No data was found

เพชรบุรี จนท.เร่งตรวจหาเชื้อแรงงานประมงเพื่อนบ้าน300คน หลังพบคลัสเตอร์ใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

เร่งแก้ปัญหาหลังตรวจพบแรงงานประมงเพื่อนบ้านติดเชื้อ 30ราย  บริเวณแพปลา ชุมชนสะพานหิน และชุมชนคลองเทียน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  เพื่อเร่งควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID -19)

เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 15 ก.ค. 2564  ที่ว่าการอำเภอชะอำ นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ นายอำเภอชะอำ นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ  นายประสาน วงศ์ลาวัลย์ รองนายแพทย์สาะรณสุขจังหวัดเพชรบุรี  ศรชล.เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ ร่วมประชุมหารือ เร่งแก้ปัญหาหลังตรวจพบแรงงานประมงเพื่อนบ้านติดเชื้อ 30ราย  บริเวณแพปลา ชุมชนสะพานหิน และชุมชนคลองเทียน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  เพื่อเร่งควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID -19)

ขณะที่บริเวณชุมชนสะพานหินเป็นแหล่งรับ ส่ง อาหารทะเลสด และท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเมืองชะอำ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่เป็นแรงงานเรือประมงติดเชื้อ จำนวน30ราย เป็นชาวเมียร์มา 29 ราย คนไทย1ราย  หลังจากประชุมทางอำเภอชะอำได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอชะอำ สาธารณสุขเทศบาลเมืองชะอำ และ อสม.ชุมชนสะพานหิน เร่งลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกหาเชื้อในแรงงานประมงเพื่อนบ้าน และชาวบ้านในชุมชนสะพานหิน ชุมชนคลองเทียน ร่วม300คน เพื่อเร่งสกัดแหล่งแพร่เชื้อและรับมือ ป้องกันการระบาดลุกลามภายในชุมชน ทราบผลตรวจภายใน2-3วันนี้   พร้อมให้แรงงานที่เข้ารับการตรวจหาเชื้อกักกันตัวดูอาการภายในห้องพักเพื่อความปลอดภัย  ได้มีสั่งปิดตลาดปูชักที่เป็นแหล่งจำหน่ายอาหารทะเลสดขึ้นชื่อของเมืองชะอำ จำนวน 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดสู่นักท่องเที่ยว   นอกจากนี้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายในพื้นที่ ได้ร่วมลงพื้นที่เฝ้าระวังภายในชุมชน พร้อมประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือประชาชนในชุมชน ให้ดำเนินการตามมาตรการป้อแงกันการแพร่ระบาดอย่างเข็มงวด  ให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้อื่น  ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง  งดการวมตัว  เพื่อให้การระบาดของโรคโควิด19 ลดลงโดยเร็ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก
เมียนมา เผยคลิปนักแม่นปืนสาวร่วมต่อสู้ทหารเมียนมา
จีน ชม 'จิ่วจ้ายโกว' ฟื้นมนต์เสน่ห์หลังแผ่นดินไหวใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น