No data was found

“หญิงหน่อย” ย้ำ เสนอเยียวยาประชาชน 6 ข้อ

กดติดตาม TOP NEWS

“คุณหญิงสุดารัตน์” เสนอเยียวยาประชาชน 6 แนวทาง งดเก็บค่าน้ำ-ค่าไฟบ้านที่ใช้ไม่เกิน 1,000 บาทถึงสิ้นปี พร้อมพักชำระหนี้ อย่างน้อย 6 เดือน

วันที่ 15 ก.ค.- คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า รัฐบาลประกาศมาตรการล่าสุดในการเยียวยาประชาชน จากการบริหารงานสถานการณ์โควิดที่ล้มเหลวของตัวเองอีกรอบ ตนเรียกร้องมาตลอดทั้งเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุขที่ต้องดำเนินการไปพร้อมกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เพราะยิ่งนานวันยิ่งชัดว่าประชาชนจะอดตาย ก่อนได้วัคซีนป้องกันโรคด้วยซ้ำ ผู้ประกอบการรายเล็กรายน้อย รวมถึงประชาชนที่สายป่านไม่ยาว เหมือนถูกบังคับให้กลั้นหายใจ เวลานี้กลั้นกันไม่ไหวแล้ว เขาอยากได้ลมหายใจเฮือกสุดท้ายของธุรกิจที่เดินไปพร้อมกับการมีชีวิตที่ดีมีความหวัง ไม่ใช่ไร้ทิศทาง จะตรวจโควิดหวิดยังต้องนอนรอความหวังข้ามคืน

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า แม้ว่ารัฐบาลจะออกมาตรการมาแล้ว แต่ตนยังยืนยันข้อเสนอการเยียวยาจากเงินกู้ 5 แสนล้านบาท มาช่วยคนที่เดือดร้อนคือ 1.ให้จ่ายค่าจ้างลูกจ้างธุรกิจรายย่อย 75 % ของรายได้ที่หายไป 2. ประชาชนผู้ประกอบอาชีพอิสระ ให้จ่ายชดเชยเดือนละไม่ต่ำกว่า 7,000 บาท 3.งดเก็บค่าน้ำค่าไฟบ้านที่ใช้ไม่เกิน 1,000 บาท ถึงสิ้นปี 4.พักชำระหนี้ ค่าผ่อนรถ ผ่อนบ้าน อย่างน้อย 6 เดือน โดยธนาคารของรัฐดำเนินการได้ทันที ส่วนธนาคารเอกชนอาจต้องตั้งคณะทำงานขึ้นมาเจรจาพักชำระหนี้ 5. การสั่งล็อกดาวน์กิจการ รัฐต้องหารือกับผู้ให้เช่าพื้นที่งดจัดเก็บค่าเช่าแผง โดยชดเชยผู้ให้เช่าพื้นที่ด้วย 6. รัฐเจรจากับบริษัทส่งอาหาร ให้ลดค่า  GP ร้านอาหารลง เพื่อช่วยร้านอาหารขนาดเล็ก

 

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวอีกว่า ข้อเสนอเหล่านี้ 70% สามารถทำได้ทันที อยากขอร้องรัฐบาลให้เร่งดำเนินการ วันนี้รัฐบาลเลี่ยงใช้คำว่าล็อกดาวน์ แต่ไม่ว่าจะใช้คำว่าอะไรผลกระทบที่เกิดขึ้นจะไปตกอยู่กับประชาชน จนถึงขั้นแยกได้ว่าไม่มีจะกิน มันถึงเวลาแล้วที่จะต้องเอาหัวใจมาทำงาน เอาหัวใจไปสอดส่องดูแลประชาชน จะตัดเงินเดือน 2-3 เดือนไม่ได้เป็นผลอะไรกับนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้เงิน 5 บาท 10 บาท ที่คนจะซื้อกินแต่ละวันยังไม่มี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น