภายใต้รูปแบบสมุยพลังโมเดลในวันนี้ ถือเป็นงานที่มีความต่อเนื่องจากงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่ได้ไปเป็น ประธานเปิดมาแล้วเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเปิดรับ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่รับวัคซีนครบโดสเข้ามาท่องเที่ยวใน ประเทศไทยโดยมีเป้าหมายสำคัญคือการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของหมู่เกาะทะเลใต้ทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ตลอดจนพื้นที่อื่นๆที่กำหนด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้าน สาธารณสุขของนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก“ ผมขอชื่นชมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่รักษาสถานะจำนวนผู้ติดเชื้อ รายใหม่ได้เป็นอย่างดี สะท้อนถึงการบริหารจัดการด้านการ แพทย์และสาธารณสุขที่เป็นไปตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการการเฝ้าระวังในพื้นที่ มาตรการป้องกันควบคุมโรค มาตรการป้องกันส่วนบุคคล มาตรการด้านสังคมและการ กำกับติดตาม รวมทั้งระบบการรายงาน การส่งต่อและการรักษา อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามสำหรับ การเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสิ่งสำคัญก็คือการสื่อสารให้นักท่องเที่ยวถึงเงื่อนไขการท่องเที่ยวในเกาะสมุย เนื่องจากมีหลาย ประเด็นที่แตกต่างจากการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เช่น การเปิดให้นักท่องเที่ยวอยู่ในโรงแรมที่พักในช่วง 3 วันโดยร่วมกับโรงพยาบาลในพื้นที่ ” พลเอกประยุทธ กล่าว

 

พลเอกประยุทธ กล่าวและว่า การสร้างความเข้าใจในเรื่องการ สร้าง ภูมิคุ้มกันหมู่ของบุคลากรที่เป็นพนักงานบริการด่านหน้าที่จะ เป็นส่วนสำคัญสร้างความเข้าใจคลายความกังวลต่อนักท่องเที่ยว ตลอดจนสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยที่จะมาประเทศไทย ด้วยการส่งเสริมประชาสัมพันธ์เครื่องหมายมาตรฐาน Sha and Sha Plus เพื่อการันตีความสะอาดปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการ แหล่งท่องเที่ยว ผมมีความเชื่อมั่นว่า พี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ พี่น้องประชาชนชาวเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จะสามารถผ่านสถานการณ์ที่มีความท้าทายนี้ไปด้วยกัน ด้วยความ มุ่งมั่นทุ่มเทของเจ้าหน้าที่ทุกท่านทุกภาคส่วนทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข อำเภอ อสม.ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และโดยเฉพาะ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่จะสื่อสารสร้างความเข้าใจเน้นย้ำความพร้อมในพื้นที่ให้มีความเชื่อมั่นและเดินทางมา ท่องเที่ยวมากขึ้น เพื่อจะฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและบริการของ ประเทศไทยให้กลับมาโดยเร็วที่สุดเพื่อคืนรอยยิ้มคืนความสุขสู่คน ไทยอีกครั้ง

สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น