No data was found

โควิดระบาดบนเรือบรรทุกเครื่องบินของกองทัพอังกฤษ

กดติดตาม TOP NEWS

เรือบรรทุกเครื่องบินของกองทัพเรืออังกฤษพบลูกเรือติดเชื่อโควิดกว่าร้อยนาย หลังจอดเทียบท่าที่ไซปรัส โดยลูกเรือทั้งหมดฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว

AFP รายงานโดยอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่อังกฤษเมื่อวานนี้ (14 กรกฎาคม) เผยว่าเรือบรรทุกเครื่องบินเอชเอ็มเอส ควีนอลิซาเบ็ธ (HMS Queen Elizabeth) ของกองทัพเรืออังกฤษ พบลูกเรือติดไวรัสโควิดมากกว่า 100 นาย หลังจากเข้าจอดเทียบท่าเรือลิมาสซอล ของไซปรัสเป็นเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายนถึง 5 กรกฎาคม ซึ่งลูกเรือได้รับอนุญาติให้ขึ้นฝั่งได้ และระหว่างนั้นก็มีบุคคลสำคัญขึ้นมาเยื่ยมเยียนบนเรือหลายคน รวมทั้งประธานาธิบดีนิคอส อนาสตาเซียเดส ของไซปรัส

โฆษกกองทัพเรืออังกฤษเผยว่าหลังจากที่มีการตรวจสอบหาเชื้อโควิดตามปกติ ก็พบลูกเรือจำนวนหนึ่งติดเชื้อโควิด โดยกลุ่มแรกๆติดเชื้อราวๆวันที่ 4 กรกฎาคม ก่อนที่จะแพร่ระบาดไปยังลูกเรือคนอื่นๆ ทั้งๆที่บนเรือมีการใช้มาตรการป้องกันโควิด ซึ่งรวมถึงการสวมใส่หน้ากากอนามัย การรักษาระยะห่าง และมีระบบเฝ้าติดตามอาการของลูกเรือ นอกจากนี้ลูกเรือทุกคนก็ฉีดวัคซีนครบสองโดสตามกำหนดแล้ว อย่างไรก็ตาม โฆษกกองทัพเรือยืนยันว่าการพบเชื้อโควิดในลูกเรือไม่ส่งผลกระทบต่อภาระกิจของลูกเรือและของกองทัพเรือในการเดินทางรอบโลกรวม 40 ประเทศแต่อย่างใด

เรือบรรทุกเครื่องบิน HMS Queen Elizabeth เป็นเรือนำของกองเรือรบจำนวน 9 ลำของกองทัพเรืออังกฤษ มีลูกเรือรวมทั้งสิ้น 3 พัน 700 นาย

ไซปรัสกำลังเผชิญการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 4 จากโควิดสายพันธุ์เดลตา ยอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดในวันอังคาร (13 ก.ค.) ด้วยจำนวน 1,081 คน

ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของไซปรัสเวลานี้อยู่ที่ 86,185 ราย เสียชีวิต 382 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น