No data was found

เกาะสมุยเตรียมความพร้อมดีเดย์เปิด 3 เกาะรับนักท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

นายอำเภอเกาะสมุย พร้อม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมปะชุมผ่านระบบซูม ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการเตรียมความพร้อมเปิด 3 เกาะ ต้อนรับนักท่องเที่ยว ตามแผน กำหนด สมุย พลัส โมเดล ในวันที่ 15 กรกฎาคม นี้ โดยนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่าภายหลังจากเปิดสมุย พลัส โมเดล คาดจะมีเม็ดเงิน ประมาณ 100 ล้านบาท และขอให้ผู้ประกอบการธุรกิจร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว นายอำเภอเกาะสมุย พร้อม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมปะชุมผ่านระบบซูม ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการเตรียมความพร้อมเปิด 3 เกาะ ต้อนรับนักท่องเที่ยว ตามแผน กำหนด สมุย พลัส โมเดล ในวันที่ 15 กรกฎาคม นี้ โดยนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่าภายหลังจากเปิดสมุย พลัส โมเดล คาดจะมีเม็ดเงิน ประมาณ 100 ล้านบาท และขอให้ผู้ประกอบการธุรกิจร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

วันที่ 14 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย นางสาวศุภากาญจน์ ยอดฉุน ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน เกาะสมุย  นายศุภฤกษ์ ทองสุข ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี  นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ได้ร่วมกันประชุมผ่านระบบซูม ในการตรียมความพร้อมดีเดย์เปิด3เกาะรับนักท่องเที่ยว ประชุมร่วมกัน เพื่อสรุป ร่วมกับ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเตรียมกำหนดความพร้อม ก่อนที่จะถึงวัน ที่จะมีพิธีเปิดสมุย พลัส โมเดล อย่างเป็นทางการในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 นี้ และเพื่อรวบรวมข้อมูลในการเตรียมความพร้อม สำหรับแพ็คเกจโรงแรมในอำเภอเกาะสมุย ที่เข้าร่วมโครงการ สมุย พลัส โมเดล ที่ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้คัดเลือกประเมินแล้ว สำหรับจัดตั้งเป็นสถานที่กักกันโรคแห่งรัฐ ทางเลือก ALQ จำนวน 15 โรงแรม มีห้องพักรวม 211 ห้อง ภายใต้มาตรการป้องกันโรคของจังหวัดสุราษฏร์ธานี อย่างเคร่งครัด และในเรื่องของระบบการขนส่ง การเดินทางทาง ทั้งทางอากาศ และทางน้ำ มีความพร้อมในทุกๆด้านแล้ว

ด้าน นายศุภฤกษ์ ทองสุข ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ให้สัมภาษณ์ การผู้สื่อข่าวว่า สำหรับ แผน สมุย พลัส โมเดล เป็นวันที่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว 3 เกาะ ทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ที่รอคอย ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ที่จะทำให้ภาคการธุระกิจสามารถเดินหน้าขับเคลื่อน ในการกระตุ้นเศรษฐกิจใน 3 เกาะท่องเที่ยวได้กลับมาเปิดการต้อนรับนักท่องเที่ยวกัน อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในภาคของผู้ประกอบการธุรกิจการคาดหวัง ซึ่งจากตัวเลขบุ๊คกิ๊ง ที่มียอดอัฟขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง มองว่าเป็นสถานการณ์ ที่ดีขึ้นสำหรับเกาะสมุย ในวันที่ 15 กรกฎาคม ที่มีนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางเข้ามาสู่สมุย พลัส โมเดล เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาถึงเกาะสมุยแล้ว นักท่องเที่ยวต้องพักกักตัวอยูในโรงแรม 7 วัน เมื่อนักท่องเที่ยวอยู่ในโรงแรมครบ 7 วัน ก็สามารถ เดินทางออกไป ท่องเที่ยวได้อย่างอิสภาพ ตั้งแต่วันที่ 8 – วันที่ 14 ซึ่งหลังจากนี้ สถานการณ์ การท่องเที่ยวก็จะอัฟดีขึ้นไปเรื่อยๆ ขณะเดียวกันภาพรวมการบุ๊กกิ๊ง พบว่ามีการจองไปถึงเดือน สิงหาคม แล้ว ก็จะเห็นชัดขึ้นว่าแนวโน้มดีขึ้น เเต่ในขณะเดียวกัน ข้อจำกัดของนักท่องเที่ยวเอง ที่ติดขัดในการเดินทาง เนื่องจากทางสาธารณสุขในแต่ละประเทศอาจไม่เหมือนกัน แต่สำหรับเกาะสมุย เป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวยุโรป เยอรมัน ฝรั่งเศส และอเมริกัน ที่อยากเดินทางมา และ ที่เริ่มจองห้องพักเข้ามาแล้ว และสำหรับในเดือนกรกฎาคม มีบุ๊คกิ๊งห้องพัก ที่จองผ่านในระบบ สมุย พลัส โมเดล ไม่ต่ำกว่า 100 บุ๊คกิ๊ง จึงเชื่อว่าเป็นการเบิกทางในการนำร่องที่ดี และที่คาดหวังไว้มากที่สุดคือ ปริมาณนักท่องเที่ยวในเดือน สิงหาเราจะได้เห็นปริมาณยอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเท่าตัว และขอเชิญกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือมีผลตรวจก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมงก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า หรือในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้อย่างปลอดภัย ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าว

