No data was found

พล.อ.ประยุทธ์นัดถกโผทหารสัปดาห์หน้า

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 14 ก.ค.-  “พล.อ.ประยุทธ์” นัดถกโผทหารสัปดาห์หน้า เคลียร์ปัญหาเก้าอี้ “ปลัดกห.-ผบ.ทร.-ผบ.ทอ.” ไม่ลงตัว คาด เจรจาส่ง“พล.ร.อ.สมประสงค์” นั่ง ทร.เปิดทาง “พล.อ.วรเกียรติ” นั่งเก้าอี้ปลัด กห. จับตาทัพฟ้าชิงดำ

มีรายงานข่าวว่า สัปดาห์หน้าพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นัดประชุมร่วมกับพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ เพื่อพิจารณากรอบการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี 2564 โดยเฉพาะตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่จะเกษียณอายุราชการในปลายเดือนกันยายนนี้ โดยเฉพาะการแลกโควตาระหว่างสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพไทย และเหล่าทัพ

ที่น่าสนใจคือการพิจารณาบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม ระหว่าง พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย รองปลัดกระทรวงกลาโหมที่อาวุโสสูงสุด กับพล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ เสนาธิการทหารบก ที่ถูกดันออกมาจากกองทัพบก คาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ จะหารือให้ได้ข้อยุติ เพื่อเดินหน้าไปสู่การจัดโผในระดับรองลงไป ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า พล.ร.อ.สมประสงค์ จะได้ข้ามกลับไปเป็น ผู้บัญชาการทหารเรือ ขัดตาทัพ 1 ปี ส่งผลให้พล.อ.วรเกียรติ ได้ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อแก้ปัญหาโผไม่ลงตัว ส่วนพล.ร.อ.ธีรกุล กาญจนะ เสนาธิการทหารเรือ ขยับขึ้นเป็นรอง ผบ.ทร. และ พล.ร.อ.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผบ.กองเรือยุทธการ เป็นผู้ช่วยผบ.ทร. และพล.ร.อ.ทรงวุฒิ บุญอินทร์ ผู้ช่วยผบ.ทร. เป็นประธานที่ปรึกษากองทัพเรือ รวมไปถึงการหาข้อยุติในตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ซึ่งมีแคนดิแดตถึง 3 คน ประกอบด้วย พล.อ.อ.ชานนท์ มุ่งธัญญา เสนาธิการทหารอากาศ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ประธานที่ปรึกษาทอ. และพล.อ.อ.สฤษฎ์พงศ์ วัฒนวรางกูร ผู้บัญชาการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ (ผบ.คปอ.)

นอกจากนั้นจะมีการหารือเรื่องการบริหารงบประมาณของกองทัพในช่วงสถานการณ์โควิด-19 หลังจากมีการปรับลด และเตรียมข้อมูลชี้แจงในชั้นคณะกรรมาธิการ โดยเฉพาะโครงการจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ ที่จำเป็นต้องจัดสรรงบประมาณผูกพันตามสัญญา รวมถึงภาพรวมความร่วมมือของกองทัพในการสนับสนุนรัฐบาลแก้ไขปัญหาแพร่ระบาดของโควิด-19

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เทสลาหั่นพนักงาน 10 % ทั่วโลก
อุณหภูมิพุ่ง ทำปะการังทั่วโลกฟอกขาวครั้งที่ 4
สเปน เกิดไฟป่าจากอากาศร้อนผิดปกติ
ประท้วงปิดโกลเดนเกต-ถนนทั่วสหรัฐ ต้านสงครามกาซา
โซเชียลอึ้งปริมาณขยะ แห่ส่งกำลังใจ จนท.เขตพระนคร ลุยเคลียร์ถ.ข้าวสารหลังจบสงกรานต์
“ปารีณา” โพสต์ถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” เป็นคนดี สอนให้อดทน
ชาวอีสานแห่เดินทางกลับเข้าทำงานในกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล หลังสิ้นสุดวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 67
รวบสาวโคโยตี้ซุกเคตามีน 2ถุง จากเขมรลอบเข้าไทย สงกรานต์วันสุดท้าย
วัดเขาบางพระ ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนาร่วมพิธีมหามงคล ยกช่อฟ้าอุโบสถวัดเขาบางพระ ทำบุญไหว้พระ ปิดทองพระอรหันต์ 8 ทิศ รับแจกผ้ายัน เจ้าพ่อเขาใหญ่ จากท่านเจ้าคุณธงชัย
กรมคุมประพฤติ สรุปคดีเมาแล้วขับช่วงสงกรานต์ 5 วันแรก 3,973 คดี ลดลงจากปีก่อน 32.3%

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น