No data was found

ภูเก็ต ยกระดับคุมเข้มวันแรก

กดติดตาม TOP NEWS

ภูเก็ต ยกระดับคุมเข้มวันแรก

วันที่ 15 ก.ค. 2564 บรรยากาศบริเวณด่านตรวจท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นช่องทางบกเข้า-ออกจังหวัดภูเก็ต มีกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองคอยสอบสอบเอกสารของผู้ที่จะเดินทางเข้ามา เนื่องจากเป็นวันแรกที่มีการบังคับใช้ประกาศคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ฉบับที่ 3860/2564 เรื่อง กำหนดมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มสูงขึ้น ซึ่งผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด หรือสีแดงเข้ม และพื้นที่ควบคุมสูงสุด 24 จังหวัด สีแดง รวม 34 จังหวัด จะต้องฉีดวัคซีนครบโดสตามชนิดวัคซีน และหากเป็น AstraZeneca 1 เข็ม ซึ่งต้องรอให้ครบ 14 วัน จึงจะเดินทางเข้ามาได้และต้องมีเอกสารการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ด้วยวิธีการ RT – PCR หรือ Antigen Test ไม่เกิน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับการตรวจเท่านั้น รวมทั้งเป็นผู้หายป่วยจากโรคโควิด – 19 มาแล้วไม่เกิน 90 วัน ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ ต้องเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส หรือมีผลตรวจโควิด-19 ไม่เกิน 7 วัน


ทั้งนี้แม้จะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบเอกสารและสอบถามข้อมูลเบื้องต้น แต่การสัญจรภาพรวมค่อนข้างเป็นไปอย่างคล่องตัว เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่รับทราบถึงมาตรการการตรวจที่เข้มข้นขึ้นของทางจังหวัด ส่วนใหญ่ได้มีการเตรียมเอกสารมาพร้อมสำหรับการยืนยันต่อเจ้าหน้าที่ แต่ก็พบว่ามีบางส่วนที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม และสีแดง โดยเอกสารไม่ครบตามประกาศ ทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิเสธการเดินทางเข้ามาพื้นที่ โดยเฉพาะพนักงานขับรถขนส่งสินค้า ซึ่งต้องไปจอดรถบรรทุกรวมกันอยู่บริเวณลานประตูเมือง Phuket Gateway ก่อนจะถึงด่าน จำนวนหลายสิบคัน โดยอ้างว่า ไม่ทราบถึงประกาศจังหวัดที่จะมียกระดับมากขึ้น จึงยังคงมีเอกสารเฉพาะบางอย่าง เช่น มีเฉพาะผลตรวจโควิด เป็นต้น

ณัฐวุฒิ  ละอองสุวรรณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน
เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล
เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น