ทางด้าน นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าวว่าตอนนี้ระบบทุกอย่างมีความพร้อมเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งกระทรวงการต่างประเทศได้ขึ้นระบบ COE ให้นักท่องเที่ยวสามารถขอ COE เดินทางเข้ามาในสมุยได้แล้ว หลังจากนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์ช่องทางการขายเพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสมุย และวันที่ 15 กรกฏาคม 2564 จะมีการเปิด สมุย พลัสโมเดล สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจะต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม และต้องเป็นนักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ และปานกลาง ตามที่ ศบค ได้ระบุไว้ในรายชื่อประเทศ ในเบื้องต้นนักท่องเที่ยวอาจจะมีไม่มาก แต่หลังจากนี้ หากได้ทำตลาดเพิ่มขึ้น และผู้ประกอบการโรงแรมได้เข้าร่วมโครงการมากขึ้น จะทำให้ยอดจองห้องพักโรงแรมเพิ่มขึ้น และคาดหวังว่าไตรมาส ที่สี่ของปลายปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเอเย่นต์ หลายๆประเทศทางยุโรปติดต่อผ่านทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยมา ว่ามีความต้องการเดินทางเข้ามา บางประเทศมีปริมาณจำนวนนักท่องเที่ยวถึง 10,000 คน ต่อหนึ่งเดือน คาดว่าเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังเกาะสมุยในเดือนแรก จะสามารถสร้างเม็ดเงินได้ประมาณ 100 ล้านบาท และหลังจากนี้หากมีการโหมโรโมทประชาสัมพันธ์ จำนวนเม็ดเงินก็จะเพิ่มมากขึ้น และขอฝากให้ผู้ประกอบการ ต่างๆในเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า รวมถึงประชาชน ได้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางกลับเข้ามาใน เกาะสมุย เกาะพงัน เกาะเต่า อีกครั้ง และขอให้ทุกคน การ์ดไม่ตก รักษามาตรการของสาธารณสุขเอาไว้อย่างเคร่งครัด ซึ่งตนเชื่อว่าความปลอดภัย ไม่ใช่เพียงแค่วัคซีน แต่เราต้องรักษามาตรการของสาธารณสุข หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง และทุกท่านก็จะปลอดภัย และทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าควบคู่ไปพร้อมกับความปลอดภัยของทุกคน นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยกล่าวในที่สุด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า หลังจากที่ทางจังหวัดได้ทำการสั่งปิดงดกิจกรรม ท่องเที่ยว ไปก่อนหน้านี้ ไปนานหลายเดือน จึงทำให้ ธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้รับการฟื้นฟู ทำให้สถานที่แหล่งท่องเที่ยว กลับมามีความสวยงามอีกครั้งหนึ่ง เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยว.

เชิดชาย ทวีเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น