No data was found

สุพรรณบุรีเตรียมเปิดรพ. สนามแห่งที่3 ด้านบุคลากรทางการแพทย์ยังขาดแคลน

กดติดตาม TOP NEWS

สุพรรณบุรีเตรียมเปิดรพ. สนามแห่งที่3 ด้านบุคลากรทางการแพทย์ยังขาดแคลน ผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับที่สูง

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19ในส่วนของสุพรรณบุรีลุกลามขยายวงเข้าสู่ครอบครัว แล้วหลายครอบครอบครัว ต้องเร่งเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 โดยใช้อาคารของวัดเป็นทำเป็นโรงพยาบาลสนาม และผู้ว่าได้สั่งการให้ทุกอำเภอเร่งหาสถานที่เตรียมทำจุดพักคอยและจุดพักก่อนเข้าบ้านเนื่องจากมีประชาชนเดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่แล้วเกือบ 100 ราย ล่าสุดวันที่ 13 กรกฎาคม จังหวัดสุพรรณบุรีมีผู้ติดเชื้อโควิด19เพิ่มอีก61รายและคลัสเตอร์ในเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้ติดเชื้อยืนยันอีก 90 รายรวมยอดผู้ป่วยสะสมในเรือนจำ จำนวน 315 ราย

ที่ วัดตรีวิสุทธิธรรม ต.สระกระโจม อ.ดอนเจดีย์  จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร  สุวรรณประทีป  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมด้วยนายนพฤทธิ์  ศิริโกศล  รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ประชุมร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม  ศูนย์ห่วงใยคนสุพรรณบุรีแห่งที่ 3 โดยใช้อาคารปฏิบัติธรรม หลังใหม่ ของวัดตรีวิสุทธิธรรม ตำบลสระกระโจม ซึ่งยังไม่ได้ใช้งานสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 100 เตียง  โดยมีโรงพยาบาลดอนเจดีย์ และโรงพยาบาลหนองหญ้าไซ รับผิดชอบงานด้านสาธารณสุข   คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ในสัปดาห์หน้า

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีกล่าวว่า ขณะนี้โรงพยาบาลต่างๆ ทั้ง 10 แห่งของจังหวัดสุพรรณบุรี มีเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด กว่า 400 เตียง  มีผู้ครองเตียงเต็มแล้ว โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1  ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี อ.เดิมบางนางบวช มีเตียงจำนวน 100 เตียง มีผู้ครองเตียงเต็มแล้วเช่นกัน และที่โรงพยาบาลแห่งที่ 2  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  วิทยาเขตสุพรรณบุรี อ.บางปลาม้า มีเตียงจำนวน 120 เตียง  มีผู้ป่วยเข้าใช้บริการแล้ว เกือบเต็ม ล่าสุดวันที่ 13 กรกฎาคม มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 61 ราย นอกจากนั้นยังมีผู้ป่วยรอเตียงอีกประมาณ 100 คน  และมีผู้ป่วยประสงค์ขอกลับมารักษาตามภูมิลำเนาอีกประมาณ 80 คน  ดังนั้นจึงต้องเร่งเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 โดยเร็ว ดังนั้นจึงขอความร่วมมือประชาชน ป้องกันตนเองตามมาตรการ ของสาธารณสุขอย่างเข้มงวด หลีกเลี่ยงการเข้าพื้นที่แออัด  ลดการเดินทางเข้าในพื้นที่เสี่ยงโดยไม่จำเป็น

นายณัฐภัทร  สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรีขณะนี้ยังทรงตัวมีผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับที่สูงถึงวันละ 50-70 รายต่อวันทางสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ให้ทุกโรงพยาบาลขยายเตียงขณะนี้มีทั้งหมดประมาณ 380 เตียงและมีโรงพยาบาลสนามที่ อ.เดิมบางนางบวช  100 เตียงและที่โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยเกษตร อ.บางปลาม้าอีก 120 เตียงรวมแล้วประมาณ 600 เตียงแต่ยังไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นจึงต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่3 ขึ้นโดยได้รับความเมตตาจากพระครูพิทักษ์ศาสนวงศ์ (หลวงพ่อไก่) เจ้าอาวาสวัดตรีวิสุทธิธรรม ต.สระกระโจม ให้ใช้สถานที่ ในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ ขณะนี้เริ่มมีปัญหาบ้างเนื่องมีการกระจายโรงพยาบาลออกไปหลายจุดจึงต้องกระจายกำลังแบ่งออกไปตามแต่เราพยายามแก้ไขในการจัดหาเพิ่มเติมซึ่งโรงพยาบาลสนามเราคงมีแค่ 3แห่งในส่วนของบุคลากรนั้นเพิ่มไม่ได้เพราะข้าราชการจะมีตามกรอบอัตรากำลัง อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้สาธารณสุข สำรวจว่าต้องการเครื่องมืออะไรบ้าง

และเมื่อวันที่  12 กรกฎาคม ได้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้ให้ทุกอำเภอ เตรียมสถานที่จัดตั้งศูนย์พักคอย หรือโรงพยาบาลสนามระดับอำเภอ พร้อมประเมินสถานการณ์แต่ละอำเภอว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร และจะใช้บุคลากรระดับอำเภอ คือเจ้าหน้าที่ รพ.สต. อสม.หรือประชาชนจิตอาสาเนื่องจากเจ้าหน้าที่ระดับจังหวัดนั้นต้องไปประจำที่โรงพยาบาลสนาม ไม่พอกระจายมาช่วยได้ ส่วนมาตรการเรายังใช้มาตรการเดิมเนื่องจากที่ผ่านมาเราเป็นพื้นที่สีเหลืองแต่ ศบค.ปรับเราเป็นสีแดง ซึ่งที่ผ่านมาแม้เราเป็นสีเหลืองแต่ก็ใช้มาตรการ สีแดง ดังนั้นจึงมีมาตรการเพิ่มคือผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงต้องรายงานตัวและกักตัว 14 วัน โรงเรียนให้ปิดไปก่อนงด ออนไซต์ โดยไม่มีกำหนดจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ส่วนการเรียนการสอนแบบอื่น การเรียนออนไลน์ ให้เรียนให้สอนได้ ปกติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น