No data was found

ดีเดย์บินไฟต์แรกต้อนรับนักท่องเที่ยวสมุยพลัสโมเดล

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมทำการต้อนรับ นักท่องเที่ยว ไฟต์บินปฐมฤกษ์ สมุย พลัส โมเดล เที่ยวบินที่ PG 5125 จากท่าอากาศยานานาชาติสุวรรณภูมิ ถึงสนามบินเกาะสมุย เป็นที่เรียบร้อย ด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เผย หลังจากนี้ จะมีนักท่องเที่ยวทยอเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง และจะค่อยไเป็นค่อยไป และเกาะสมุย เกาะพะงัน รวมทั้งเกาะเต่า ก็จะได้อานิสงส์ นักท่องเที่ยว ที่เดินทางออกมาจากภูเก็ต จะหลั่งไหลมายังพื้นที่ 3 เกาะเเห่งนี้ ขอให้ผู้ประกอบการธุรกิจร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ที่สนามบินเกาะสมุย หมู่ 4 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท นายวิชวุทย์  จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นพ.มนู ศุกฃสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหัวหน้าส่วนราชการ ในอำเภอเกาะสมุย นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย  และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวกรุ๊ปแรก ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว vip เป็นเที่ยวบินไฟต์ PG5125 ของ บางกอกแอร์เวย์ มีผู้โดยสาร 5 คน 5 สัญชาติ จากทั้งยุโรป และเอเชียที่เป็นสื่อมวลชน เดินทางมาถึงเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งถือเป็นเที่ยวบินปฐมฤกในโครงการ “สมุย พลัส โมเดล” โดยทางสนามบินมีการฉีดพ่นน้ำ เป็นอุโมงค์น้ำเพื่อสัญลักษณ์แสดงการต้อนรับ ซึ่งในวันนี้ เป็นวันแรกของ สมุย พลัส โมเดล จะมีเที่ยวบินทั้งหมด 3 เที่ยวบิน รวมนักท่องเที่ยวประมาณ 15 คน จากยุโรป ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น สื่อมวลชน ที่ทางททท.เชิญมา เพื่อสัมผัสมาตรฐานการท่องเที่ยวแบบ “สมุย พลัส โมเดล” ส่วนในช่วง 4 เดือนจากนี้ มีผู้โดยสารจองตั๋วเข้าเกาะสมุยแล้ว 80 คน

 

ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นโยบายเปิดประเทศ 120 วัน จุดแรกโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเปิดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ซึ่งการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อก หรือ สมุยพลัส โมเดล ในอนาคตจะมีที่กระบี่ เกาะพีพี ไร่เล เกาะไหง ที่พังงา เขาหลัก ตรงนี้นโยบายของนายกรัฐมนตรี คิดว่า วันนี้ในพื้นที่ต่างๆหลายจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 แบบควบคุมได้เช่นเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ควรจะทำเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ ซึ่งในวันนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาก็มีความแฮปปี้ สุขสดชื่นทุกคน ในวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยว สมุย พลัส โมเดล แบบเต็มรูปแบบ ซึ่งหลังจากนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็จะทยอยเดินทางเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งต่อไปก็จะบูรณาการร่วมกันระหว่าง ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ว่าราชการใน จังหวัดใน 4 จังหวัด ประกอบด้วย ภูเก็ต พังงา กระบี่ และ สุราษฎร์ธานี เพื่อบูรณาการในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวให้มีการท่องเที่ยวแบบครบวงจร โดยวันนี่ เห็นแล้วว่า การทำงานเป็นระบบและการเตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวตามรูปแบบสมุย พลัส โมเดล ที่เกิดขึ้นได้เพราะความร่วมมือร่วมใจของทุกๆฝ่าย

 

นายพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า การริเริ่มเปิดเกาะสมุยพลัสโมเดล เป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรมที่นำเสนอมาตรการ SOP ต่อ ศบค.เป็นความตั้งใจของผู้ประกอบการเกาะสมุยที่สามารถนำเสนอได้ครั้งเดียวผ่านการพิจารณาได้ ส่วนการประชาสัมพันธ์ออกไปอยู่ที่การเดินทางหรือไฟต์ บินไปลงที่สุวรรณภูมิ หรือภูเก็ต ก่อนมาเกาะสมุย ซึ่งเป็นข้อดีที่นักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาไม่ต้องแห่เข้ามามาก เราจะทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ได้หารือทางประเทศสิงคโปร์ ถ้าหากมีนักท่องเที่ยวที่เข้าไปสิงคโปร์ให้บางกอกแอร์เวย์ไปรับเข้าเกาะสมุยมาได้จะทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้มากขึ้น “ ที่สำคัญการที่จะผนวกพื้นที่ 4 จังหวัดเข้าด้วยกันน่าจะเป็นไปได้ ภูเก็ตมีพร้อมสนามบินไปภูเก็ต 1 สัปดาห์ทำเส้นทางซีลรูทมาต่อที่เกาะสมุยอีก 7 วันครบ 14 วันก็จะสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่อจังหวัดอื่นๆในประเทศไทย และเกาะสมุย เกาะพะงัน รวมถึงเกาะเต่า ก็จะได้อานิสงส์ จากนักท่องเที่ยว ที่เดินทางออกจากภูเก็ตหลั่งไหลมาท่องเที่ยว ยัง 3 เกาะที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงอยากให้ผู้ประกอบการภาคธุรกิจได้เป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว และจะเป็นการท่องเที่ยวแบบครบวงจร ซึ่งภายหลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว ตามรูปแบบสมุย พลัส โมเดล แล้ว ทาง นายพิพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจดูความพร้อมท่าเรือเฟอร์รี่ ที่ตำบลอ่างทอง และท่าเรือเร็วลมพระยา ที่วัดหน้าพระลาน ก่อนลงเรือไปตรวจท่าเรือที่ท่าเรือบ้านท้องศาลา ที่อำเภอเกาพะงัน พร้อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านคัดกรองส่วนหน้า

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชายไทยอายุ 66 ปี ที่พบติดเชื่อโควิด-19 ได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ด้วยสายการบินเวียดเจ็ทเเอร์ เลขที่นั้ง 11A ผู้ป่วยจำเที่ยวบินไม่ได้ เดินทางถึงสนามบินสุราษฎร์ธานี ในเวลา 14.30 น.วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา และในเวลา 17.00 น.วันเดียวกันได้เดินทางลงเรือเฟอร์รี่เส้นทางดอนสัก -เกาะสมุย จากนั้นไปร่วมงานทำบุญงานร้อยวันของญาติ ที่วัดในตำบลบ่อผุด และเริ่มมีไข้ และกินยา วันที่ 13 เข้าตรวจที่โรงพยาบาลเกาะสมุย และพบมีผลตรวจเป็นบวก ป่วยโควิด-19 และได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ขณะที่ผู้ป่วยสะสมในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย ตั้งแต่เดือน เมษายน ที่ผ่านมา รวม 91 ราย รักษาตัวหายกลับบ้านแล้ว 87 ราย ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะสมุย 4 ราย

เชิดชาย ทวีเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแล้ว "จักร เขาบายศรี" มือกราดยิงกลางงานสงกรานต์สัตหีบ ทำคนเสียชีวิต
อิหร่าน เตรียมพร้อม รับมืออิสราเอล
ยูเครนร้องขอ ประกันความปลอดภัยเหมือนอิสราเอล
อิสราเอลมีทางเลือกอะไรบ้างที่จะใช้ตอบโต้อิหร่าน
ยูเออียืนยัน ไม่ได้ทำฝนเทียมก่อนน้ำท่วมดูไบ
ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดการประะชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับตามพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์
กต.ตร.พัทยา สืบสานวัฒนธรรม รดน้ำขอพรผู้ใหญ่เทศกาลสงกรานต์
นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ บางเตย รับฟังความเดือดร้อนประชาชน กระทบหนักจากน้ำเค็ม ทะลักเข้าพื้นที่
ทนายกระดูกเหล็ก พาผู้รับมอบอำนาจ จากเจ้าของที่ดินบนเกาะล้าน ติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดีเอาผิด ผู้บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ
สืบจังหวัดชลบุรี รวบแล้ว จักร เขาบายศรี หลังกราดยิงงานสงกรานต์สัตหีบ ตาย 1 เจ็บ 3 หลังหนีกบดาน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น